click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: FUD Mạnh Từ FBI, Giá Giảm Và Thợ Đào Bán - Chiến Lược Dài Hạn  (Read 103 times)

MrSpasybo

  • Garden Hero
  • Legendary
  • *****
  • Posts: 8237
  • Karma: +4/-2
  • Polkadot
    • View Profile
Thị trường điều chỉnh mạnh về 31,000 USD sau khi hàng loạt tin FUD gây hoang mang thị trường. Chúng ta cùng nh́n rộng hơn về thị trường cũng như đầu tư dài hạn.

FBI hack được khóa cá nhân của BTC
Ngày qua, giá BTC đă điều chỉnh về mức 31,000 USD sau những thông tin FUD gây hoảng loạn. Một trong số đó liên quan đến vụ hack công ty Colonial Pipeline.

Các quan chức Hoa Kỳ đă thu giữ 2,3 triệu USD bitcoin mà nhóm hacker DarkSide đ̣i tiền chuộc. Sau thông tin này, hoàng loạt những tin FUD về việc các nhà điều tra đă có thể hack vào mật khẩu của một trong những ví bitcoin của tin tặc.

Nhưng thực tế điều này không đúng. Ở đây, FBI của Mỹ sau khi theo dơi sự di chuyển ví BTC của hacker, họ thấy được 2,3 triệu USD Bitcoin đă được di chuyển đến một địa chỉ ví mà máy chủ đó FBI đă hacker server của máy chủ. Trên máy chủ này, FBI đă lấy được ví cá nhân trên máy chủ do hacker lưu trên đó.

Tuy nhiên, nhiều bài báo nói rằng BTC đă bị hack bởi FBI nhưng tin FUD này đă gây tâm lư hoảng loạn trên thị trường khiến giá đi xuống.

Thợ đào đang bán
Thêm một thông tin khác cũng làm ảnh hưởng đến giá thị trường. Chia sẻ từ Glassnode cho thấy, có 5000 BTC đă rời khỏi ví của các thợ đào. Dù không xác định được lượng BTC của hội đào nào nhưng số BTC này được cho là di chuyển để bán. Có thể các thợ đào cần bán để có tiền tiếp tục kinh doanh hoặc họ cần chi phí để di chuyển khỏi Trung Quốc.

Trên Glassnode chia sẻ lượng BTC của các thợ đào di chuyển nhưng không thấy trên CryptoQuant bởi trên CryptoQuant , MPI của Bitcoin thể hiện số lượng bán trung b́nh trong 1 năm của thợ đào. V́ vậy, con số 5000 BTC so với lượng bán trong 1 năm của BTC là số lượng không lớn nên chưa gây ảnh hưởng đến chỉ số MPI.

MicroStrategy bán BTC
Một tin giả khác đến từ tài khoản Twitter @chimpcap lấy tên và h́nh đại diện giống với Whale Alert. Tin này nói rằng hơn 92,079 BTC của công ty MicroStrategy được di chuyển lên một địa chỉ ví của Coinbase. Link bài viết đỉnh kèm của tin này cũng là một link giả không dẫn tới được bài viết nào. Đây là tin giả bởi một tài khoản giả của kênh @Whale_Alert khiến nhiều người hiểu nhầm và hoang mang.


Giá BTC giảm mạnh xuống đến gần và thử lại mức giá 30,000 USD. Những tuần qua, giá BTC đi ngang trong vùng 30,000 USD đến 40,000 USD khiến nhà đầu tư chán nản. Trong ngắn hạn, giá BTC vẫn chưa rơ xu hướng. Nhưng với xu hướng dài hạn, giá Bitcoin vẫn là xu hướng chung là tăng trưởng sau từng năm.

MicroStrategy Kêu Gọi 500 Triệu USD Mua BTC
Xung quanh nhưng FUD từ thị trường th́ chúng ta cũng nhận được những tin tốt nổi bật. Công ty MicroStrategy sau khi thông báo bán 400 triệu USD trái phiếu th́ chỉ trong ṿng 12 giờ sao đó, họ đă nhận được liên hệ mua với tổng lên đến 1,2 tỷ USD, gấp 4 lần con số đưa ra. Sau đó, công ty này đă quyết định nâng số tiền trái phiếu bán ra lên 500 triệu USD. Nên việc bán 500 triệu trái phiếu của công ty MicroStrategy hoàn toàn khả thi.


BTC được thu gom mạnh - Đầu tư dài hạn với BTC
Trong khi thị trường nhiều nhà đầu tư hoảng loạn bán nhưng dữ liệu trên CryptoQuant cho thấy BTC đang được thu gom. Trong ngày qua, số lượng BTC được rút khỏi sàn lớn hơn lượng nạp lên sàn đến 29,9 ngh́n BTC. Số lượng này lớn nhất kể từ đầu năm 2021.T́nh h́nh on chain vẫn cho thấy những dấu hiệu tốt từ thị trường.


Bên cạnh đó, nhiều nhà lập pháp các nước cũng đă lên tính ủng hộ BTC như Paraguay, Argentina, Panama, Brazil,... C̣n nước El Salvador đă chính thức đưa ra dự luật và được thông qua về chấp nhận BTC là tiền tệ. El Salvador trở thành nước đầu tiên trên thế giới chấp nhận BTC là phương tiện thanh toán quốc gia.

Tiếp đó, Tim Wu,  trợ lư đặc biệt của Tổng thống Biden về công nghệ và chính sách cạnh tranh, một thành viên của Hội đồng Kinh tế Quốc gia ở Hoa Kỳ đang nắm giữ Bitcoin và Filecoin. Tim Wu tiết lộ rằng các khoản đầu tư tiền điện tử của anh ấy chiếm hơn 25% tài sản của anh ấy.

Mặc dù tin xấu làm giá BTC giảm, nhưng nó cũng là lúc các nhà đầu tư lớn thu gom BTC. Số lượng lớn BTC đă rời khỏi các sàn giao dịch. Đồng thời, nh́n vào dài hạn chúng ta luôn thấy giá BTC biến động lớn nhưng nh́n chung chu kỳ tăng trưởng sau của BTC luôn cao hơn trước. Giá Bitcoin vẫn tiếp tục tăng qua các năm.

Chiến lược đầu tư dài hạn là một chiến lược Thuận áp dụng hiệu quả trong thị trường này. Đây là chiến lược về cách thức rất dễ thực hiện. Nhưng để thực hiện được nó cần rất vững vàng về tâm lư khi lời rất nhiều và khi thị trường giảm mạnh. Điều này cần một chiến lược rơ ràng niềm tin rất lớn với tài sản ḿnh chọn.

ThuanCapital
Polkadot does what Ethereum cannot

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services