click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Các cuộc biểu t́nh ADA, SOL, DOT gần đây mang lại triển vọng về altseason  (Read 112 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Với việc Bitcoin điều chỉnh trên biểu đồ, giảm gần 6% trong vài ngày, tâm lư lạc quan đă chuyển sang các altcoin. Hầu hết các altcoin với các cặp Bitcoin dường như có màu xanh vào thời điểm viết bài. Theo đó, có thể altseason đang quay trở lại. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy khả năng đă nói ở trên.

Bitcoin suy yếu?
Bitcoin đă thực hiện một số điều chỉnh nhỏ sau cuộc biểu t́nh khá ấn tượng trong phần lớn tháng này. Giờ đây, thị trường cho rằng Bitcoin ghi nhận những khoản lỗ nhỏ sẽ không tạo ra nhiều khác biệt miễn là nó giữ mức 42.000 đô la.

Điều đó có thể đúng, nhưng động thái “giảm giá” như vậy cũng sẽ có tác động tăng giá trên thị trường altcoin.


Tỷ lệ thống trị của Bitcoin | Nguồn: TradingView

Ngoài ra, tỷ lệ thống trị của Bitcoin là động lực chính của bất kỳ cuộc biểu t́nh alt nào hoặc altseason. Tại thời điểm viết bài, nó đứng ở mức 44,36, thấp nhất kể từ ngày 10 tháng 6. Đáng chú ư, các ngưỡng này từng xuất hiện vào tháng 6 năm 2018.

Tỷ lệ thống trị giảm mạnh như vậy có thể chỉ ra cơ hội cho mùa altcoin. Về mặt lịch sử, tỷ lệ thống trị của BTC lao dốc rơ rệt là dấu hiệu cho thấy sự khởi đầu của nó.

Ngoài ra, tổng vốn hóa thị trường altcoin tăng khoảng 45% trong tháng 8. Nó cũng đạt mức cao nhất cục bộ là 1,15 ngh́n tỷ vào ngày 16 tháng 8 và chỉ giảm nhẹ kể từ đó.

Các altcoin nào nổi bật nhất?
Trong một thị trường tăng giá, altcoin tăng là chuyện rất b́nh thường. Trên thực tế, nhiều altcoin đạt mức tăng lớn, sau đó cả giá và tỷ lệ thống trị giảm khá sớm. Tuy nhiên, khi các alt vốn hóa lớn cho thấy mức tăng tốt, khả năng alt tăng giá sẽ cao hơn.

Tháng này là một khoảng thời gian khá dễ chịu đối với những coin hàng đầu của thị trường. Trong khi ADA tiến gần hơn đến ATH, XRP đă ghi nhận mức tăng bất ngờ. Ngay cả DOT cũng có một cuộc biểu t́nh bền vững. Hơn nữa, các altcoin như SOL, LUNA và AXS đă đạt mức tăng 77%, 83% và 10% hàng tuần.

Một số chỉ báo về altseason bao gồm ḍng tiền chảy từ Bitcoin sang ETH, ETH vượt trội hơn Bitcoin, số lượng người mới tham gia vào thị trường alt, các alt vốn hóa lớn nổi bật với đà tăng parabol và một số alt vốn hóa trung b́nh, vốn hóa thấp tăng nhờ yếu tố cơ bản mạnh mẽ.

Vào thời điểm viết bài, một số chỉ báo này đang nhấp nháy các tín hiệu tăng giá cho thị trường altcoin, chỉ ra altseason có thể thực sự đang ở phía trước.

Có quá sớm không?
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng tuyên bố nói trên có thể quá sớm. Chỉ riêng các chỉ báo có thể không đủ để báo hiệu altseason sắp đến.

Tuy nhiên, công bằng mà nói th́ chúng ta vừa có một tháng altcoin v́ 75% trong số 50 coin hàng đầu hoạt động tốt hơn Bitcoin trong 30 ngày. Nếu những alt này hoạt động tốt hơn BTC trong 90 ngày th́ đó sẽ là altseason.

Trên thực tế, chỉ báo Altseason Index cũng đánh dấu một đỉnh gần như thẳng đứng trong cùng thời điểm.


Top 50 coin hoạt động tốt nhất trong 30 ngày qua | Nguồn: Blockchain Center

Quan sát tất cả các chỉ số và dấu hiệu, có thể nói rằng đây là sự khởi đầu của altseason với tháng trước là tháng altcoin. Nếu các altcoin tiếp tục thống trị trong hai tháng nữa, chúng ta có thể chính thức gọi đây là mùa altcoin. Tuy nhiên, hiện tại th́ chưa phải mặc dù có các dấu hiệu lạc quan.

TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services