click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: Đây là át chủ bài tăng giá của Bitcoin, mục tiêu $288k vẫn đang hoạt động  (Read 42 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Bitcoin sẽ “gây bất ngờ” cho cha đẻ stock-to-flow nếu nó không quay trở lại quỹ đạo dự báo của mô h́nh này. Có lẽ, phải chờ thêm ba năm nữa mới đến thời khắc quyết định thành bại.

Bitcoin vẫn có thể đạt mức giá trung b́nh $288k trong ba năm tới, nhà phân tích PlanB tự tin cho biết sau khi BTC/USD giảm 7% vào ngày 12/6.

Trong một tweet vào thứ 7, cha đẻ mô h́nh giá Bitcoin phổ biến stock-to-flow đă gạt bỏ những nghi ngờ về đà tăng giá tiếp tục.

PlanB: Kinh doanh Bitcoin như thường lệ
Không những đăng tải một biểu đồ mô tả Bitcoin “đang cố gắng cạnh tranh với vàng”, PlanB c̣n tỏ ra b́nh thản về tiến tŕnh gần đây của Bitcoin mặc dù chưa thể break out (bứt phá) trên $40k.

Tâm lư lo ngại của trader và các nguồn bên ngoài leo thang trong tuần qua, chủ yếu lo sợ khả năng điều chỉnh giá BTC sâu hơn.

PlanB đáp lại:

“$288K vẫn đang hoạt động. Tôi sẽ thực sự ngạc nhiên nếu Bitcoin không chạm vào đường đen trên mô h́nh S2FX trong giai đoạn này. Bất kể t́nh h́nh biến động hiện tại, các chấm màu xanh – vàng và xanh lam sẽ cao hơn (nhiều) so với các chấm màu cam – đỏ”.


Biểu đồ giá BTC/USD trong 1 tháng so với các tháng cho đến sự kiện halving | Nguồn: PlanB

Thật thú vị, “bất ngờ” như vậy sẽ là cơ hội để nghiêm túc kiểm tra mô h́nh. Cho đến nay, mô h́nh của PlanB đă lập biểu đồ quá tŕnh tăng trưởng của Bitcoin một cách chính xác.

Mức giá $288k đề cập đến giá trị trung b́nh do mô h́nh Tài sản chéo Stock-to-Flow (S2FX) dự đoán, trong khi phiên bản trước đưa ra mức trung b́nh khiêm tốn hơn tại 100.000 đô la. Cả hai đều dựa trên chu kỳ halving hiện tại sẽ kết thúc vào tháng 4/2024.

Trước đó, độ lệch giá giao ngay từ mô h́nh S2F đạt đến ngưỡng thường thấy động thái phục hồi và mức cao mọi thời đại mới.

Trong các b́nh luận khác, PlanB lưu ư rằng năm 2021 thực sự có hành vi giống với những năm đạt mức cao nhất mọi thời đại khác (2013 và 2017), tiếp tục bác bỏ gợi ư Bitcoin đang phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng.

“Độ lệch không khác nhiều so với năm 2013 (S2F~10) hoặc 2017 (S2F~25), chỉ là quán tính thông thường sau khi halving”, anh nói.

Bitcoin có “con át chủ bài tăng giá”
Mike McGlone, chiến lược gia hàng hóa cao cấp tại Bloomberg Intelligence, cũng lạc quan về sức mạnh của các lần halving.

Vào thứ 7, anh đă mô tả nguồn cung giảm định kỳ của Bitcoin là “con át chủ bài tăng giá” đối với tiền điện tử lớn nhất. Theo đó, giá có thể tự nhiên leo lên cao hơn.

“Bitcoin $100k có con át chủ bài tăng giá: Nguồn cung giảm. Sau khi nguồn cung Bitcoin bị cắt giảm, năm nay có nhiều khả năng tăng giá nếu các mô h́nh trước đây được giữ vững”, anh tóm tắt.


Tổng quan về các chỉ số giá Bitcoin so với sự thay đổi nguồn cung | Nguồn: Mike McGlone

Tâm lư lạc quan đó được đưa ra cùng lúc với soft fork Taproot bị các node khóa để kích hoạt. Taproot được mô tả là bản nâng cấp mạng Bitcoin quan trọng nhất trong bốn năm.

Vào tháng 11, Taproot sẽ đến hạn cung cấp hàng loạt các cải tiến và những thứ khác, giúp tiết kiệm chi phí khi sử dụng một số tính năng chính như giao dịch đa chữ kư.

TapchiBTC
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services