click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Hard fork London hứa hẹn phí gas thấp và giá Ethereum tăng cao hơn  (Read 60 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Ngày 4/8 sẽ đánh dấu cột mốc cực kỳ quan trọng đối với Ethereum – hard fork London được triển khai. Bản nâng cấp, trong đó nổi bật nhất là EIP-1559, không chỉ hứa hẹn sẽ tạo nên đột biến trong việc giải quyết vấn đề phí giao dịch “nan giải” của Ethereum mà c̣n kích hoạt cơ chế giảm phát, được kỳ vọng sẽ đẩy giá bùng nổ.

Cho đến nay, con át chủ bài EIP-1559 được nhiều người mong đợi đang diễn ra suôn sẻ. Dữ liệu quyền chọn cho thấy các nhà đầu tư đang dự đoán lợi nhuận tăng cao trong thời gian sắp tới, có thể bắt đầu ngay từ đầu mùa thu.

Theo dữ liệu từ Derebit, có thể thấy có một lượng lớn hỗ trợ đáng kể từ hợp đồng mở (OI) nếu mở quyền chọn mua (call option) với giá thực hiện $ 5.000 và thời hạn hợp đồng vào ngày 31 tháng 12. Xung quanh mức giá thực hiện $ 8.000 – $ 10.000 cũng đang có hỗ trợ.


Đối với các hợp đồng hết hạn vào ngày 24 tháng 9, cũng có hỗ trợ đáng kể giữa mốc $ 3.200 và $ 5.000.


Khi nhu cầu về Ethereum tăng nhanh do sự thành công của tài chính phi tập trung (DeFi), bản thân blockchain này cũng xảy ra t́nh trạng tắc nghẽn mạng. Đôi khi, phí giao dịch c̣n cao hơn cả chuyển khoản ngân hàng.

Jeff Prestes, Kỹ sư Blockchain cao cấp tại Hermez Network, cho biết mọi thứ đă sẵn sàng cho đợt fork. Prestes chia sẻ, bản thân anh ấy cực kỳ mong chờ sự chuyển đổi này v́ điều đó đồng nghĩa phí gas sẽ rẻ và dễ đoán hơn. Dù EIP-1559 giúp giảm thiểu đáng kể mức phí này, nhưng chúng sẽ không miễn phí. Đó là lư do tại sao Hermez Network – giao thức thanh toán thân thiện với phí gas được xây dựng trên Ethereum – và các nền tảng tương tự vẫn sẽ c̣n “đất dụng vơ”. Chúng sẽ tiếp tục tối ưu hóa các giao dịch, giảm thiểu t́nh trạng tắc nghẽn mạng sao cho người dùng trả phí gas thấp nhất có thể.

Và khi được giảm tải phần nào phí gas, nhiều dApp sẽ hoạt động tốt hơn trên Ethereum – một tác động không nhỏ đến mối tương quan cung cầu ETH, ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của giá.

Giá trị của sự khan hiếm
Trong khi Bitcoin được biết đến như “vàng kỹ thuật số”, Lucas Outumuro, trưởng bộ phận nghiên cứu của Into the Block, cho biết rằng EIP-1559 sẽ thay đổi cách chúng ta định giá ETH. Theo anh, giá ETH có liên quan mật thiết đến khối lượng hoạt động giao dịch, điều này không đúng với Bitcoin. Và với hoạt động giao dịch này, giá trị sẽ gia tăng thông qua việc tạo phí.

“Một lư do giải thích cho mức phí bảo hiểm tương đối của BTC là nguồn cung cố định. Chính v́ lẽ đó, Bitcoin phù hợp với tiêu chuẩn của một tài sản lưu trữ giá trị lâu dài hơn các tài sản có nguồn cung vô tận. Với EIP-1559, ETH đang thực hiện bước đầu tiên hướng tới giảm phát, với nguồn cung dự kiến đạt đỉnh vào tháng 2 năm 2022″.




Các hoạt động on-chain phát triển mạnh thông qua NFT, thị trường gaming và DeFi sẽ biến ETH trở thành tài sản lưu trữ giá trị cho nền kinh tế phi tập trung.

TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services