click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Các giao dịch Bitcoin nổi tiếng nhất trong lịch sử  (Read 129 times)

mackedoi

  • Sr. Member
  • ****
  • Posts: 451
  • Karma: +3/-0
    • View Profile
Bất kể bạn có lập trường về tiền mă hóa như thế nào, th́ cũng không thể phủ nhận sự nổi tiếng và hào quang mà bitcoin đă tích lũy được trong vài năm qua. Mặc dù bitcoin không hề có một khởi đầu ngoạn mục, trải qua nhiều thăng trầm, tiền mă hóa đă có một lịch sử phong phú và là chủ đề của một số câu chuyện rất hấp dẫn.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ điểm mặt các giao dịch bitcoin nổi tiếng nhất để lưu giữ một phần đáng nhớ trong lịch sử tuyệt vời của bitcoin.

Câu chuyện về hai hộp pizza
Với một số người, có vẻ sẽ rất kỳ lạ khi danh sách này bắt đầu bằng một giao dịch bitcoin liên quan đến việc mua hai hộp bánh pizza. Ai có đam mê với tiền mă hóa có thể đă nhận ra và biết rằng đây là câu chuyện về lập tŕnh viên Laszlo Hanyecz, vào ngày 22 tháng 5 năm 2010, đă trả 10.000 bitcoin (trị giá 25 đô la tại thời điểm giao dịch) để mua hai chiếc pizza.

Trên thực tế, anh ta không hề biết rằng đó là những chiếc pizza đắt nhất từng được mua. Ở thời điểm hiện tại, số tiền đó trong giới Bitcoin trị giá hơn 7 triệu đô la. Nếu anh ta giữ Bitcoin cho đến khi thị trường tiền mă hóa bùng nổ vào năm 2017, anh ta sẽ có được khoảng 70 triệu đô la.

Giao dịch Bitcoin đầu tiên
Block (khối) đầu tiên đă được thêm vào block bitcoin vào tháng 1 năm 2009. Không lâu sau đó, vào ngày 12 tháng 1 năm 2009, giao dịch bitcoin đầu tiên đă diễn ra. Nó đă xảy ra tại block số 170, và nó diễn ra giữa Hal Finney (một trong những nhà phát triển chính của dự án) và Satoshi Nakamoto (con người bí ẩn tạo ra Bitcoin). Trong giao dịch này Nakamoto đă gửi cho Finney 10 BTC.

Giao dịch bí ẩn trị giá 149 triệu đô la bitcoin
Vào mùa thu năm 2013, một giao dịch trị giá 194.993 bitcoin đă diễn ra, và đă trở thành giao dịch bitcoin lớn nhất từ trước đến nay. Vào thời điểm đó, giá trị của giao dịch là hơn 149 triệu đô la, v́ 1 bitcoin là khoảng 729 đô la lúc bấy giờ.

Tất nhiên, một giao dịch tầm cỡ này đă không có được sự chú ư của cộng đồng bitcoin. Tuy nhiên, dù được điều tra bởi cộng đồng, nhưng vẫn không ai biết giao dịch thực sự là ǵ, tiền đă đi đâu và người nhận đă sử dụng tiền để làm ǵ.

Bitcoin được chấp nhận thanh toán cho một chiếc xe Tesla Model S
Ngày nay, có lẽ có nhiều triệu phú tiền mă hóa mua ô tô, máy bay và nhà riêng bằng bitcoin. Tuy nhiên, một trong những giao dịch đầu tiên thuộc loại này diễn ra vào tháng 12 năm 2013 khi một người đam mê xe hơi ở Florida đă mua Tesla Model S mà chỉ dùng tiền bitcoin. Đại lư xe hơi Lamborghini Newport Beach đă chấp nhận 91,4 bitcoin, tương đương 103.000 USD thông qua BitPay cho một chiếc Tesla mới toanh.

Sai lầm của Matt Miller trên sóng “12 ngày của Bitcoin”
Vào ngày 20 tháng 12 năm 2013, Matt Miller đang quay một phân đoạn trong chương tŕnh của ḿnh: “12 ngày của Bitcoin”, anh đă vô t́nh để lộ ví giấy bitcoin của ḿnh trên TV. Một số người xem chương tŕnh đă nhanh chóng phản ứng và quét mă, ngay lập tức họ có thêm 20 đô la. Câu chuyện kết thúc êm đẹp, mặc dù Miller quyết định để khán giả giữ tiền. Tuy nhiên, đó chắc chắn là một bài học rất đáng nhớ.

Bitcoin được chấp nhận để thanh toán mua máy bay riêng
Vào tháng 1 năm 2014, PrivateFly.com, một dịch vụ đặt vé máy bay riêng đă thông báo rằng họ sẽ chấp nhận bitcoin như một phương thức thanh toán. Không lâu sau, công ty đă thông báo rằng có hành khách đầu tiên thanh toán bằng bitcoin đi từ Brussels đến Nice. Chuyến bay được xếp hạng bởi doanh nhân công nghệ và thành viên sáng lập Bitcoin, Olivier Janssens. Điều thú vị ở đây là cả Janssens và PrivateFly không đưa ra bất kỳ loại thông tin nào liên quan đến tổng chi phí của giao dịch.

Cuộc đấu giá của chính phủ Hoa Kỳ

Vào ngày 1 tháng 7 năm 2014, chợ đen Silk Road đă bị chính phủ Hoa Kỳ đóng cửa. Khoảng 144.000 bitcoin đă bị tịch thu. Cuộc bán đấu giá coin được chia làm ba phiên đấu giá. Tại phiên đấu giá đầu tiên, 30.000 bitcoin đă được bán cho nhà đầu tư mạo hiểm Tim Draper. Vào thời điểm đó, 30.000 bitcoin có giá trị khoảng 19 triệu đô la.

Bitcoin bay vào không gian
Genesis Mining, công ty chuyên khai thác đám mây bitcoin đă khiến thế giới tiền mă hóa phải trầm trồ khi thực hiện giao dịch tài chính ngang hàng đầu tiên trong không gian. Trong nỗ lực nâng cao nhận thức về bitcoin (và tiền điện tử, nói chung), Genesis Mining đă tạo ra ư tưởng tuyệt vời để gửi bitcoin vào không gian.

Điều này đă được thực hiện với sự trợ giúp của khinh khí cầu vận chuyển một mô h́nh 3D của bitcoin với một chiếc ví giấy được gắn trên lưng. Genesis Mining đă lập kỷ lục thế giới mới về việc gửi bitcoin đến địa chỉ đang bay ở độ cao 34 km.

Từ Mt. Gox sang Mt. Gox

Cuối cùng trong danh sách của chúng tôi có lẽ là các giao dịch bitcoin rủi ro nhất trong lịch sử thế giới. Để chứng minh rằng Mt.Gox thực sự là một công ty làm việc nghiêm túc và các dịch vụ của nó là khả thi, CEO Mark Karpele đă thực hiện các giao dịch bitcoin lớn nhất và rủi ro nhất từ trước đến nay. Anh ấy đă chuyển 442.000 Bitcoin từ Mt. Gox sang Mt. Gox. Giá trị ước tính là khoảng 282,2 triệu đô la.

Lời kết
Thế giới tiền mă hóa chắc chắn là một thế giới rất thú vị với nhiều câu chuyện tuyệt vời, đôi khi thậm chí có phần kỳ cục. Có thể có nhiều giao dịch thú vị hơn đă diễn ra, tuy nhiên, những giao dịch được liệt kê trên đây là những giao dịch nổi tiếng nhất. Chúng tôi hy vọng bạn thích bài viết của chúng tôi.

██████████▀▀▄▄▄▄▄▄▄▄▀▀██████████
████████▀░▄██████████▄░▀████████
██████▀░████████▀▀▀█████░▀██████
█████░░███████▀░░░░██████░░█████
████░░██████▀░░▄██░███████░░████
███░░█████▀░░▄███░▄████████░░███
████████▀░░▄████░░██████████▀▀██
█░░░░██░░▄█████░░█████▀░░██░░░░█
██████████████░░████▀░░▄████▄▄██
███░░████████▀░███▀░░▄█████░░███
████░░███████░██▀░░▄██████░░████
█████░░██████░░░░▄███████░░█████
██████▄░█████▄▄▄████████░▄██████
████████▄░▀██████████▀░▄████████
██████████▄▄▀▀▀▀▀▀▀▀▄▄██████████

     ZROCOR     
  PRIVATE FEDERATED NETWORK 
CREATING THE MOST ACCESSIBLE PLATFORM
                 FOR SELF-ACTUALIZATION               
FACEBOOK  ♦  TWITTER   ♦   WHITEPAPER   ♦   ZAPPS   ♦   GITHUB
     ZROCOR     
  PRIVATE FEDERATED NETWORK 

██████████▀▀▄▄▄▄▄▄▄▄▀▀██████████
████████▀░▄██████████▄░▀████████
██████▀░████████▀▀▀█████░▀██████
█████░░███████▀░░░░██████░░█████
████░░██████▀░░▄██░███████░░████
███░░█████▀░░▄███░▄████████░░███
████████▀░░▄████░░██████████▀▀██
█░░░░██░░▄█████░░█████▀░░██░░░░█
██████████████░░████▀░░▄████▄▄██
███░░████████▀░███▀░░▄█████░░███
████░░███████░██▀░░▄██████░░████
█████░░██████░░░░▄███████░░█████
██████▄░█████▄▄▄████████░▄██████
████████▄░▀██████████▀░▄████████
██████████▄▄▀▀▀▀▀▀▀▀▄▄██████████


CQT

  • Full Member
  • ***
  • Posts: 222
  • Karma: +3/-0
    • View Profile
Re: Các giao dịch Bitcoin nổi tiếng nhất trong lịch sử
« Reply #1 on: March 11, 2019, 02:56:39 PM »
Câu chuyện hai hộp pizza sẽ được lập lại một lần nữa trong 2 3 năm tới , 1 bitcoin giờ tuy cũng là nhiều nhưng giá trị nó sẽ c̣n tăng lên rất mạnh :)

zakie

  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 922
  • Country: vn
  • Karma: +41/-2
  • Gender: Male
  • Keep your head up
    • View Profile
Re: Các giao dịch Bitcoin nổi tiếng nhất trong lịch sử
« Reply #2 on: March 11, 2019, 04:43:45 PM »
hay nhỉ, cám ơn bài viết của bác, nhiều chuyện giờ đọc em mới biết, câu chuyện 2 chiếc pizza là huyền thoại giống câu chuyện ổ cứng mấy ngh́n bitcoin bị bạn gái vứt thùng rác rồi :D

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services