click here if you want to see your banner on this site

Author Topic: kiến thức về AELF Fan  (Read 653 times)

patykuprova

  • Legendary
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 786
  • Country: vn
  • Karma: +55/-0
  • Crypto marketer: Digital&Creative marketing agency
    • View Profile
Re: kiến thức về AELF Fan
« Reply #15 on: May 23, 2021, 07:53:08 PM »
aelf Mainnet - Cột mốc quan trọng nhất đối với aelf​


AELF là ǵ?
Hăy tưởng tượng hệ điều hành linux trên blockchain. Các doanh nghiệp sẽ có khả năng tạo ra bất kỳ giải pháp nào mà họ mong muốn, với rất ít nỗ lực.

aelf là một mạng lưới blockchain mă nguồn mở sáng tạo được thiết kế như một giải pháp kinh doanh hoàn chỉnh. Cấu trúc 'một chuỗi chính + nhiều chuỗi phụ' cho phép các nhà phát triển triển khai hoặc chạy DApps (Ứng dụng phân tán) một cách độc lập trên các chuỗi phụ riêng lẻ để đạt được hiệu quả cô lập tài nguyên. Bằng cách áp dụng quy tŕnh xử lư song song và cơ chế đồng thuận AEDPoS duy nhất, công nghệ của chính ḿnh đă tạo ra những bước đột phá lớn về hiệu suất, đạt được thông lượng cao. Dựa trên công nghệ chuỗi chéo của chỉ mục chuỗi chính và cơ chế xác minh, bản thân đạt được sự giao tiếp hiệu quả và an toàn giữa chuỗi chính và tất cả các chuỗi phụ, và do đó, cho phép khả năng tương tác trực tiếp giữa các chuỗi bên.

mainnet aelf đă hoạt động vào ngày 10 tháng 12!
Bắt đầu từ hôm nay, tất cả người dùng sẽ có thể tải xuống và truy cập phiên bản mới nhất của aelf Enterprise 1.0.0. Ngoài ra, bạn có thể thử phiên bản mới nhất thông qua aelf Explorer.

aelf GitHub :https://github.com/AElfProject/AElf
aelf Explorer :https://explorer.aelf.io/
Ngay từ đầu, aelf đă được thiết kế để trở thành một nền tảng điện toán đám mây phi tập trung có khả năng mở rộng và hiệu suất cao. Việc chạy dài hạn của Testnet, phạm vi thử nghiệm rộng răi và Chương tŕnh kiểm tra mă toàn cầu đă đảm bảo việc khởi chạy mạng chính của chính ḿnh và chạy an toàn và ổn định. Hiện tại, bản thân có khả năng mở rộng không giới hạn, cơ chế cộng tác chuỗi chéo sáng tạo và hệ thống chuỗi phụ chuỗi chính đa cấp thanh lịch, có thể cung cấp cho người dùng cơ sở hạ tầng chuỗi khối thương mại quy mô lớn hiệu suất cao, thân thiện với người dùng và đáng tin cậy.

Phân tích Lộ tŕnh Khởi chạy Mainnet của chính ḿnh
Khi mạng chính trực tuyến, nhóm chính sẽ thúc đẩy hoạt động của mạng chính theo từng giai đoạn theo lộ tŕnh mạng chính mới nhất . Đồng thời, nhóm aelf sẽ cải thiện hơn nữa các tính năng của mainnet và tập trung vào việc xây dựng hệ sinh thái DApp.

Giai đoạn 1 là giám sát bảo mật mainnet. Trong giai đoạn này, chuỗi chính và chuỗi phụ của mạng chính của chính ḿnh sẽ được khởi chạy từng bước. Do đó, cấu trúc đa chuỗi của mạng chính sẽ bắt đầu chạy. Các nút vẫn được điều hành bởi aelf Foundation để đảm bảo sự ổn định của mạng chính. Trong khi đó, chúng tôi sẽ tích cực mời thêm các sàn giao dịch truy cập vào mạng chính của chính ḿnh để chuẩn bị cho việc hoán đổi mă thông báo mainnet. Hơn nữa, chúng tôi sẽ lên lịch dùng thử toàn bộ chức năng cho cộng đồng đồng thời để làm quen với tất cả các thành viên cộng đồng và các nút trong tương lai với các tính năng của mainnet.

Giai đoạn 2 là hoán đổi mă thông báo. Người dùng có thể bắt đầu hoán đổi mă thông báo của họ trên mạng chính. Sau đó, chúng tôi sẽ thông báo trước cho các nền tảng và cộng đồng lớn về thời gian và hướng dẫn cụ thể.

Trong Giai đoạn 3, chúng tôi sẽ bắt đầu bầu chọn các nút và dần dần khởi chạy một số DApp , đây cũng là bước quan trọng để cải thiện tính ổn định và phân cấp của hệ thống.

Trong Giai đoạn 4, tất cả các nút sẽ được thay thế bằng các đảng được bầu chọn. Điều này có nghĩa là mainnet của chính ḿnh có thể chạy ổn định và có trật tự. Chúng tôi cũng sẽ bầu ra Ủy ban DAO tự quản lư và tổ chức cuộc thi phát triển DApp để tập hợp sức mạnh cộng đồng nhằm thúc đẩy việc quản lư có trật tự hệ sinh thái của chính ḿnh.

Trong Giai đoạn 5, mạng chính của bản thân hoàn toàn ổn định và có thể thực hiện việc tự động quản trị cộng đồng và hệ sinh thái.

Kế hoạch phân phối ELF (mă thông báo mainnet)
ELF là mă thông báo chính trong mạng lưới chính ḿnh. Nó được sử dụng cho phí giao dịch, phí chỉ mục chuỗi bên, tiền gửi ứng dụng nút sản xuất và phần thưởng cho quá tŕnh sản xuất khối. Tổng số tiền phát hành là 1 tỷ đồng. Sau khi mạng chính trực tuyến, Genesis Block sẽ giải phóng 88% ELF (880 triệu), sẽ được sử dụng cho việc hoán đổi mă thông báo trong tương lai. 12% c̣n lại (120 triệu) sẽ là phần thưởng khai thác. Nói cách khác, Mă thông báo ELF-ERC 20 hiện thuộc sở hữu của chủ sở hữu sẽ không bị ảnh hưởng.

Về nơi ở của 88% tổng số ELF, chúng tôi có các kế hoạch sau:

Genesis: Trong tuần 1, không có hoạt động nào trên chuỗi ngoại trừ việc tạo khối. 88% ELF được cấp từ Genesis Block được tạm thời nắm giữ bởi BP đầu tiên (Genesis Node).

Vào tuần thứ 2, 5 nút Genesis có thể bắt đầu yêu cầu thu nhập của họ và trong tương lai, họ có thể làm như vậy bốn tuần một lần. Khi Genesis Node nhận được khoản thu nhập đầu tiên (bao gồm phần thưởng khối và cuộc bầu cử lại), Genesis Node đầu tiên sẽ gửi 88% ELF đến địa chỉ mặc định của tổ chức quốc hội. Đó là địa chỉ đa chữ kư Genesis-Node.

Trong tuần 3, hợp đồng hoán đổi và tạo chuỗi bên sẽ được Genesis Node triển khai.

Trước khi bản dùng thử đầy đủ chức năng cho cộng đồng bắt đầu, ELF cần thiết cho lần hoán đổi đầu tiên sẽ được cung cấp bởi tổ chức quốc hội và sẽ được phát hành cho nút Genesis đầu tiên. BP sẽ chuyển tất cả ELF kiếm được sang chuỗi bên được chia sẻ thông qua chuyển giao chuỗi chéo. Sau đó, tổ chức quốc hội có thể cung cấp lại ELF kết hợp với Thử nghiệm đầy đủ chức năng cho cộng đồng.

Sau khi bước vào Giai đoạn 4: Cải tiến Mainnet, với việc thành lập Ủy ban quản lư DAO của chính ḿnh, ủy ban DAO sẽ tùy thuộc vào quyết định quyền sở hữu của ELF c̣n lại trong tổ chức quốc hội. Ngoài ra, tất cả các nút sẽ được thay thế theo kết quả bầu cử. Phần thu nhập c̣n lại mà Genesis Node nhận được sẽ được chuyển giao cho Ủy ban DAO khi nó rời đi.

Đối với bản thân, sự ra mắt của mainnet là sự mở đầu cho một hành tŕnh mới trong tương lai. Chúng tôi tin tưởng rằng với những nỗ lực chung của chính đội ngũ, đối tác và các thành viên cộng đồng, aelf sẽ trở thành dự án hàng đầu trong kỷ nguyên Blockchain 3.0.

Sự ra mắt của mainnet chỉ là bước khởi đầu.
Co-Founder of CoinerVN, one of the best Vietnamese community.
Join here https://t.me/Coiner_VN

patykuprova

  • Legendary
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 786
  • Country: vn
  • Karma: +55/-0
  • Crypto marketer: Digital&Creative marketing agency
    • View Profile
Re: kiến thức về AELF Fan
« Reply #16 on: May 23, 2021, 07:53:30 PM »
Tổng quan về dữ liệu cấu trúc đa chuỗi trong tuần thứ 3 kể từ khi ra mắt mainnet


Co-Founder of CoinerVN, one of the best Vietnamese community.
Join here https://t.me/Coiner_VN

patykuprova

  • Legendary
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 786
  • Country: vn
  • Karma: +55/-0
  • Crypto marketer: Digital&Creative marketing agency
    • View Profile
Re: kiến thức về AELF Fan
« Reply #17 on: May 23, 2021, 07:53:47 PM »
Aelf Enterprise 1.0.0 đă vượt qua bài kiểm tra hiệu suất hệ thống Blockchain của Pḥng thí nghiệm Saixi của Viện Tiêu chuẩn hóa Điện tử Trung Quốc (pḥng thí nghiệm được CNAS công nhận).
Bài viết từ tài khoản chính thức WeChat của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin
https://mp.weixin.qq.com/s/5Leg0rH_2PLiWrH6eR4iKg
Co-Founder of CoinerVN, one of the best Vietnamese community.
Join here https://t.me/Coiner_VN

patykuprova

  • Legendary
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 786
  • Country: vn
  • Karma: +55/-0
  • Crypto marketer: Digital&Creative marketing agency
    • View Profile
Re: kiến thức về AELF Fan
« Reply #18 on: May 31, 2021, 07:01:50 PM »
Này các bạn, đây là bản Báo cáo hai tuần một lần🙌

Nền tảng Oracle đă tự khởi chạy mà không cần xóa chuỗi tệp để thử nghiệm, với chuỗi đơn đạt 35310,53 TPS.

Co-Founder of CoinerVN, one of the best Vietnamese community.
Join here https://t.me/Coiner_VN

patykuprova

  • Legendary
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 786
  • Country: vn
  • Karma: +55/-0
  • Crypto marketer: Digital&Creative marketing agency
    • View Profile
Re: kiến thức về AELF Fan
« Reply #19 on: May 31, 2021, 07:02:34 PM »
aelf Lộ tŕnh: Công nghệ, Vận hành và Sản phẩm​


Gửi đến các nhà phát triển, các thành viên cộng đồng và những người tin tưởng chính ḿnh, cảm ơn rất nhiều v́ sự hỗ trợ hết ḷng của các bạn trong vài năm qua. Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng phát hành lộ tŕnh mới nhất của ḿnh, với trọng tâm là cải tiến công nghệ blockchain đáng tin cậy, hiện đại và an toàn của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng trong tương lai sắp tới, bản thân sẽ thay đổi thế giới trở nên tốt đẹp hơn bằng cách triển khai công nghệ chuỗi chéo, chuyên môn về blockchain và khả năng mở rộng vô hạn đă được chứng minh của ḿnh để mọi người có thể nắm bắt và trải nghiệm công nghệ blockchain.

Trong báo cáo ngắn gọn này, chúng tôi sẽ tŕnh bày chi tiết về ba khía cạnh của cột mốc quan trọng trong tương lai của chúng tôi - Công nghệ, Vận hành, Sản phẩm. Cả ba khía cạnh sẽ làm sáng tỏ cách chúng tôi đang tối ưu hóa cơ sở hạ tầng công nghệ của chính ḿnh, cải thiện trạng thái của mạng chính và phát triển hệ sinh thái toàn diện của chúng tôi. V́ vậy, chúng ta bắt đầu.



Công nghệ: Tiếp tục Tối ưu hóa Khung cơ bản của Bản thân​
aelf Enterprise là Blockchain kết nối những ǵ Linus với Internet, nếu không có sự đổi mới, giá trị bị lu mờ. Số lượng nỗ lực tuyệt đối mà chúng tôi dành cho chính Doanh nghiệp tỷ lệ thuận với khả năng mở rộng và giá trị có thể mang lại cho các dự án blockchain trong tương lai. Chúng tôi sẽ tối ưu hóa khuôn khổ cơ bản của chính Doanh nghiệp theo các khía cạnh và chức năng sau.

Giải pháp công cụ hợp đồng đa ngôn ngữ​
Áp dụng công nghệ WebAssembly để triển khai công cụ hợp đồng đa ngôn ngữ, cho phép các nhà phát triển triển khai nhiều ngôn ngữ lập tŕnh phổ biến hiện đại (Rust, C ++, JavaScript, v.v.) để phát triển các hợp đồng thông minh, cung cấp cho các nhà phát triển sự thân thiện và dễ sử dụng hơn nhiều -sử dụng nền tảng phát triển blockchain.

Chức năng chụp nhanh​
Chức năng chụp nhanh dữ liệu lịch sử Snapshot của aelf có thể chụp nhanh trạng thái dữ liệu và chặn thông tin trên chuỗi hiện tại để đồng bộ hóa dữ liệu mainnet. Chức năng này thực tế hơn trong các ứng dụng DApp và có thể giảm đáng kể lượng dữ liệu, cải thiện hiệu quả đồng bộ hóa nút và tăng tốc độ đồng bộ hóa của các khối lịch sử.

aelf Khung điện toán song song​
Mô h́nh Actor được sử dụng để thực hiện song song các giao dịch trên chuỗi, để có thể thực hiện nhiều giao dịch hơn cùng lúc trong một đơn vị thời gian và khả năng thực hiện giao dịch của các nút được cải thiện thông qua khả năng mở rộng cụm, để hỗ trợ giao dịch tần suất cao và cải thiện khả năng mở rộng của blockchain.

Khám phá các giao thức lưu trữ phi tập trung​
Trong tương lai, bản thân sẽ triển khai một chuỗi bên làm trung tâm lưu trữ và truy xuất tất cả các tài nguyên phương tiện trên mạng chính của chính ḿnh, tạo động lực cho hệ thống tệp phi tập trung và phân phối dữ liệu đến nhiều nút lưu trữ trong mạng thông qua phân phối và lưu trữ thuật toán phần thưởng. Các nhà phát triển và những người dùng khác có thể t́m thấy các nút lưu trữ lưu trữ dữ liệu ứng dụng trên mạng hệ thống tệp phi tập trung trên mạng chính của chính ḿnh và cuối cùng giúp cho việc lưu trữ dữ liệu ứng dụng được phân cấp.

aelf GraphQL​
Giới thiệu GraphQL để cung cấp cơ chế truy vấn giao diện nút hiệu quả hơn, nâng cao đáng kể hiệu suất truy vấn giao diện. GraphQL có tính sẵn sàng cao, tính nhất quán và hiệu quả cao, có thể trả về chính xác dữ liệu giao diện và quy tŕnh truy vấn dữ liệu đơn giản, đảm bảo mọi thứ linh hoạt nhất có thể cho khách hàng.

Hoạt động : Tiến tŕnh trạng thái của chính Mainnet​
Aelf đă hoạt động trơn tru kể từ khi ra mắt mainnet vào tháng 12 năm 2020. Năm nay, aelf sẽ tiếp tục hoàn thiện các chức năng của mainnet, mở rộng quy mô của hệ sinh thái và nâng cao đáng kể giá trị của chính ḿnh.

Câu hỏi 2: Tự giới thiệu Giao thức chuẩn NFT​
Ra mắt giao thức chuẩn NFT chính thức của chính ḿnh, giao thức này có thể được gọi trực tiếp bởi các nhà phát triển, giảm rào cản gia nhập để các nhà phát triển phát hành tài sản NFT và đồng thời, thống nhất các tiêu chuẩn NFT dựa trên chuỗi công khai của chính ḿnh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông tài sản NFT, và cho phép nội dung NFT trên chuỗi tự ghép kênh giữa các cảnh hoặc tṛ chơi khác nhau trở nên khả thi.

Q3: Bắt đầu Hoán đổi Mă thông báo Mainnet​
Ở giai đoạn này, bản thân sẽ bắt đầu hoán đổi mă thông báo cho các sàn giao dịch, thay đổi phiên bản ERC-20 của quyền ELF thành mainet ELF. Mainnet ELF chủ yếu được sử dụng cho phí giao dịch, phí chỉ mục sidechain, tiền gửi cho các nút sản xuất và phần thưởng khối, v.v. Người dùng cũng có thể sử dụng đồng tiền ELF mainnet để trải nghiệm DApps phong phú về mặt sinh thái của chính ḿnh.

Q3-Q4: Khởi động cuộc bầu cử Mainnet Node​
bản thân sẽ chính thức mở ứng dụng nút mạng chính và bỏ phiếu, và chủ sở hữu ELF có thể bỏ phiếu cho 17 nút sản xuất trên chuỗi. Cách thức bỏ phiếu trên chuỗi là một bước quan trọng để cải thiện tính ổn định và phân cấp của hệ thống chính ḿnh, có thể phân bổ nhiều quyền và động lực hơn cho cộng đồng, đồng thời thúc đẩy sự thịnh vượng và phát triển bền vững của toàn bộ hệ sinh thái.

Q4: Nâng cấp Hệ thống quản trị Hệ sinh thái Chuỗi Bên: Nền tảng Đấu giá Chuỗi Bên​
Việc ra mắt nền tảng đấu giá sidechain là một bước bắt buộc để bản thân bắt đầu xây dựng hệ sinh thái của mạng chính. Sau đó, bản thân sẽ khởi chạy nhiều chuỗi phụ độc quyền để hỗ trợ hoạt động của một ứng dụng duy nhất và thực hiện việc phân phối tài nguyên hợp lư thông qua đấu giá chuỗi phụ. Người đấu thầu cần phải trả đủ mă thông báo tài nguyên để xây dựng chuỗi bên của riêng họ.

Sản phẩm: Thực hiện Hệ sinh thái của chính ḿnh, Toàn diện​
Đây là chiến lược sản phẩm dài hạn của chúng tôi trông như thế nào để đạt được một hệ sinh thái toàn diện.

Nền tảng Oracle Universal​
Nền tảng oracle toàn cầu của chính ḿnh có thể gửi nhiều dữ liệu ngoài chuỗi khác nhau đến chuỗi thông qua cơ chế tổng hợp dữ liệu ngoài chuỗi, giúp cải thiện hiệu quả của việc tổng hợp dữ liệu đồng thời giảm chi phí tổng hợp dữ liệu. Ngoài việc cung cấp giá nguồn cấp dữ liệu, nền tảng này cũng có thể cung cấp các nguồn dữ liệu an toàn và chính xác cho các t́nh huống câu đố khác nhau. Hơn nữa, nó cũng có thể được sử dụng như một cầu nối có mục đích chung để kết nối các blockchain khác nhau (chẳng hạn như Ethereum) để thực hiện việc trao đổi thông tin giữa các blockchains.

aelf <-> Nền tảng chuỗi chéo hai chiều Ethereum​
aelf sẽ tập trung vào chuỗi chéo chuỗi không đồng nhất, tung ra giải pháp chuỗi chéo đa kịch bản phổ quát hai chiều giữa aelf và Ethereum, hiện thực hóa việc di chuyển chuỗi chéo của các tài sản như ERC20, ERC721 và ERC1155. Trong khi chia sẻ lưu lượng truy cập khổng lồ của hai chuỗi công cộng, nó tạo ra giá trị ứng dụng và tiềm năng lớn hơn.

Mainnet của chính ḿnh hoạt động như lớp 2 của chuỗi công khai chẳng hạn như Ethereum​
Xem xét rằng các chuỗi công cộng chính thống hiện tại như Ethereum và các chuỗi công cộng hiện tại khác có TPS hạn chế và các vấn đề khác cản trở sự thịnh vượng sinh thái trên chuỗi, bản thân sẽ dựa trên nền tảng tiên tri có mục đích chung và nền tảng chuỗi chéo, với riêng khuôn khổ thực hiện giao dịch song song, để mở rộng sang các nền tảng và chuỗi công cộng, những người gặp khó khăn trong việc cải thiện TPS hơn nữa.

Ví dụ: sau khi nền tảng lớp 2 cho Ethereum được mở, việc thực thi chính cho các giao dịch phức tạp sẽ không c̣n được giữ trên EVM của Ethereum, thay vào đó nó sẽ nằm trên khung thực thi hợp đồng thông minh trong mạng chính của chính ḿnh có thể thực hiện các giao dịch trong song song và cuối cùng, thông qua máy aelf oracle, mạng ghi kết quả giao dịch vào Ethereum thông qua cơ chế chuỗi chéo có thể xác minh, do đó giảm thời gian chờ đợi kết quả giao dịch và giảm đáng kể phí giao dịch.

Ngoài ra, nền tảng lớp 2 cũng sẽ có thể kết nối trên chuỗi và một số hệ thống kế thừa ngoài chuỗi, giới thiệu các khả năng phong phú hơn cho việc ứng dụng công nghệ blockchain.

aelf Ứng dụng Oracle: Nền tảng tṛ chơi​
Nền tảng Tṛ chơi là một ứng dụng kịch bản tùy chỉnh được thiết kế dựa trên nền tảng oracle. Nó có thể sử dụng các khuyến khích thị trường để thu thập trí tuệ của nhóm và tạo ra một loạt các dự đoán sự kiện động chính xác, mạnh mẽ và không được lọc một cách an toàn hơn. Bất kỳ ai cũng có thể tạo, theo dơi hoặc giao dịch thị trường dự đoán về bất kỳ chủ đề nào dựa trên nền tảng này, chẳng hạn như các chủ đề nóng về ai sẽ là người chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử Hoa Kỳ và kết quả trận đấu World Cup, v.v.

Đă có một cuộc cải tổ tốt về đội ngũ trong nửa đầu năm 2021. Chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để dự đoán tương lai là tạo ra tương lai và v́ vậy chúng tôi đă tập hợp một nhóm gồm những người ưu tú mới từ các ngành khác nhau với bộ kỹ năng đặc biệt để cố gắng biến điều đó thành hiện thực. Khẩu hiệu mới của chúng tôi mà chúng tôi vừa nghĩ ra có thể kết tinh tốt nhất những ǵ chúng tôi đang hướng tới - Ngày mai đang tự vận hành.
Co-Founder of CoinerVN, one of the best Vietnamese community.
Join here https://t.me/Coiner_VN

patykuprova

  • Legendary
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 786
  • Country: vn
  • Karma: +55/-0
  • Crypto marketer: Digital&Creative marketing agency
    • View Profile
Re: kiến thức về AELF Fan
« Reply #20 on: May 31, 2021, 07:02:55 PM »
Cộng đồng, Đổi mới và Minh bạch.

Là công ty đầu tiên trong ngành công khai môi trường thử nghiệm, mă thử nghiệm và quy tŕnh thử nghiệm, chúng tôi hoan nghênh mọi người xem xét thử nghiệm này. Vui ḷng truy cập Github (
https://github.com/AElfProject/aelf-automation-test/tree/performance-test
Co-Founder of CoinerVN, one of the best Vietnamese community.
Join here https://t.me/Coiner_VN

patykuprova

  • Legendary
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 786
  • Country: vn
  • Karma: +55/-0
  • Crypto marketer: Digital&Creative marketing agency
    • View Profile
Re: kiến thức về AELF Fan
« Reply #21 on: June 13, 2021, 08:17:31 AM »
AELF bản báo cáo hai tuần một lần

Này các bạn, đây là bản báo cáo hai tuần một lần🙌

🍻Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ!
Co-Founder of CoinerVN, one of the best Vietnamese community.
Join here https://t.me/Coiner_VN

patykuprova

  • Legendary
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 786
  • Country: vn
  • Karma: +55/-0
  • Crypto marketer: Digital&Creative marketing agency
    • View Profile
Re: kiến thức về AELF Fan
« Reply #22 on: June 13, 2021, 08:32:29 AM »
Overview aelf Block Explorer


Aelf Block Explorer được sử dụng để giám sát chuỗi chính và bất kỳ chuỗi phụ nào, cho phép người dùng t́m kiếm thông tin cụ thể và tham gia vào hệ sinh thái của chính ḿnh.

T́m kiếm : cho phép người dùng t́m thông tin cơ bản như số lượng giao dịch mỗi phút, chiều cao khối, tổng khối lượng giao dịch, tổng số chủ sở hữu mă thông báo, ứng dụng nút và chuỗi bên

Truy vấn: cho phép người dùng t́m thêm thông tin cụ thể liên quan đến chiều cao khối, ID giao dịch và địa chỉ ví;

Tham gia mạng: Điều này phát triển hệ sinh thái của chính ḿnh thông qua các hành động như tham gia bầu cử nút, mua tài nguyên và xem hợp đồng.

Block Explorer Addresses​

Mainnet:

Main Chain AELF: https://explorer.aelf.io/

Side Chain tDVV: https://tdvv-explorer.aelf.io/

Public Testnet:

Main Chain AELF: http://aelf-explorer-test.aelf.io/

Side Chain tDVV: http://tdvv-explorer-test.aelf.io/

Hướng dẫn về aelf Block Explorer​

Xem trạng thái toàn mạng​
Bạn có thể xem thông tin cơ bản về hệ sinh thái của chính ḿnh trên trang chủ Explorer, chẳng hạn như số lượng giao dịch mỗi phút, chiều cao khối, tổng khối lượng giao dịch, tổng số tài khoản, số lượng ứng dụng và số lượng sidechains.




Xem hợp đồng và hồ sơ lịch sử​







Xem Tổng quan về Khối và Giao dịch




Bầu cử nút và bỏ phiếu​
Người dùng có thể đăng kư trở thành một nút và bỏ phiếu cho các nút khác thông qua Tŕnh khám phá Blockchain của chính ḿnh. Trong tŕnh khám phá, bạn có thể làm như sau:

(1) Đăng kư để trở thành một nút ứng cử viên​

T́nh huống:
Bob muốn trở thành một nút sản xuất của chính ḿnh, tham gia vào quá tŕnh sản xuất khối và duy tŕ hoạt động của toàn bộ hệ sinh thái của chính ḿnh. Tại thời điểm này, Bob cần đăng kư một nút trên chính Blockchain Explorer.

Thủ tục:
2.1 Bob truy cập vào Blockchain Explorer của chính ḿnh và đăng nhập vào tŕnh cắm thêm của tŕnh duyệt NIGHT ELF của chính ḿnh;

2.2 Sau khi vào mô-đun bỏ phiếu, Bob đọc qua các yêu cầu và quy tắc bỏ phiếu của cuộc bầu cử nút như được nêu trong kế hoạch bầu cử nút, sau đó anh ta thế chấp 100.000 ELF, điền thông tin về nút và hoàn thành đơn đăng kư thông qua ủy quyền tŕnh cắm thêm . Tại thời điểm này, Bob đă trở thành một nút ứng cử viên;

2.3 Khi người dùng b́nh chọn cho Bob và anh ấy đứng trong top 17 (có 17 nút sản xuất trong năm đầu tiên và 2 nút nữa sẽ được thêm vào mỗi năm sau đó), Bob sẽ trở thành một nút sản xuất.



Bỏ phiếu cho các thành viên​

T́nh huống:
Alice muốn bỏ phiếu cho các nút của chính ḿnh và làm việc với những người dùng khác để chọn các nút hàng đầu của cô ấy. Tại thời điểm này, Alice cần bỏ phiếu của ḿnh trong Tŕnh khám phá Blockchain của chính ḿnh.

Quy tŕnh biểu quyết:
2.1 Alice mở trang Blockchain Explorer của chính ḿnh và đăng nhập vào plug-in cho tŕnh duyệt của chính ḿnh NIGHT ELF;

2.2 Sau khi vào mô-đun biểu quyết, Alice đọc qua các quy tắc biểu quyết như được nêu trong kế hoạch đại hội cổ đông, xem thông tin của từng nhóm trong danh sách báo cáo và chọn một trong các nút để biểu quyết;

2.3 Alice sử dụng phiếu bầu từ ELF trong ví của cô ấy hoặc từ phiếu bầu đă được chọn. Nếu chọn bỏ phiếu từ ví, Alice cần điền số phiếu bầu, chọn khoảng thời gian khóa và bỏ phiếu sẽ được hoàn thành sau khi plugin được ủy quyền; nếu Alice muốn chọn các phiếu bầu trước đó, cuộc bỏ phiếu sẽ được hoàn tất sau khi plugin được ủy quyền.

(3) Đổi phiếu bầu​

T́nh huống:
Alice muốn đổi phiếu bầu đă chọn trước đó, Alice sẽ cần đổi phiếu bầu thông qua Tŕnh khám phá chuỗi khối của chính ḿnh.

Quy tŕnh hoàn tiền:
2.1 Alice mở Tŕnh khám phá Blockchain của chính ḿnh và đăng nhập vào tŕnh cắm thêm của tŕnh duyệt NIGHT ELF.

2.2 Sau khi vào mô-đun bỏ phiếu, Alice chọn một trong các phần có phiếu bầu có thể đổi được.

2.3 Alice chọn một giao dịch bỏ phiếu có thể đổi được và việc đổi thưởng được hoàn tất sau khi plugin được ủy quyền.

3.6 Mua tài nguyên​
Người dùng có thể mua và bán mă thông báo tài nguyên được yêu cầu để quản lư trên chuỗi thông qua tŕnh duyệt blockchain của chính ḿnh. Mă thông báo tài nguyên bao gồm những thứ sau: tài nguyên CPU, tài nguyên RAM, tài nguyên DISK, tài nguyên NET, tài nguyên ĐỌC, tài nguyên VIẾT, tài nguyên LƯU TRỮ và tài nguyên GIAO THÔNG. Trong tŕnh khám phá, các ví dụ như sau:

T́nh huống:
Bob đă phát triển ứng dụng của riêng ḿnh trên nền tảng aelf. Để đảm bảo ứng dụng hoạt động b́nh thường, Bob cần mua nhiều mă thông báo tài nguyên thông qua tŕnh khám phá blockchain của chính ḿnh.

Quy tŕnh Mua Mă thông báo Tài nguyên:
2.1 Bob mở tŕnh duyệt blockchain của chính ḿnh và đăng nhập vào plug-in cho tŕnh duyệt của chính ḿnh NIGHT ELF;

2.2 Sau khi nhập mô-đun mua tài nguyên, Bob chọn tài nguyên CPU và nhập số lượng anh ta muốn mua. Sau khi tŕnh cắm được cấp phép, Bob hoàn tất việc mua tài nguyên CPU



Đề xuất

Người dùng có thể tham gia vào Quản trị chuỗi bằng cách xem, áp dụng các đề xuất và xây dựng tổ chức của riêng họ thông qua Tŕnh khám phá khối của chính ḿnh. Một cách để áp dụng đề xuất và xây dựng tổ chức của riêng bạn là sử dụng Tiện ích mở rộng Explorer để đăng nhập.







Co-Founder of CoinerVN, one of the best Vietnamese community.
Join here https://t.me/Coiner_VN

patykuprova

  • Legendary
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 786
  • Country: vn
  • Karma: +55/-0
  • Crypto marketer: Digital&Creative marketing agency
    • View Profile
Re: kiến thức về AELF Fan
« Reply #23 on: June 13, 2021, 08:43:29 AM »
AELF Cách cài và tạo ví Light wallet


Bạn có thể t́m kiếm trong Cửa hàng ứng dụng Chrome hoặc nhấp vào aelf-explorer-extension-devđây để tải xuống. Bạn cũng có thể cài đặt nó từ tệp public.crx trên Github. https://chrome.google.com/webstore/detail/aelf-explorer-extension-d/mlmlhipeonlflbcclinpbmcjdnpnmkpf

Bạn cũng có thể tải xuống publick.crx từ Github .https://github.com/AElfProject/aelf-web-extension/tree/master/installFiles

Tạo tài khoản NightELF​

Bạn có thể coi NightELF như một công cụ quản lư cặp khóa và ủy quyền. Tất cả các cặp ch́a khóa của bạn và các ủy quyền tương ứng sẽ được hiển thị trong NightELF và bạn có thể quản lư chúng. Khi bạn sử dụng NightELF lần đầu tiên, bạn cần thực hiện những việc sau.'



Đầu tiên, bạn cần nhập mật khẩu có độ dài ít nhất 9 chữ số, mật khẩu này phải có độ phức tạp nhất định. Nó có thể chứa chữ hoa, chữ thường, kư hiệu, số. Sau đó bấm vào nút Create Wallet

Giao thức​
Qua bước trước, bạn có thể thấy Thỏa thuận người dùng NightELF, vui ḷng đọc kỹ và quyết định xem bạn muốn sử dụng NightELF, sau đó nhấp vào Đồng ư hoặc Từ chối''



Trang chủ​
Nếu bạn thấy trang sau, có nghĩa là bạn đă tạo thành công tài khoản NightELF của ḿnh.

Co-Founder of CoinerVN, one of the best Vietnamese community.
Join here https://t.me/Coiner_VN

patykuprova

  • Legendary
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 786
  • Country: vn
  • Karma: +55/-0
  • Crypto marketer: Digital&Creative marketing agency
    • View Profile
Re: kiến thức về AELF Fan
« Reply #24 on: June 13, 2021, 08:48:37 AM »
AELF cách backup Keypair và nhập Keypair




AELF cách backup Keypair và nhập Keypair

Cặp khóa dự pḥng​
Điều ǵ sẽ xảy ra nếu bạn vô t́nh làm mất trí nhớ của ḿnh?

Đừng lo lắng, bạn chỉ cần nhấp vào trang Key Pairs.backup



Sau đó, bạn có thể sử dụng và sao lưu. Cả kỹ năng ghi nhớ và khóa riêng đều có thể giúp bạn nhập Cặp khóa của ḿnh.MnemonicPrivate key

Nhấp vào loại bạn muốn sao lưu. Một đầu vào mật khẩu sẽ bật lên. Tại đây bạn cần nhập mật khẩu NightELF của ḿnh trước khi sao lưu.

Nhập cặp khóa​
Nếu bạn vô t́nh gỡ cài đặt Chrome hoặc thiết bị của bạn bị hỏng và bạn sẽ phải sử dụng NightELF trên các thiết bị khác.

Chúng tôi cung cấp hai phương pháp: và . Cho dù bạn sử dụng ghi nhớ hay khóa riêng tư đều có thể nhập Cặp khóa của bạn, bạn có thể chuyển đổi bằng cách nhấp vào ghi nhớ hoặc nhấp vào khóa riêng tư. (Không nhập khóa cá nhân vào ghi nhớ hoặc ghi nhớ vào khóa cá nhân, điều này sẽ không giúp bạn lấy lại cặp khóa).MnemonicPrivate Key



Bấm vào nútImport Keypair



Backup NightELF​

Bạn có thể sao lưu dữ liệu NightELF của ḿnh để tránh thiết bị của bạn bị hỏng hoặc bị mất.

Trước tiên, bạn có thể truy cập trang chủ, sau đó nhấp vào Tiện ích mở rộng > , nhập mật khẩu của bạn và nhấp vào Backup NightELF.ManagementBackup NightELF



Nhấp chuột Backup NightELF

Tŕnh duyệt sẽ tải xuống tệp có tên .NightELF_backup_file_xxxxxx.txt

Không sửa đổi tệp để tránh không thể khôi phục dữ liệu. Vui ḷng lưu trữ tệp đúng cách. Bạn cũng nên sao lưu NightELF của ḿnh thỉnh thoảng.

Tệp được mă hóa. Bạn không thể trực tiếp lấy thông tin cặp khóa của ḿnh khi mở tệp, nhưng bạn vẫn cần lưu giữ thông tin đó đúng cách.


Co-Founder of CoinerVN, one of the best Vietnamese community.
Join here https://t.me/Coiner_VN

patykuprova

  • Legendary
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 786
  • Country: vn
  • Karma: +55/-0
  • Crypto marketer: Digital&Creative marketing agency
    • View Profile
Re: kiến thức về AELF Fan
« Reply #25 on: June 13, 2021, 08:50:53 AM »
AELF Cách Xóa Keypair / Xóa NightELF​

Xóa cặp khóa​
Nếu bạn muốn xóa Keypair trong NightELF của ḿnh, hăy nhấp vào nút xóa tương ứng trên trang quản lư Keypair. Thao tác này không yêu cầu bạn cung cấp mật khẩu NightELF.



Nhấp vào nút để xóa cặp khóa bạn muốn xóa, nhưng thao tác này sẽ không xóa ủy quyền Dapp mà bạn đă thực hiện cho cặp khóa.OK

Xóa NightELF
Nếu bạn muốn xóa NightELF và xóa dữ liệu, bạn có thể xóa nó bằng cách xóa NightELF trên trang Quản lư ứng dụng. Thao tác này yêu cầu bạn nhập mật khẩu NightELF của ḿnh. Bạn cũng có thể xóa NightELF trực tiếp trong Chrome.
Co-Founder of CoinerVN, one of the best Vietnamese community.
Join here https://t.me/Coiner_VN

patykuprova

  • Legendary
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 786
  • Country: vn
  • Karma: +55/-0
  • Crypto marketer: Digital&Creative marketing agency
    • View Profile
Re: kiến thức về AELF Fan
« Reply #26 on: June 13, 2021, 08:53:01 AM »
AELF quản lí quyền trong Dapp

Người quản lư quyền​


Khi bạn cấp quyền cho Dapp, bạn có thể xem thông tin được ủy quyền của ḿnh trong NightELF.
Bạn có thể xem tất cả thông tin ủy quyền của ḿnh thông qua trang này.Application Management



You can go to the Details page to check authorized detailed contract information such as contract addresses, contract names, contract details, etc.
You can choose to authorize permissions of a contract or you can choose to remove all permissions. This step does not require you to provide your NightELF password, but you need to be aware that deleting a contract may prevent you from continuing to use the contract method of the contract.
If you delete the MultiToken contract, then you will not be able to perform transfers and asset
Co-Founder of CoinerVN, one of the best Vietnamese community.
Join here https://t.me/Coiner_VN

patykuprova

  • Legendary
  • Hero Member
  • *****
  • Posts: 786
  • Country: vn
  • Karma: +55/-0
  • Crypto marketer: Digital&Creative marketing agency
    • View Profile
Re: kiến thức về AELF Fan
« Reply #27 on: June 13, 2021, 08:56:31 AM »
Cách sử dụng NightELF trong DAPP​


Khi bạn nhập một Dapp tuân thủ hệ sinh thái AELF, thường th́ bước đầu tiên sẽ là một hộp nhắc nhở bật lên để bạn ủy quyền, bạn có thể chọn bất kỳ Keypair nào để ủy quyền.



Click the Login button, then, you can see the details of authorizations required by the current Dapp. This may include the domain name, contract address, contract name, contract description, G



If you close this window or click Cancel, this action means you do not allow this application’s authorizations, then you may not be able to use the Dapp or most of the functions of the Dapp.
After you submit and authorize the application, you can go to NightELF's Application Management page to find your authorization information. If you don't know how to find the authorization information, you can check Permission Manager.
Co-Founder of CoinerVN, one of the best Vietnamese community.
Join here https://t.me/Coiner_VN

 

Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services