click here if you want to see your banner on this site

Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - alula199924

Pages: [1] 2 3 ... 49
1
Xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ của đồng LINK đă bị đ́nh trệ trong thời gian gần đây khi nó cố gắng đấu tranh để có chỗ đứng vững chắc trong khu vực 4,00 đô la.

Mặc dù vẫn chưa thấy bất kỳ sự từ chối nào, nhưng nó đă xuất hiện một số dấu hiệu yếu kém khi hoạt động kém hơn Bitcoin và những đồng altcoin khác trên thị trường.

Tuy nhiên, các nhà phân tích lưu ư rằng LINK có thể được định vị tốt để thấy sự tăng giá trong những ngày và tuần tới khi nó tiến lên một mức kháng cự quan trọng.

Nếu người mua có thể tăng đủ áp lực mua để phá vỡ mức kháng cự này, LINK có thể sớm bước vào một xu hướng tăng dẫn đến mức cao nhất mọi thời đại.

LINK đang đặt mức cao mới mọi thời đại là mức kháng cự chính
Trong khung thời gian hàng tuần, LINK đang giao dịch giảm đáng kể từ mức cao gần đây 4,10 đô la.

LINK chủ yếu đă đi ngang trong suốt tháng Năm khi nó đấu tranh để thu được bất kỳ động lực quyết định nào theo một trong hai hướng.

Phạm vi giao dịch này đă được thiết lập trong khoảng từ 3,5 đô la đến 4,20 đô la và có khả năng phạm vi này sẽ tồn tại cho đến khi Bitcoin có thể phá vỡ kênh hợp nhất của nó trong khu vực thấp hơn 9.000 đô la.

Nik Patel, một nhà phân tích tiền điện tử nổi tiếng đă lưu ư rằng phạm vi giao dịch nhiều tháng của LINK c̣n lớn hơn phạm vi này, với ranh giới thấp hơn ở mức 1,55 đô la và ranh giới trên ở mức cao nhất mọi thời đại là 5,00 đô la.

Patel giải thích rằng anh ta tin rằng LINK có thể sớm thấy một cuộc biểu t́nh nhanh chóng đến ranh giới trên của phạm vi vĩ mô này, nhưng trước tiên nó phải vượt qua 4,30 đô la.

LINK cũng nhấp nháy dấu hiệu sức mạnh chống lại Bitcoin
Mặc dù nó hiện đang hoạt động kém hơn Bitcoin – giao dịch giảm gần 2% so với Bitcoin với mức giá hiện tại là 0,000421 sts (tính theo thời điểm hiện tại) – xu hướng này có thể sẽ sớm kết thúc nhanh chóng.

Patel tiếp tục nói thêm rằng sự hội tụ hỗ trợ của đường xu hướng đă khiến anh ta tin rằng LINK có nhiều khả năng nh́n thấy sự tăng giá so với Bitcoin hơn với cặp USD của nó.

“Tôi thích cặp đôi này hơn với cặp USD trong thời gian dài, v́ chúng ta có sự hỗ trợ của đường xu hướng và mức kháng cự trước ở mức 40k satoshi, cho chúng ta một điểm dừng chặt chẽ”, Patel đề cập đến một đường xu hướng đă được h́nh thành từ tháng Năm của năm 2019″.

Sức mạnh của LINK có thể được tiếp tục duy tŕ nhờ sự h́nh thành tam giác tăng dần tiềm năng mà nó đang thiết lập so với cặp giao dịch Bitcoin của nó.

     Theo: tapchibitcoin

2
Vào ngày 28/5, Dự án Đô la kỹ thuật số đă phát hành whitepaper, một tài liệu dài 30 trang mô tả chi tiết các ứng dụng tiềm năng của CBDC. Whitepaper tiếp tục công việc của những người nghĩ rằng sẽ thúc đẩy sự phát triển của đồng đô la kỹ thuật số.

Dự án và các nguyên lư của whitepaper mới
Tài liệu nêu chi tiết các nguyên lư cốt lơi nhất định về những ǵ nó coi là đồng đô la kỹ thuật số và những ǵ nó sẽ thúc đẩy.

Dự án Đô la kỹ thuật số được thành lập bởi các cựu lănh đạo của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai CFTC và công ty dịch vụ chuyên nghiệp Accenture. Một trong những nhà sáng lập là Daniel Gorfine, giám đốc văn pḥng fintech của CFTC cho đến mùa thu vừa qua. Gorfine cho biết:

“Những ǵ chúng tôi đă cố gắng thực hiện thông qua dự án đô la kỹ thuật số là hành động xúc tác và tài liệu này là một bước quan trọng trong đó”.

Thử nghiệm bất kỳ công nghệ mới nào
Tài liệu liệt kê một loạt các trường hợp sử dụng ấn tượng cho đô la số – ví dụ, hành lang chuyển tiền khổng lồ giữa Hoa Kỳ và Mexico. Nó cũng t́m đến các chương tŕnh thí điểm trong tương lai để kiểm tra các trường hợp sử dụng này như là các thành phần riêng biệt:

“Thông qua sự tham gia với các bên liên quan, khu vực công và nhóm tư vấn của chúng tôi, chúng tôi dự định sẽ tinh chỉnh các trường hợp sử dụng này hơn nữa và xác định các thí điểm tiềm năng để kiểm tra các giả thuyết giá trị và thông báo quyết định thiết kế”.

Lưu ư tầm quan trọng của việc phân chia một loạt các nhiệm vụ mà một đồng đô la kỹ thuật số sẽ được dự kiến ​​sẽ hợp lư hóa, Gorfine nói về các phi công:

“Thí điểm có thể diễn ra trong các phần khác nhau liên quan đến chủ đề tổng thể. Bạn có thể tưởng tượng, ví dụ, khám phá token và tác động của nó đối với việc hàm chứa và truy cập tài chính. Bạn có thể xem xét riêng các chương tŕnh lợi ích của chính phủ và cách giải ngân cho từng người nhận”.

Cân nhắc tập trung và riêng tư
Để phù hợp với mong muốn làm việc của dự án trong các giới hạn pháp lư hiện có, rơ ràng nó không t́m cách đảo lộn hệ thống tiền tệ hiện tại của Hoa Kỳ. Nhiều lần nó đề cập đến việc duy tŕ định dạng tiền tệ chảy từ Cục Dự trữ Liên bang sang các tổ chức tài chính:

“Đô la kỹ thuật số sẽ được phân phối thông qua kiến ​​trúc hai tầng hiện có của các ngân hàng thương mại và các trung gian được quy định”.

Trong khi một số luật gần đây đă kêu gọi người tiêu dùng truy cập trực tiếp vào tài khoản với Fed, Gorfine giải thích cấu trúc đề xuất của dự án Đô la số là một phần nỗ lực phân cấp:

“Chủ yếu dựa vào khu vực tư nhân, các ngân hàng và người chuyển tiền theo quy định có vẻ như là một cách tiếp cận tốt hơn nhiều. Các giải pháp công cộng sẽ chỉ có ư nghĩa nếu c̣n những khoảng trống và vấn đề cần giải quyết. […] Nếu bạn nghĩ về cách Fed phát triển, nó đă cố gắng phân cấp hệ thống ngân hàng liên bang và ra quyết định chính sách liên quan”.

Whitepaper cũng yêu cầu bất kỳ đồng đô la số nào hoạt động theo yêu cầu KYC hoặc AML hiện hành. Đồng thời, cả whitepaper và người sáng lập dự án đều từng đề cập đến quyền riêng tư là mối quan tâm chính. Chủ đề đó vẫn được xác định, dựa trên sửa đổi lần thứ 4 cũng như luật pháp tương lai.

Đại dịch COVID-19 đă khuấy động rất nhiều cuộc thảo luận về cách tái cấu trúc hệ thống tài chính để phản ứng nhanh hơn, bao gồm một số dự luật đề xuất đồng đô la kỹ thuật số.

    Theo: tapchibitcoin

3
Ethereum đă đăng một chuyển động tăng ấn tượng vào ngày 28 tháng 5. Điều này đă xảy ra sau nhiều tuần hoạt động kém hiểu quả của nó, và phần lớn thị trường tiền điện tử.

Bây giờ có vẻ như tiền điện tử đang được định vị để tăng cao hơn nữa trong thời gian tới, v́ phong trào mới nhất này đă cung cấp cho cấu trúc thị trường của nó một sự thúc đẩy quan trọng.

Sức mạnh mới này được h́nh thành khi ETH phá vỡ lên trên mức kháng cự là $ 215. Mức giá này là ngưỡng kháng cự của phạm vi mà tiền điện tử đă giao trong vài tuần qua.

Điều này đă khiến một số nhà phân tích đặt mục tiêu của họ ở mức cao nhất năm 2020 là $ 290.

ETH sẽ tăng cao hơn nữa
Tại thời điểm viết bài, Ethereum đang giao dịch ở mức $ 220, đánh dấu sự ổn định sau khi phá vỡ lên trên mức $ 215.

Nếu mức này được giữ trong vài ngày tới, th́ có khả năng giá ETH sẽ tăng mạnh mẽ lên mức cao nhất trong nhiều tuần là $ 235, mức này đă được thiết lập trong vài tuần trước cùng với việc Bitcoin leo lên mức cao $ 10.100.

Mặc dù vẫn chưa rơ liệu có bất cứ động lực nào khác thúc đẩy sự tăng lên của giá bên cạnh sức mạnh kỹ thuật hay không, nhưng điều quan trọng cần lưu ư là số lượng vị trí long ETH được mở trên Bitfinex đă đạt mức cao nhất mọi thời đại trong vài tuần qua.

Những trader này có thể đă chiếm được vị trí tốt cho thời gian tới, v́ một nhà phân tích nổi tiếng trên Twitter gần đây đă giải thích rằng, có một vài yếu tố cho thấy giá sẽ tăng cao hơn nữa.

Mục tiêu của ông là khoảng $ 290.

  Theo: tapchibitcoin

4
Thật là một tuần đắt đỏ cho người dùng Bitcoin.

Theo dữ liệu từ Blockchain.com, chi phí trung b́nh để gửi một giao dịch Bitcoin đă tăng từ khoảng 0,5 đô la vào đầu tháng lên mức cao 6,63 đô la vào ngày 21/5 – tăng trưởng hơn 1.000% chỉ trong vài tuần.

 Biểu đồ về phí giao dịch Bitcoin trung b́nh trong 180 ngày qua. Nguồn: Blockchain.com

Điều này có nghĩa là ở mức phí giao dịch cao, một người dùng muốn nhanh chóng chi 10 đô la BTC đă phải chi hơn một nửa giá trị giao dịch.

Điều này bất chấp thực tế là Bitcoin không nằm trong thị trường tăng giá, với thị trường tăng giá của năm 2017 khiến phí giao dịch Bitcoin trung b́nh vượt quá 50 đô la trong một khoảng thời gian ngắn.

3 yếu tố đằng sau việc tăng phí giao dịch Bitcoin
Giám đốc điều hành của startup Bitcoin Bitrefill, Sergej Kotliar, đă tuyên bố rằng có ba nguyên nhân chính đằng sau sự gia tăng phí giao dịch này.

Đầu tiên, theo anh là do halving Bitcoin, diễn ra vào khoảng hai tuần trước.

Phần thưởng giảm một nửa, trong khi các nhà đầu tư coi là tăng giá trị, dẫn đến giảm ~ 50% doanh thu của các công ty khai thác, do đó buộc một số người phải tắt các công cụ khai thác ASIC của họ. Điều này đă dẫn đến việc khai thác ít khối hơn.

Thứ hai, ông cho rằng có một thực thể bí ẩn – nghĩa là một loạt các địa chỉ Bitcoin dường như được sở hữu bởi cùng một khóa riêng – đă hợp nhất các coin với mức phí cao nhất, dẫn đến tăng phí.

Phân tích của Kotliar và một nhà khoa học dữ liệu Bitcoin cho thấy thực thể đă chi ~ 72 BTC, trị giá khoảng 650.000 đô la, để hợp nhất hơn 720.000 giao dịch vào một bộ ví cụ thể.

 Cuối cùng, Kotliar đă tuyên bố rằng sự biến động gần đây trên thị trường Bitcoin đang gây ra sự gia tăng các giao dịch giữa các sàn, tạo ra “cơn băo hoàn hảo”.

Mặc dù một khoản phí 6 đô la không phải là lố bịch nhưng kịch bản này nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện các giải pháp mở rộng nếu Bitcoin sẽ trở thành phương tiện trao đổi hàng ngày.

Giải pháp mở rộng hàng đầu tại chỗ là Lightning Network, được tiên phong bởi Lightning Labs và Square. Mạng về cơ bản di chuyển hầu hết các giao dịch sang lớp thứ hai an toàn, nơi Bitcoin có thể được giao dịch giữa các bên với chi phí cực thấp, nhanh chóng và theo cách riêng tư hơn so với blockchain cơ sở.
 
  Theo: tapchibitcoin

5
Kho bạc Tether đă phát hành USDT với số lượng kỷ lục trong vài tháng qua, trong đó 2.2 tỷ USDT đă được chuyển đến TRON.

Giám đốc điều hành gây tranh căi của TRON, Justin Sun, gần đây đă ăn mừng cột mốc mới trên Twitter.

 Tether hiện là tiền điện tử lớn thứ ba với vốn hóa thị trường vượt qua XRP của Ripple. 1.850 địa chỉ USDT đang được tạo ra mỗi giờ.

TRON được dẫn dắt bởi một trong những người theo chủ nghĩa giật gân lừng danh nhất trong không gian tiền điện tử. Sun đă sử dụng mọi cơ hội từ cái chết của Kobe Bryant đến sự bùng phát corona để tăng cường hồ sơ cho TRON, thường mang lại kết quả hỗn hợp.

  Theo: tapchibitcoin

6
Các token ETH được chốt bằng Bitcoin vẫn là một chủ đề gây tranh căi trong cộng đồng tiền điện tử. Trong khi nhiều dự án như vậy thu hút đầu tư tổ chức và được chấp nhận rộng răi th́ một số nhà quan sát không hài ḷng với cơ chế đồng thuận chung của họ.

Xem xét mô h́nh tin cậy
Chẳng hạn như Wrapping Bitcoin (WBTC) được ra mắt vào năm 2018, với BitGo đóng vai tṛ là tổ chức custody Proof-of-Reserve. WBTC là token ERC20 có được giá trị từ Bitcoin, giúp việc chuyển tiền chéo giữa các sàn giao dịch nhanh hơn và đơn giản hơn.

Dự án chủ yếu được các DEX như Dharma và Compound chấp nhận và có sẵn để chuyển tiền “hoán đổi nguyên tử” trên Khyber Network và Ren.

Gợi nhớ đến “hệ thống ngân hàng dự trữ phân đoạn”, BitGo là người chịu trách nhiệm về việc nắm giữ tất cả Bitcoin hỗ trợ cho WBTC lưu hành trên Ethereum. Tất cả token như vậy có thể được theo dơi và truy t́m trên blockchain của Ethereum và có tất cả các lợi ích khác của token ERC20.

 Tôi đang lo lắng về các mô h́nh tin cậy của một số token này. Sẽ rất buồn nếu cuối cùng có 5 tỷ BTC trên Ethereum và các khóa được nắm giữ bởi một tổ chức duy nhất”.

Buterin đă không chỉ ra BitGo, WBTC hay bất kỳ công ty nào được đề cập trước đó trong bài đăng. Nhưng sự phổ biến của những loại dự án như vậy đóng vai tṛ là nguồn cảm hứng cho các dự án tương tự, mặc dù có thiết kế tồi tệ.

Các mô h́nh tin cậy của WBTC được kiểm chứng đầy đủ. Tuy nhiên, về mặt lư thuyết, dự án có thể tuyên bố sở hữu nhiều tài sản hỗ trợ token được phát hành. Điều này có khả năng làm tăng sự tập trung như Buterin đă đề cập trong tweet trên.

Hơn nữa, các token ETH được chốt bằng BTC hoặc stablecoin được hỗ trợ bằng tài sản khác như USDC phụ thuộc rất nhiều vào bên custody thứ ba để nắm giữ tài sản cơ bản. Điều này tạo ra “rủi ro đối tác”, trong trường hợp tổ chức custody bị buộc thực hiện theo thông báo pháp lư hoặc bị tấn công.

  Theo: tapchibitcoin

Nhân viên bảo mật BitGo Benedict Chan lưu ư người dùng chỉ cần truy cập vào một trang web hiển thị các địa chỉ Bitcoin được custody và so sánh với số WBTC thực tế trên blockchain Ethereum. Hoán đổi hỗ trợ quá tŕnh này và người dùng giao dịch trao đổi qua sàn giao dịch hai chiều trong khi giảm thiểu rủi ro thanh toán.

Sự phổ biến của các token như vậy đạt đến mức đáng kinh ngạc. WBTC đă vượt qua Lighting Network vào năm 2018. Các công ty Defi như MakerDAO đă tăng tốc xu hướng, phát hành 1,000 WBTC vào đầu tháng này thay thế toàn bộ lượng Bitcoin bị khóa trên mạng Lightning.

7
Coinbase đă thông báo rằng họ sẽ cung cấp dịch vụ lưu kư cho token sàn giao dịch của nền tảng phái sinh được hỗ trợ bởi Binance FTX vào ngày 22/5.

Coinbase Custody sẽ là người giám sát chính cho token ERC-20, quản lư quyền giám sát, tuân thủ và bảo hiểm cho các token FTT.

Coinbase tuyên bố rằng FTX là khách hàng sàn giao dịch lớn nhất của họ cho đến nay.

Sàn giao dịch lưu ư rằng những người theo dơi tiền điện tử có thể nhận thấy các giao dịch chuyển FTT lớn đang sử dụng blockchain trong những ngày gần đây và sắp tới, làm rơ rằng họ sẽ được giám sát chặt chẽ việc di chuyển FTT trên nền tảng lưu trữ ngoại tuyến, an toàn của Coinbase Custody.

FTX mở rộng sang Hoa Kỳ
Tin tức xảy ra sau khi FTX ra mắt một sàn giao dịch giao ngay tại Hoa Kỳ vào đầu tháng này.

Để tạo điều kiện cho Hoa Kỳ mở rộng, FTX đă đăng kư trở thành doanh nghiệp dịch vụ tiền tệ với Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN), với sàn giao dịch hy vọng sẽ sớm nhận được một số giấy phép chuyển tiền ở cấp tiểu bang.

Sàn giao dịch cũng xác nhận rằng họ sẽ đăng kư BitLicense trong nỗ lực phục vụ các nhà giao dịch có trụ sở tại New York.

Giao dịch hỗ trợ giao dịch giữa đô la Mỹ và BTC, ETH, LTC, BCH, PAXG và USDT.

FTX.US có kế hoạch hỗ trợ thêm tài sản mă hóa và fiat on-ramps trong tương lai. Sàn cũng cung cấp giao dịch margin cho các trader đủ điều kiện.

Kể từ khi ra mắt 12 tháng trước, FTX đă nổi lên như một công ty hàng đầu trong lĩnh vực phái sinh tiền điện tử, xử lư khối lượng 250 triệu đô la trong 24 giờ qua.

Vào tháng 12, FTX đă bảo đảm một khoản đầu tư chiến lược từ Binance với số tiền không được tiết lộ.

  Theo: tapchibitcoin.

8
Sự ra mắt của Ethereum 2.0 có thể bị tŕ hoăn một lần nữa sau khi các nhà phát triển lên lại lịch nâng cấp thuật toán proof-of-stake của mạng vào tháng 6 năm 2020, theo báo cáo của Tạp Chí Bitcoin vào ngày 15 tháng 5. Có tính đến tất cả các yếu tố xung quanh sự ra mắt rất được mong đợi này, các tuyên bố của nhóm phát triển có thể được hiểu là một lời hứa gần như chính thức. Hoặc, như chính các nhà phát triển nói, hăy cẩn thận, lạc quan, có nghĩa là bản cập nhật quan trọng vẫn chưa xuất hiện.

Lư do chính cho ghi chú về sự lạc quan cẩn thận này là sự hiện diện của nhiều lỗi trong hệ thống mà nhóm Ethereum đang cố gắng khắc phục trong khi các nền tảng khác đang khởi chạy thành công các mạng lưới proof-of-stake của họ. Tại sao phải mất quá nhiều thời gian để Ethereum thực hiện giai đoạn nâng cấp cuối cùng trước khi trở nên thực sự có thể mở rộng và sự chậm trễ này có nghĩa là Ethereum 2.0 đang thua cuộc đua về khả năng mở rộng?

Chắp vá các lỗi
Khả năng mở rộng thực sự của Ethereum liên tục gặp phải những rào cản trên con đường trở thành một hệ thống hoàn chỉnh và khả thi, có khả năng vượt qua thị trường với việc cung cấp sản phẩm không giới hạn trên phạm vi hoàn toàn mới. Tuy nhiên, sửa lỗi dường như đă làm chậm tiến tŕnh phát triển khi các dự án khác chạy đua để khởi động và vượt qua Ethereum.

Việc khởi chạy Ethereum 2.0 ban đầu đă được lên kế hoạch vào tháng 1 năm 2020, nhưng giai đoạn t́m và sửa các lỗ hổng code là một quá tŕnh lâu dài và tốn nhiều công sức cho bất kỳ dự án nào và nó không phải lúc nào cũng có thể đánh giá thời gian cần thiết cho các nhiệm vụ này. Các thói quen như kiểm toán bảo mật, fuzzing, phát hiện và sửa lỗi có thể mất hàng tháng hoặc thậm chí không có kết thúc, v́ bản thân code là một luồng vô hạn không bao giờ có thể được hoàn thiện.

Theo Rongjian Lan, CTO tại startup blockchain Harmony, Nó phức tạp hơn khi lập kế hoạch và thực hiện một khối lượng lớn công việc kỹ thuật trên blockchain khi nói đến các công nghệ mới như sharding.

“Sự kết hợp và thống nhất dữ liệu giữa các phân đoạn đ̣i hỏi thiết kế giao thức cực kỳ cẩn thận để làm cho toàn bộ hệ thống an toàn và ổn định. Ngoài ra c̣n có nhiều trường hợp đáng kể để xem xét mà không tồn tại trong một blockchain không phân đoạn, chủ yếu nhờ vào các yếu tố mới như liên kết chéo, giao dịch chéo và chia sẻ lại. Eth 2.0 cần xây dựng tất cả những thứ này trên đầu trang Eth 1.0, mang lại các vấn đề tương thích bổ sung vào h́nh ảnh”.

V́ đó là các khách hàng chịu trách nhiệm lưu trữ dữ liệu trên một blockchain và xác thực các block, điều quan trọng là chúng phải được đồng bộ hóa hoàn toàn. Hầu hết bảy khách hàng cá nhân hiện đang được phát triển cho Ethereum 2.0 đang làm việc để tối ưu hóa Schlesi – mạng thử nghiệm đa khách hàng Ethereum 2.0 đầu tiên mô phỏng môi trường mạng lơi (core network). Sau khi thử nghiệm thành công Schlesi, các nhà phát triển Ethereum đă quyết định tiến lên với việc ra mắt một mạng thử nghiệm chính thức hơn, với một số khách hàng được lên kế hoạch vào tháng 6 năm 2020.

Mô h́nh nhiều người dùng
Hiện tại có 7 khách hàng triển khai Ethereum 2.0: The Ethereum Foundation Trinity, Prysm Labs Prysmatic, Sigma Prime Lighthouse, Status Nimbus, Lodestar ChainSafe, Teku PegaSys và Cortex Nethermind.

Cách tiếp cận được gọi là “đặc điểm kỹ thuật đầu tiên” được nhóm phát triển áp dụng để tạo ra cơ sở mà mỗi khách hàng sẽ có thể vận hành. Số lượng công việc liên quan là khổng lồ, v́ cách tiếp cận dự kiến trước tiên là hoàn thành toàn bộ dự thảo của protocol, tiếp theo là quá tŕnh thực hiện chính nó. “Mô h́nh nhiều khách hàng” này đang gây ra sự chậm trễ, v́ nguồn nhân lực dường như không đủ để đảm bảo sự phát triển tối ưu, theo người đứng đầu dự án Daniel Ryan.

Thực tế là việc có nhiều khách hàng là rất quan trọng để duy tŕ mức độ bảo mật mạng và nhóm phát triển dường như không sẵn ḷng thỏa hiệp bảo mật để có thời gian ra mắt tối ưu. Ngay cả khi điều đó có nghĩa là phá vỡ một vài lời hứa và hoăn việc ra mắt.

Trong nỗ lực tăng tốc đánh bóng hệ thống, chương tŕnh tiền thưởng từ 1.000 đến 20.000 đô la dành cho những an tim ra bất kỳ lỗi nào có khả năng phá vỡ chain. Chương tŕnh này đang được chạy song song với việc kiểm tra thông số kỹ thuật Giai đoạn 0, đang được tiến hành giúp đảm bảo mạng có thể chuyển sang giai đoạn phát triển tiếp theo để chuẩn bị ra mắt.

Cấu trúc phức tạp và vấn đề quản lư
Ngoài các lỗi, c̣n có các vấn đề quản lư đang đẩy ngày ra mắt ra xa hơn nữa do yếu tố con người. Blockchain Ethereum có vẻ như là một thực thể duy nhất, nhưng trên thực tế, được điều hành bởi một số nhóm phát triển và quản trị. Một số trong số họ đă được mua lại từ các tổ chức độc lập.

Để làm sáng tỏ cách thức hoạt động của toàn bộ mạng, cần phải hiểu rằng một số nhóm (được gọi là khách hàng), làm việc trên sharding, những nhóm khác đang tham gia thực hiện kiểm toán bảo mật và một số đang làm việc trên Casper PoS. Một mặt, phương pháp phân phối lao động này sẽ cho phép ủy thác hiệu quả, nhưng mặt khác, nó cũng làm phức tạp sự phát triển có hệ thống ở quy mô lớn hơn. Do đó, việc thiếu sự quản lư và đồng bộ hóa hợp lư giữa các đội có thể làm tăng thêm sự chậm trễ.

Theo Ankitt Gaur, người sáng lập và CEO của sàn giao dịch Koinfox, đang triển khai giao thức môi giới của ḿnh trên blockchain PoS, các mạng làm việc trên thuật toán đồng thuận PoS phức tạp hơn về quy tŕnh quản lư so với các blockchain bằng chứng. Ông giải thích:

“Sự chậm trễ trong Ethereum là kết quả của nhiều khía cạnh. Ethereum ngay từ đầu đă có nhiều khách hàng phải liên lạc với nhau. Điều này trở nên phức tạp hơn khi quy tŕnh staking bước vào v́ tất cả các tŕnh xác nhận cần liên lạc với nhau”.

Quá tŕnh quản lư ngày càng khó khăn hơn khi nhiều người, tổ chức và phần mềm tham gia vào việc phát triển nền tảng. Lane Rettig, một trong những nhà phát triển cốt lơi tự xác định, đă lưu ư sự cần thiết của cả khả năng mở rộng kỹ thuật và xă hội, thêm vào đó, “vấn đề phối hợp đang trở nên khó khăn hơn”. Cũng như khả năng mở rộng kỹ thuật, khả năng mở rộng xă hội dưới sự quản lư phù hợp cũng phải đến để đảm bảo các hoạt động trơn tru và hợp lư.

Sự phân chia có thể có trong toàn bộ cấu trúc cũng có thể dẫn đến số lượng nhân sự đông, tiếp tục làm chậm quá tŕnh phát triển do việc tham gia hệ thống. “Chúng tôi không có đủ người để thực sự giúp chúng tôi về những điều này” Jameson Hudson của Ethereum Foundation đă tuyên bố, đề cập đến việc thiếu các nhà phát triển blockchain làm việc trong các nhiệm vụ công nghệ nhất tại hội nghị Devcon4.

Có tính đến những thách thức mà nhóm phát triển phải đối mặt, điều quan trọng đối với testnet là vẫn hoạt động đầy đủ trong ít nhất hai tháng để chịu trách nhiệm cho việc ra mắt chính thức. Hiện tại, hai khách hàng đang làm việc trên mạng Schlesi – Lighthouse from Sigma Prime và Prysm from Prysmatic Labs. Các khách hàng của Teku và Nimbus cũng được đồng bộ hóa với Schlesi và sẽ sớm ra mắt tŕnh xác nhận của họ trên mạng thử nghiệm.

  Theo: tapchibitcoin.

9
Chỉ 9 tuần trước, thị trường tiền điện tử rơi vào thảm cảnh kinh hoàng chưa từng có.

Trong ṿng 24 giờ, giá rơi từ mức cao nhất đến đáy, giảm hơn 50% từ ~7.600 đô la xuống 3.700 đô la. Nguyên nhân là sự kiện thanh lư toàn cầu ở tất cả các thị trường, được kích hoạt bởi cuộc chạy đua giành tiền mặt, đối phó với nguy cơ kinh tế của đại dịch COVID-19.

Khi giá lao dốc, các nhà đầu tư hô hào ‘thoát’. Có một số người nói rằng Bitcoin đang trên đường hướng tới 1.000 đô la và thấp hơn, trong khi hàng tỷ đô la tài sản tiếp tục bị thanh lư. Đó là một mớ hỗn độn và không ai biết chuyện ǵ sẽ xảy ra tiếp theo.

Mặc dù là động thái gây thiệt hại nặng nề nhưng một nhà đầu tư nổi tiếng gần đây đă nhận xét rằng vụ tai nạn là một quả bom hạt nhân nhưng trong cái rủi có cái may.

Vụ sụp đổ mang lại cho ḅ nền tảng vững chắc
Tṛ chuyện với đồng sáng lập Anthony Pompliano của Morgan Creek Digital trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Travis Kling của Ikigai Asset Management đă khẳng định rằng vụ tai nạn tiền điện tử ngày 12/3 là một vụ “đánh bom hạt nhân”.

“T́nh huống đ̣n bẩy rất khó lường vào Thứ Năm Đen Tối. Giảm 50% trong 24 giờ – đó là một vụ đánh bom hạt nhân cho cấu trúc thị trường của Bitcoin. Tôi chỉ có thể nói với bạn như vậy mà không cần đi sâu vào chi tiết”.

Trong khi nổ bom hạt nhân trong đời thực khiến cảnh quan bị tàn phá th́ Kling nhận định ‘trong cái rủi có cái may’ sau tai họa này.

Vụ sụp đổ đă khiến các tay chơi yếu kém và có đ̣n bẩy phải rời đi, mang lại cho Bitcoin “nền tảng vững chắc”, v́ nó đă tăng giá lên tới 10.000 đô la trong vài tuần qua.

Như vậy, kể từ thảm họa ngày 12/3 quét sạch phần lớn nhà đầu cơ ngắn hạn và đưa Bitcoin vào tay các nhà đầu tư dài hạn, thị trường tiền điện tử giờ đây có nhiều kích thích hơn để tăng trưởng bền vững.

Chuẩn bị tăng nhiều hơn
Với nền tảng vững chắc được xây dựng cho giá Bitcoin, một câu hỏi cấp thiết đặt ra: liệu BTC và phần c̣n lại của thị trường tiền điện tử sẽ tiếp tục tăng cao hơn từ đây? Và nếu vậy, nó sẽ kết thúc ở đâu trong những năm tới?

May mắn thay, các yếu tố cơ bản ủng hộ kỳ vọng của một cuộc biểu t́nh tiếp theo.

Glassnode lưu ư vào ngày 18/5 rằng Puell Multiple – giá trị đồng đô la Mỹ của Bitcoin được khai thác mỗi ngày trên mức trung b́nh động một năm của cùng số liệu – gần đây đă đạt đến vùng quan trọng, là khu vực mà BTC chạm đáy nhiều lần trong thập kỷ qua.

Thêm vào đó, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc bắt đầu trượt giá so với đô la Mỹ do cuộc đụng độ địa chính trị và kinh tế tiềm tàng giữa Hoa Kỳ – Trung Quốc về Hồng Kông và COVID-19.

Các nhà phân tích nói rằng đây có thể là yếu tố thúc đẩy Bitcoin. Chris Burniske, một đối tác tại Placeholder Capital, đă giải thích:

“Nếu nhân dân tệ của Trung Quốc tiếp tục suy yếu so với USD, th́ chúng ta có thể quay lại t́nh trạng năm 2015 và 2016, trong đó sức mạnh BTC trùng với điểm yếu của nhân dân tệ”.

  Theo: tapchibitcoin

10
Coinbase Custody đă ra mắt dịch vụ đặt staking cho các token Cosmos (ATOM) và Algorand (ALGO).

Động thái này cho phép các khách hàng của Coinbase Custody có thể staking hai token và kiếm thu nhập thụ động từ đây. Tỷ lệ lợi nhuận và lệ phí hiện chưa rơ.

Coinbase Custody đă hỗ trợ đặt cược cho token Tezos (XTZ) và vẫn là nhà điều hành lớn nhất của tŕnh xác thực staking Tezos, mặc dù tính phí cao nhất ở mức 25%.

Kraken, mặt khác, tính phí 7,25% cho việc staking Tezos, trong khi Binance hiện không tính phí.

Một số sàn giao dịch gần đây đă cho staking, bao gồm Binance.US và Bitfinex. Trước đây hỗ trợ cả ba token mà Coinbase hiện hỗ trợ – Tezos, Cosmos và Algorand, trong khi cái sau hiện hỗ trợ Cosmos, EOS và V.Systems.

Binance, mặt khác, hiện hỗ trợ hơn 15 đồng tiền, bao gồm Tezos, Cosmos, Algorand và EOS.

 Theo: tapchibitcoin

11
Giá Bitcoin đă giảm từ 9,800 đô la xuống xấp xỉ mức thấp 9,000 đô la trên các sàn giao dịch lớn. Động thái này xuất hiện sau khi BTC biến động tương đối thấp trong tuần qua, dao động trong khoảng từ 9,900 đến 9,500 đô la.

Giá giảm ngắn hạn đột ngột thường có thể được quy cho 5 yếu tố chính: thanh lư hàng loạt trên BitMEX, cá voi t́m kiếm thanh khoản ở gần mức hỗ trợ, miner tăng cường bán và tăng trưởng nhanh chóng của thị trường quyền chọn.

Thanh lư xếp chồng trên BitMEX
Trong 18 giờ qua, khoảng 53 triệu đô la lệnh long đă bị thanh lư chỉ riêng trên BitMEX, cho thấy các trader từng kỳ vọng giá Bitcoin sẽ lấy lại mức kháng cự 10,000 đô la trong thời gian tới.

Thay vào đó, giá đă từ chối 9,800 đô la với động thái bán tháo mạnh, đưa BTC xuống c̣n khoảng 9,300 đô la trong ṿng 1 giờ. Và đến thời điểm viết bài, giá chỉ c̣n 9,103 đô la, giảm gần 5% trong 24 giờ.
 
  Theo: tapchibitcoin

12
Argent, một ví điện thoại di động Ethereum không giam giữ, đă chính thức ra mắt bản beta và hiện đă có sẵn cho cả người dùng iOS và Android tải xuống. Công ty muốn đưa DeFi đến với công chúng với UX đơn giản và cách tiếp cận sáng tạo để bảo mật.
Phiên bản công khai đầu tiên của ví Argent chính thức ra mắt
Argent đă ra mắt phiên bản công khai đầu tiên của ví di động Ethereum ngày hôm nay sau khi trải qua nhiều tháng thử nghiệm. Ví không giam giữ được tạo ra để cung cấp cho người dùng không chỉ là nơi lưu trữ tài sản tiền điện tử của họ. Mục tiêu đầy tham vọng của nó là đưa DeFi đến gần hơn với công chúng.

Ứng dụng sử dụng hợp đồng thông minh để tạo ra một nền tảng giống và hoạt động như một ứng dụng ngân hàng thông thường. Nhiều người đă so sánh trải nghiệm người dùng của nó với ngân hàng di động nổi tiếng Revolut, v́ nó rất tốt trong việc tách người dùng cuối khỏi các khái niệm như hợp đồng thông minh, địa chỉ, khóa riêng và cụm từ hạt giống.

Argent cho phép người dùng tích hợp trực tiếp với các dự án DeFi, có nghĩa là người dùng có thể đặt cược và mượn token ERC-20, cũng như sử dụng các sàn phi tập trung như Uniswap, Kyber, Compound, Maker DSR và TokenSets.
 
  Theo: tapchibitcoin

13
Từ nhận định rằng các tổ chức đầu tư đang tăng cường thâm nhập vào thị trường Bitcoin đến Đảng Cộng sản Trung Quốc thêm tiền điện tử vào chương tŕnh giảng dạy. Sau đây là một số tin tức nổi bật trên thị trường crypto.
Tin tức Bitcoin
Khi Bitcoin tiếp tục cố gắng vượt qua mức kháng cự $ 10.000, hai sàn giao dịch đă cho thấy sự gia tăng lớn về lăi suất mở, liên quan đến hộp đồng tương lai và quyền chọn Bitcoin.

Lăi suất mở của hợp đồng tương lai đạt mức cao nhất mọi thời đại trên Sàn giao dịch Chicago Mercantile, trong khi đó lăi suất mở của các hợp đồng quyền chọn đă vượt quá mức 100.000 BTC trên sàn giao dịch Deribit.

Đây có thể là một tín hiệu cho thấy các tổ chức đầu tư đang đổ xô mua Bitcoin.
Cá voi di chuyển Bitcoin

Trong 24 giờ qua, một số giao dịch lớn đă được phát hiện, mang theo 17.320 BTC (tương đương $ 169.420.602).

Whale Alert đă phát hiện một số giao dịch lớn, di chuyển từ 1.145 BTC đến 5.000 BTC. Trong đó, 5.000 BTC đă được chuyển từ sàn giao dịch lớn Bitfinex sang ví không xác định.
3.058 BTC đă được chuyển từ Binance sang ví không xác định. Ngoài ra, 2.645 Bitcoin đă được chuyển từ OKEx sang Binance.

Bên cạnh đó, đă có người rút 3.164 BTC từ nền tảng OKEx sang ví ẩn danh và 1.593 BTC từ sàn giao dịch Coinbase.

Tin tức Ethereum

Giá ETH đă suy giảm nhẹ xuống dưới mức $ 212 và $ 210. Giá thậm chí xuống dưới mức thoái lui Fib 23,6% của bước tăng từ $ 191 lên mức cao $ 216.

Tuy nhiên, khu vực $ 208 hoạt động như ngưỡng hỗ trợ mạnh cùng với đường trung b́nh động đơn giản (SMA) 100 giờ. Có vẻ như mô h́nh breakout quan trọng đang được h́nh thành với mức kháng cự gần $ 215 trên biểu đồ hàng giờ. Để bắt đầu một đợt tăng giá mới, ETH phải vượt qua các ngưỡng kháng cự $ 215 và $ 216. Sự bứt phá thành công trên mức $ 216 và $ 220 có thể mở ra cơ hội hướng đến ngưỡng $ 230 và $ 240 trong thời gian tới.

 Theo: tapchibitcoin

14
Vào ngày 12/5, Telegram chính thức chấm dứt sự tham gia vào dự án blockchain đă lên kế hoạch của ḿnh, Telegram Open Network (TON) và token GRAM tương ứng. Mặc dù đă kết thúc cuộc chiến pháp lư kéo dài với các cơ quan quản lư của Hoa Kỳ, Telegram vẫn cần xử lư 1,7 tỷ đô la được huy động trong đợt ICO vào năm 2018.
Trước khi từ bỏ dự án TONn, Giám đốc điều hành và người sáng lập Telegram Pavel Durov đă đưa ra một chương tŕnh hoàn trả, cung cấp cho các nhà đầu tư TON hai sự lựa chọn – hoàn trả 72% ngay lập tức hoặc 110% trong 12 tháng.

Theo báo cáo ngày 16/5 của Forbes Russia, phần lớn các nhà đầu tư TON quyết định lấy lại tiền của họ càng sớm càng tốt, chọn tùy chọn 72%. Disruptive Era Fund, một trong những nhà đầu tư TON lớn nhất, cho biết hơn 80% các nhà đầu tư quỹ đang chuẩn bị rút khỏi dự án và được hoàn trả.

Disruptive Era Fund, được báo cáo đă đầu tư hơn 70 triệu đô la, nói thêm rằng rơ ràng phần lớn các nhà đầu tư TON đă quyết định chọn tùy chọn này. Các quyết định vẫn chưa được hoàn thiện, người phát ngôn của quỹ nói với Forbes.

Các nhà đầu tư lựa chọn từ bỏ do lo ngại về các vụ kiện tiềm năng
Một số nhà đầu tư TON khác cũng đă chọn tùy chọn hoàn trả ngay lập tức. Egor Vinogradov, Giám đốc điều hành của Sun Crypto Management, cho biết rằng tất cả mọi người trong ṿng tṛn của ḿnh đă quyết định chọn phương án 72%.

Một số nhà đầu tư đă nhận được khoản hoàn trả của họ. Anatoly Knyazev, giám đốc điều hành của công ty đầu tư Exante và nhà đầu tư TON, đă tiết lộ rằng Telegram đă hoàn trả 72% khoản đầu tư của họ.

Knyazev nói thêm rằng Telegram đă không cố gắng níu kéo các nhà đầu tư TON ở lại dự án. Ông lưu ư rằng quyết định này chủ yếu dựa trên mối quan tâm về các vụ kiện tiềm năng từ các nhà đầu tư Mỹ.

Theo dữ liệu của Forbes, các nhà đầu tư Mỹ chiếm 424,5 triệu đô la trong ICO 1,7 tỷ đô la của TON. Tổng số nhà đầu tư TON lên tới 175 thực thể, với 39 nhà đầu tư đến từ Mỹ. Các nhà đầu tư TON của Mỹ không đủ điều kiện cho tùy chọn hoàn trả 110%. Điều này là do lập trường không chắc chắn của các cơ quan quản lư tại Hoa Kỳ.

Một số nhà đầu tư TON chưa quyết định
Trong khi phần lớn các nhà đầu tư TON dường như đang chuẩn bị từ bỏ dự án với số tiền hoàn lại 72%, một số nhà đầu tư vẫn chưa đưa ra quyết định của họ cho đến nay. David Yakobashvili, đồng sáng lập Wimm-Bill-Dann Foods, đă đầu tư 60 triệu đô la. Ông nói rằng ông vẫn đang đàm phán các cơ hội cho vay với Telegram, mặc dù thời hạn chính thức là 15/5.

Vẫn c̣n một số nhà đầu tư muốn hỗ trợ Telegram và chờ hoàn lại 110% vào tháng 4 năm 2021. Sergey Solonin, đồng sáng lập của nhóm Qiwi và nhà đầu tư TON với 17 triệu đô la, đă quyết định phát hành lại khoản đầu tư của ḿnh bằng cách cho Telegram vay.

15
Trong 2 tháng qua kể từ sự cố ngày 12/3, c̣n được gọi là Thứ Năm Đen Tối, nhu cầu về tiền điện tử dường như tăng nhanh ở một số khu vực Mỹ Latinh. Theo nhiều báo cáo được công bố trong tuần này, các quốc gia như Colombia, Venezuela, Argentina, Chile, Brazil và Mexico có khối lượng giao dịch Bitcoin đáng kể. Tuy nhiên, những nguồn khác lại cho thấy mặc dù khối lượng cao nhưng vẫn khó đo lường do lạm phát hoặc siêu lạm phát.

Khối lượng thương mại tăng đột biến ở các quốc gia như Brazil, Mexico, Venezuela và Argentina, nhưng tiền fiat của khu vực cũng bị lạm phát ảnh hưởng nặng nề
Giao dịch Bitcoin tăng mạnh ở các quốc gia Mỹ Latinh. Thị trường ngang hàng bán tiền điện tử có khối lượng cao ở các khu vực này. Theo thống kê khối lượng của Coin Dance, Colombia, Brazil và Chile đă chứng kiến khối lượng giao dịch Bitcoin đáng kể trên Localbitcoins hàng tuần. Khối lượng giao dịch Bitcoin của Venezuela và Argentina cho thấy mức cao mới mọi thời đại và xu hướng được quan sát qua Paxful, Mycrypto, Local.Bitcoin.com cũng như các nền tảng khác. Do khối lượng giao dịch tiền điện tử khổng lồ ở Mỹ Latinh, một số tin tức tài chính b́nh luận có nhu cầu đáng kể xuất phát từ những khu vực này. Chẳng hạn, tác giả Naoyuki Toyama của Nikaoi Asian Review gần đây đă viết rằng “Bitcoin tỏa sáng ở các thị trường mới nổi bị ảnh hưởng bởi tiền fiat mất giá” và “từ Bueno Aires đến Beirut, các nhà đầu tư nắm giữ tiền điện tử như một nơi trú ẩn an toàn”.

  Theo: tapchibitcoin
Bất chấp các báo cáo, một vài phương tiện truyền thông như Crypto Globe cho thấy khía cạnh khác của câu chuyện. Ví dụ, có vẻ như mọi người không tính đến việc tiền fiat ở các quốc gia này đang trở nên ít giá trị hơn mỗi ngày. Vâng, khối lượng đang ở mức cao nhất mọi thời đại tại Argentina, nhưng người Argentina cũng gánh chịu lạm phát tồi tệ hơn bao giờ hết trong 3 thập kỷ. Ngay trước khi có virus Corona, tỷ lệ lạm phát của Argentina đă đạt 53.8% vào cuối năm 2019.

Pages: [1] 2 3 ... 49
Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services