click here if you want to see your banner on this site

Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Topics - leader2704

Pages: [1]
1
Vietnamese Language / Khánh thành Hội Đồng Graph & Tài Trợ
« on: December 17, 2020, 04:15:14 AM »
Thông báo các thành viên Hội đồng The Graph và Chương tŕnh Tài trợ The Graph để hỗ trợ phát triển hệ sinh thái.

Vào tháng 10, The Graph Foundation và The Graph Council đă được giới thiệu để quản lư hệ sinh thái The Graph trong tương lai. Hôm nay, chúng tôi vui mừng thông báo về các thành viên hội đồng và khởi chạy Chương tŕnh Tài trợ The Graph để hỗ trợ những người tham gia mạng và cộng đồng.

Để bắt đầu, hội đồng sẽ là một nhóm 6/10 đa số với năm nhóm bên liên quan được đại diện: Người lập chỉ mục, Người dùng, Nhà nghiên cứu, Người ủng hộ và Nhóm ban đầu. Nó hoạt động như một mẫu đại diện của các bên liên quan trên nhiều tổ chức với các quan điểm và khuyến khích khác nhau. Khi mạng phát triển, quy tŕnh quản trị sẽ lặp lại và phi tập trung hơn nữa, với mục đích tăng cường đại diện thông qua nhiều dấu hiệu lồng nhau hoặc một DAO.

Hội đồng The Graph sẽ thực hiện nhiệm vụ của ḿnh để giám sát một số chức năng cốt lơi:
1. Hoạt Động The Graph Foundation
2. Trợ Cấp Và Tài Trợ Hệ Sinh Thái
3. Nâng Cấp Giao Thức
4. Tham Số Giao Thức
5. Hoạt Động Giao Thức Khẩn Cấp

Hội đồng The Graph cũng sẽ tuân theo Điều lệ bao gồm các nguyên tắc quản trị, quy tắc ứng xử và trách nhiệm của hội đồng. Thông tin thêm về hậu cần hội đồng cũng sẽ được chia sẻ khi quá tŕnh quản trị tăng lên. T́m hiểu thêm về nhiệm vụ tại đây.

Hội Đồng The Graph

Người lập chỉ mục


Jim Cousins
Vai tṛ: Kiến trúc sư cơ sở hạ tầng CNTT, Độc lập
Jim đă làm việc trong lĩnh vực tiền điện tử được 8 năm và có nhiều kinh nghiệm với cơ sở hạ tầng CNTT. Anh ấy đă từng làm việc về quản trị chuỗi và ngoài chuỗi, quản trị CNTT Doanh nghiệp và có niềm đam mê thúc đẩy hướng tới sự phân quyền lớn hơn cho các công cụ quan trọng nhất mà chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Đối với Jim, The Graph không chỉ là một giao thức; đó là một nền kinh tế đang phát triển với nhiều thành phần đóng góp vào tầm nh́n Web3 và Jim hiện là Người lập chỉ mục trong Graph Testnet. Sự tập trung của ông vào hội đồng sẽ đảm bảo rằng các Công cụ lập chỉ mục The Graph nhỏ hơn, độc lập được đại diện để chúng tôi có thể kích hoạt và hỗ trợ cả các nhà cung cấp dịch vụ lập chỉ mục nhỏ và lớn, nhằm đảm bảo tính bền vững của toàn bộ hệ sinh thái trong nhiều thập kỷ tới.

Gary Morris
Vai tṛ: Lănh đạo cơ sở hạ tầng, Cơ sở Staking
Gary đă làm việc trong lĩnh vực tiền điện tử được bốn năm, làm công việc khai thác Proof-of-Work, vận hành cơ sở hạ tầng nút và trong nhiều vai tṛ khác nhau như một nhà tổng quát. Từng tham gia vào nhiều quy tŕnh quản trị dựa trên DAO, Gary có kiến thức tuyệt vời về những lợi ích và thách thức đi kèm với việc tạo ra một hệ thống đại diện cho nhiều bên liên quan đa dạng.

Gary tin rằng The Graph sẽ là một phần thiết yếu của Web3. Với tư cách là người tham gia testnet, Staking Facilities là một trong những công cụ lập chỉ mục thực hành nhiều nhất, giúp cải thiện mạng. Với tư cách là thành viên Hội đồng đại diện cho The Graph Indexers, anh ấy hy vọng đỉnh cao của những kinh nghiệm trước đây và sự hiểu biết của ḿnh về mối quan tâm của Indexer sẽ giúp làm cho hệ sinh thái The Graph thành công vang dội!

Người Dùng


Justin J Moses
Vai tṛ: CTO, Synthetix
Justin đă tham gia tiền điện tử được ba năm. Anh ấy đă làm việc với tư cách là một kỹ sư hợp đồng thông minh và đă tham gia vào nhiều nâng cấp giao thức. Justin cũng đă viết loạt subgraoh Synthetix đầu tiên mà hiện nay cung cấp năng lượng cho nhiều dApp trong hệ sinh thái Synthetix. Anh ấy có nhiều kinh nghiệm trực tiếp từ quan điểm của một giao thức về mức độ bắt buộc của việc lấy dữ liệu từ The Graph vào dApps.

Trong khi Ethereum cung cấp khả năng lưu trữ và tính toán, The Graph cung cấp cơ sở hạ tầng phân phối dữ liệu cần thiết cho loại quy mô mà chúng ta cần để đạt được Web 3.0. Justin tự tin rằng The Graph sẵn sàng trở thành tương lai của các kho dữ liệu phi tập trung.

Kayvon Tehranian
Vai tṛ: CEO, Foundation
Kayvon đă dành bốn năm làm việc trong lĩnh vực tiền điện tử. Trước khi thành lập Foundation, Kayvon là Giám đốc Sản phẩm của Dharma và đă xây dựng một số dApp trên Ethereum. Anh ấy cũng đă làm việc tại Google trong vài năm, v́ vậy anh ấy hiểu vai tṛ quan trọng của việc lập chỉ mục trong hệ thống công nghệ.

Foundation chủ yếu dựa vào phân đoạn của họ để đảm bảo dữ liệu có sẵn công khai và tin tưởng mạnh mẽ rằng các nhóm không cần phải xây dựng cơ sở hạ tầng lập chỉ mục riêng của họ. Kayvon rất vui mừng được đại diện cho người dùng để đảm bảo The Graph đang cung cấp cơ sở hạ tầng tốt nhất cho các ứng dụng phi tập trung.

Các Nhà Nghiên Cứu


Santiago Palladino
Vai tṛ: Nhà phát triển chính, OpenZeppelin
Santiago đă tham gia tiền điện tử hơn ba năm, làm việc trong các công cụ phát triển và kiểm toán bảo mật tại OpenZeppelin. Santiago có hiểu biết quan trọng về nhu cầu của cộng đồng phát triển Ethereum và đă giúp nhiều nhóm đạt được các giải pháp mạnh mẽ và an toàn. Đặc biệt, mẫu nâng cấp được sử dụng bởi các hợp đồng The Graph và triển khai cơ sở của hợp đồng GraphToken ERC20 đă được xây dựng tại OpenZeppelin. Biết được sự phức tạp của các khối xây dựng này sẽ cho phép Santigo đưa ra lời khuyên bảo mật duy nhất cho các hoạt động do The Graph Council thực hiện.

Vào cuối năm 2017, Santiago đă viết về việc cần một lớp lập chỉ mục phía máy chủ cho dApp và anh ấy tin rằng The Graph đáp ứng nhu cầu này cho các nhà phát triển. Trong những năm qua, nút Ethereum đă được tách thành các công cụ thích hợp hơn. Ông tin rằng bước tiếp theo là chuyển dữ liệu ra khỏi chính giao thức và The Graph rất phù hợp để đảm nhận vai tṛ đó.

Yondon Fu
Vai tṛ: Kỹ sư trưởng, Livepeer
Yondon đă hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử hơn ba năm, tập trung vào nghiên cứu và thiết kế giao thức của Livepeer. Đă dẫn đầu nhiều lần nâng cấp giao thức (theo kế hoạch và khẩn cấp), phát triển quy tŕnh xem xét bảo mật và quản trị cho các hợp đồng Livepeer, Yondon sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm cho Hội đồng The Graph.

Yondon tin rằng The Graph sẽ đóng vai tṛ là cơ sở hạ tầng công cộng kỹ thuật số quan trọng cho làn sóng ứng dụng mới được xây dựng trên các API dữ liệu mở. Ông rất vui mừng được hỗ trợ tài trợ cho các đề xuất và dự án cơ sở hạ tầng công cộng trong hệ sinh thái giúp mạng The Graph dễ tiếp cận nhất với người dùng cuối.

Người Ủng Hộ


Michael Anderson
Vai tṛ: Đồng sáng lập, Framework Ventures
Michael đă dành sáu năm làm việc và đầu tư vào tiền điện tử. Tại Framework, họ đầu tư vào các mạng và giao thức mở cung cấp năng lượng cho Defi và hệ sinh thái Web3. Họ đă có các đề xuất quản trị được Synthetix, Aave và YFI thông qua và đă giúp xây dựng kinh tế học mă thông báo, định mức quản trị và chiến lược phát triển cộng đồng cho tất cả danh mục đầu tư của họ.

Ông cũng tin rằng The Graph là giải pháp cơ sở hạ tầng ưa thích cho bất kỳ nhà phát triển nào trong không gian của chúng ta. Mục tiêu của Michael là giúp The Graph mở rộng sang các danh mục ứng dụng mới khi các blockchain trưởng thành và tiếp nhận các thị trường mới. Ngoài ra, anh ấy muốn tham gia vào kinh tế học mă thông báo của giao thức.

Spencer Noon
Vai tṛ: Trưởng bộ phận đầu tư, DTC Capital
Spencer đă dành bốn năm làm việc trong lĩnh vực đầu tư tiền điện tử và xây dựng cộng đồng. Anh ấy hào hứng nhất với The Graph v́ đó là cơ sở hạ tầng dành cho nhà phát triển Butter nhất trong tiền điện tử — một thành phần duy nhất đă biến đổi hoàn toàn sự phát triển của Web3.

Anh ấy tin rằng The Graph đă có một trong những cộng đồng ở giai đoạn đầu mạnh nhất trong tất cả các loại tiền điện tử, đặc biệt là về chất xám và sự đa dạng tổng thể. Là thành viên của Hội đồng The Graph, Spencer mong muốn giúp giao thức phân cấp dần dần và đẩy lùi ranh giới của quyền sở hữu và hoạt động của cộng đồng.

Đội Ban Đầu


Brandon Ramirez
Vai tṛ: Trưởng nhóm nghiên cứu, Edge & Node; Đồng sáng lập, The Graph
Brandon đồng sáng lập The Graph với Yaniv Tal và Jannis Pohlmann. Với tư cách là Trưởng nhóm nghiên cứu, ông đă thiết kế kiến trúc cấp hệ thống và tính kinh tế của giao thức. Ông cũng xác định trải nghiệm sản phẩm và nhà phát triển đang được những người dùng đầu tiên của The Graph sử dụng để t́m hiểu và sử dụng mạng một cách hiệu quả. Kinh nghiệm trước đây của ông với tư cách là chủ sở hữu sản phẩm và kỹ sư phần mềm về các ứng dụng chuyên sâu về dữ liệu (Excel, Mulesoft), mối quan tâm lâu năm của ông về kinh tế học và khoa học hành vi, cũng như kinh nghiệm học thuật của ông về hệ thống điều khiển và rô bốt đều ảnh hưởng đến cách tiếp cận thiết kế The Graph của ông.

Brandon tin rằng ngăn xếp ứng dụng phi tập trung sắp đạt đến điểm uốn sẽ mở ra một đợt bùng nổ kỷ Cambri về các trường hợp sử dụng mới. Anh ấy rất hào hứng v́ The Graph đóng một vai tṛ quan trọng trong ngăn xếp và là một nghiên cứu điển h́nh về cách cơ sở hạ tầng quan trọng của sứ mệnh có thể được phân phối (và được quản lư!) Theo cách phi tập trung.

Yaniv Tal
Vai tṛ: Trưởng dự án, Edge & Node, Đồng sáng lập, The Graph
Yaniv đă làm việc trong lĩnh vực tiền điện tử hơn ba năm. Trước khi bắt đầu The Graph, Yaniv và Brandon đă làm việc cùng nhau tại Mulesoft (một công ty phát triển API được bán cho Salesforce) và đồng sáng lập một công ty khởi nghiệp về công cụ dành cho nhà phát triển sử dụng cơ sở dữ liệu bất biến. Với tư cách là người đồng sáng lập và Trưởng nhóm dự án, Yaniv đă dẫn dắt thành công nhóm The Graph và cộng đồng Người lập chỉ mục và Người quản lư để đưa chúng ta đến vị trí ngày hôm nay.

Yaniv tin rằng phân quyền về cơ bản sẽ biến đổi cách con người hợp tác và điều này sẽ chỉ có thể thực hiện được khi có sẵn một ngăn xếp giao thức phi tập trung hoàn toàn; với các biện pháp khuyến khích phân bổ tài năng và nguồn lực. Ông xác định rằng một lớp dữ liệu mở mà các nhà phát triển và người dùng có thể cộng tác theo cách phi tập trung là phần c̣n thiếu để hiện thực hóa Web3. Yaniv rất vui khi được tham gia vào phong trào phân quyền này để giúp mọi người đạt được toàn bộ tiềm năng của ḿnh thông qua quyền tự quyết và sự phối hợp xă hội.

Chúng tôi rất vui khi thấy Hội đồng The Graph hoạt động để đưa Web3 thành hiện thực với một lớp lập chỉ mục phi tập trung. The Graph t́m cách cho phép các h́nh thức hợp tác mới và cơ hội kinh tế thông qua sự gia tăng của dữ liệu và API mở.
Spencer Noon của DTC Capital cho biết:

Không mất nhiều thời gia để trở nên hứng thú với The Graph. Người ta chỉ cần nh́n vào sự tăng trưởng bùng nổ, không ngừng của khối lượng truy vấn của nó để nhận ra rằng nó có thể lập chỉ mục tất cả dữ liệu của thế giới vào một ngày nào đó.

Chương Tŕnh Tài Trợ The Graph



The Graph Foundation cam kết đảm bảo sự lành mạnh của hệ sinh thái The Graph. Mục tiêu của Chương tŕnh Grants là khuyến khích sự phát triển trên Mạng The Graph và công cụ, cộng tác với các nhà phát triển bên thứ ba, mở rộng việc sử dụng các đồ thị con và phát triển cộng đồng những người tham gia mạng. 20% tổng nguồn cung cấp GRT đă được phân bổ cho Tổ chức The Graph sẽ cấp trong 10 năm. Graph Foundation đặt mục tiêu phân phối ~ 1% GRT trong năm đầu tiên của Chương tŕnh Graph Grants để hỗ trợ các nhà phát triển bên thứ ba, Người lập chỉ mục, Người quản lư và những người đóng góp khác. Tất cả các khoản trợ cấp tài chính sẽ phải chịu sự bỏ phiếu của Hội đồng The Graph.

Để bắt đầu, Chương tŕnh Grants sẽ giải ngân tài trợ theo từng đợt, với các khoản tài trợ đầu tiên ước tính vào Quư 1 năm 2021. Chương tŕnh Grants dự kiến sẽ phát triển khi chúng tôi t́m hiểu thêm về nhu cầu của hệ sinh thái The Graph. Làn sóng đầu tiên sẽ tập trung vào bốn danh mục:

1. Cơ sở hạ tầng giao thức — ví dụ. lập chỉ mục các thành phần
2. Dụng cụ — ví dụ. các công cụ và tính năng subgraph
3. Ứng dụng phi tập trung — ví dụ: người tiêu dùng subgraph, trang tổng quan
4. Cộng đồng — ví dụ. chương tŕnh giáo dục

Trong khi có nhiều dự án và ư tưởng đáng được tài trợ, danh sách mong muốn tức th́ nhất cho The Graph bao gồm:

Máy tính phần thưởng giao thức
Chiến lược đại lư lập chỉ mục
Khung kiểm tra đơn vị
Tích hợp tŕnh duyệt Wallet và dApp
Công cụ phân tích tĩnh cho subgraph
Subgraph mới cho Hợp đồng thông minh
Tính năng của subgraph
Các ứng dụng phi tập trung được xây dựng trên The Graph
Sáng kiến giáo dục (ví dụ: cộng đồng GraphQl, Javascript)
Xây dựng cộng đồng cho người tham gia mạng

Nếu bạn quan tâm đến việc xây dựng trên The Graph và nhận tài trợ trong làn sóng đầu tiên của chương tŕnh tài trợ, vui ḷng đăng kư tại đây. Các nhà phát triển, nhóm dự án, tổ chức phi lợi nhuận, nhà nghiên cứu, nhà xây dựng cộng đồng, nhà thiết kế, nhà văn và học giả đều được khuyến khích đăng kư! Đảm bảo bao gồm tất cả các mô tả liên quan về dự án, vấn đề đang được giải quyết và các mốc dự kiến.

Nếu dự án của bạn được chọn để được xem xét tài trợ, nhóm Graph Foundation sẽ liên hệ để gặp nhóm và thảo luận về các bước tiếp theo. Thời gian và quy mô tài trợ sẽ phụ thuộc vào các mục tiêu, sự kiện quan trọng và mức độ ưu tiên tổng thể của dự án. Quyết định tài trợ sẽ được thông báo vào Quư 1 năm 2021 nhưng biểu mẫu đăng kư sẽ vẫn mở.

Chúng tôi rất vui mừng được ra mắt Chương tŕnh Graph Grants và không thể chờ đợi để xem cộng đồng xây dựng được những ǵ!
Về The Graph

The Graph là một giao thức lập chỉ mục để tổ chức và truy cập dữ liệu hiệu quả từ các blockchain và mạng lưu trữ. Graph đă chạy một dịch vụ được lưu trữ kể từ tháng 1 năm 2019 với hơn 3.400 subgraph được triển khai cho các ứng dụng Web3 và DeFi được xây dựng trên Ethereum, IPFS và POA, như Uniswap, Synthetix, DaoStack, Aave, Balancer, Gnosis, Aragon, v.v.
Tham gia cộng đồng The Graph bằng cách giới thiệu bản thân trong Discord để thảo luận kỹ thuật, tham gia tṛ chuyện Telegram hoặc theo dơi The Graph trên Twitter! Các nhà phát triển xây dựng trên The Graph luôn mong muốn được tṛ chuyện với bạn và hệ sinh thái The Graph có một cộng đồng các nhà phát triển đang ngày càng phát triển làm việc để xây dựng tương lai phi tập trung.

Testnet website: https://thegraph.com/testnet
Blog: https://thegraph.com/blog/
Linkedin: https://www.linkedin.com/company/thegraph/
Everest: https://everest.link

Tham Khảo

https://thegraph.com/blog/inaugurating-council-and-grants

2
Graph Network sẽ cho phép các ứng dụng thực sự phi tập trung và đang trên đà ra mắt vào cuối tháng này.
Dịch vụ được lưu trữ đă là công cụ để đưa The Graph đến vị trí như ngày nay, nhưng tầm nh́n luôn là tạo ra một giao thức lập chỉ mục phi tập trung và API toàn cầu. Khi Mạng The Graph đi vào hoạt động, các nhà phát triển cuối cùng sẽ có khả năng cung cấp các ứng dụng phi tập trung thực sự không máy chủ, tải nhanh và đáng tin cậy. Sẽ không cần cơ sở hạ tầng tập trung v́ các ứng dụng có thể kết nối trực tiếp với một mạng chỉ mục hiệu quả để xử lư các truy vấn. Đường bay đến Mainnet không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi đang nhanh chóng tiếp cận việc ra mắt Mạng The Graph.

Truy vấn hàng ngày


The Graph đă đạt được tiến bộ đáng kinh ngạc vào năm 2020. Cộng đồng bắt đầu một năm với chỉ 1.000 đồ thị con được triển khai và đă phát triển hơn 3,400 subgraphs, bao gồm Uniswap, Synthetix, KnownOrigin, Aragon và AAVE. Trong sáu tháng qua, mức sử dụng cũng đă tăng gấp 10 lần, từ 1 tỷ truy vấn hàng tháng vào tháng 6 lên hơn 10 tỷ vào tháng 11 này, trung b́nh hơn 350 triệu truy vấn mỗi ngày.

Đường bay


Xây dựng Mạng The Graph là một kỳ công trong ba năm. Năm nay, The Graph đă hoàn thành một số mốc quan trọng, bao gồm:

Tích hợp các kênh trạng thái
Khởi chạy Mission Control Testnet với hơn 200 Người lập chỉ mục của bên thứ ba
Bắt đầu Curator Program với hơn 1.500 người quản lư bên thứ ba
Thành lập The Graph Foundation và Hội Đồng The Graph độc lập
Hoàn thành đợt bán GRT thành công
Ngoài ra, nhiều ứng dụng Web3 hàng đầu đă bắt đầu sử dụng The Graph, như Coingecko, Yearn, Curve, Kleros và Chainlink. Graph cũng đă tiếp tục cộng tác với Protofire để xây dựng các subgraph chất lượng cao cho cộng đồng.

Người lập chỉ mục & Người quản lư trên khắp thế giới


Nói chung, hàng ngh́n cá nhân và dự án từ hơn 90 quốc gia đang đóng góp cho Mạng The Graph với tư cách Người lập chỉ mục và Người quản lư. Vào tháng 11, testnet đă đạt đến Giai đoạn 2: Tối đa hóa lợi nhuận trung thực, trong đó Người lập chỉ mục của bên thứ ba đă giúp kiểm tra khối lượng truy vấn ban đầu. Chúng tôi đă tích hợp thành công các kênh trạng thái lần đầu tiên trong một giao thức có kích thước như vậy và đă lặp đi lặp lại trên công cụ để tạo và quản lư kênh.

Các nhà lập chỉ mục đă thử nghiệm các chiến lược định giá bằng cách sử dụng ngôn ngữ Agora mới cho các truy vấn GraphQL định giá chi tiết trên thị trường. Thị trường thưởng cho những người lập chỉ mục phân phối dữ liệu mới một cách nhanh chóng với GRT ở mức giá cạnh tranh. Lưu lượng truy cập đang được tạo ra trên toàn cầu và đang được chuyển đến những Người lập chỉ mục gần nhất để thúc đẩy một mạng lưới phân phối theo địa lư lành mạnh. Testnet hiện đang ở Giai đoạn 3, đạt được ~ 1.000 truy vấn mỗi giây và đang phát triển hàng ngày. Những người lập chỉ mục đă đặt cược hơn 350.000 lần trong mạng.

Chương tŕnh Người quản lư cũng đang trong giai đoạn thứ ba. Trong suốt quá tŕnh quản lư chương tŕnh, những người phụ trách chương tŕnh đă t́m hiểu về cách đánh giá các subgraph, xây dựng các lược đồ và API mới cho dApp và phát triển cộng đồng Đồ thị. Trong quá tŕnh này, họ đă tạo hơn 350 Hướng dẫn bằng hơn 20 ngôn ngữ, để giúp cộng đồng t́m hiểu về GraphQL, xây dựng subgraph và API mở.

Kiểm tra và bảo mật giao thức


Để chuẩn bị cho mainnet, The Graph đă mời một số công ty kiểm toán để tăng cường độ tin cậy về bảo mật. Vào tháng 10, chúng tôi đă hoàn thành kiểm toán các hợp đồng mạng của OpenZeppelin và các thành phần ngoài chuỗi của Trail of Bits. Consensys Diligence đă hoàn thành một cuộc đánh giá việc thực hiện các kênh nhà nước (bao gồm cả Nitro Protocol). Báo cáo đánh giá cho các thành phần giao thức sẽ được chia sẻ trong những tuần tới.

Chương tŕnh Bug Bounty của Graph sẽ bắt đầu sau khi giao thức được triển khai trên mainnet. 0,5% tổng nguồn cung cấp GRT được phân bổ cho những người săn tiền thưởng thành công. Nhiều thông tin hơn sẽ được công bố gần ngày ra mắt mainnet.

JK tại Stakefish nói:

Chúng tôi rất ngạc nhiên khi thấy sự tham gia đông đảo (hơn 200 nút Tŕnh lập chỉ mục và hơn 2000 Tŕnh quản lư) trong mạng thử nghiệm được khuyến khích của The Graph, Mission Control. Các nhà xây dựng ứng dụng đă rất hào hứng với The Graph trong năm qua, và bây giờ với các cộng đồng Indexer và Curator đă sẵn sàng, cuối cùng đă đến lúc giao thức chuyển sang bước tiếp theo, phân cấp mạng. Thật vui khi được làm việc với đội ngũ đẳng cấp thế giới của The Graph và chúng tôi rất nóng ḷng chờ đợi sự ra mắt của mainnet!

Ra mắt Mainnet

Mạng The Graph hiện đang trên đà ra mắt trên mainnet vào cuối năm nay, trong khi chờ tiếp tục thử nghiệm để đảm bảo an toàn mạng.

Khi khởi chạy The Graph Network Mainnet, GRT và các hợp đồng giao thức sẽ được triển khai trên mạng chính Ethereum. Khi đó, mạng lưới Người lập chỉ mục sẽ có thể xử lư các truy vấn và kiếm phí truy vấn cũng như phần thưởng lập chỉ mục. Sẽ có một bảng điều khiển giao diện người dùng để ủy quyền mă thông báo cho Người lập chỉ mục. Những người lập chỉ mục đă tham gia Mission Control Testnet được khuyến khích tiếp tục kiểm tra stress test và tinh chỉnh tính kinh tế của mạng sau khi khởi chạy.

GRT sẽ được phân phối cho những người tham gia ṿng bán hàng khi ra mắt. Các nhà quản lư tham gia Chương tŕnh quản lư cũng sẽ nhận được phần thưởng GRT ban đầu của họ. Mă thông báo người lập chỉ mục kiếm được cho các đóng góp testnet và mă thông báo Người ủng hộ sẽ bắt đầu được cấp. Mặc dù các mă thông báo được cấp không thể chuyển nhượng, nhưng người dùng sẽ có thể đặt cược cho việc Lập chỉ mục và Ủy quyền trong mạng. T́m hiểu thêm về phân phối GRT tại đây.

Trọng tâm khi ra mắt sẽ là đảm bảo nguồn cung lành mạnh của thị trường truy vấn. Việc bảo đảm lập chỉ mục và ủy quyền dự kiến sẽ tăng lên khi có được sự tự tin. Khối lượng truy vấn sẽ tăng trưởng một cách tự nhiên trong những tuần và tháng sau khi ra mắt. Đây sẽ là một nỗ lực của cộng đồng và chúng tôi mời toàn bộ hệ sinh thái DeFi và Web3 tham gia vào việc phát triển mạng lưới.


Di Chuyển Subgraph

Sẽ có một cách tiếp cận theo từng giai đoạn trong việc di chuyển các subgraph từ dịch vụ được lưu trữ sang mạng phi tập trung trong những tháng sau khi ra mắt. Ban đầu, các dApp trên mạng chính Ethereum không dựa trên IPFS, đăng kư hoặc t́m kiếm toàn văn sẽ được hỗ trợ. Cộng đồng sẽ làm việc để hỗ trợ thêm cho IPFS và Lớp 2 vào đầu năm sau. Nếu bạn quan tâm đến việc di chuyển các truy vấn của dApp sang The Graph Network, vui ḷng tham gia kênh Discord của cộng đồng và kết nối với cộng đồng The Graph.

Graph Explorer & Gateway

Sau khi ra mắt mainnet, bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào mạng và đóng góp cho hệ sinh thái. Để hỗ trợ trải nghiệm người dùng, Graph Foundation đă hợp tác với Edge & Node để phát triển dApp Graph Explorer và Gateway nhằm hỗ trợ người dùng muốn truy cập vào các subgraph và sắp xếp trên mạng. T́m kiếm thêm thông tin về Graph Explorer vào năm 2021. Bất kỳ bên thứ ba nào cũng có thể phát triển công cụ và ứng dụng để truy cập Mạng The Graph.

Quỹ tài trợ Graph Foundation

Nhiệm vụ của Hội đồng The Graph và Tổ chức The Graph là hỗ trợ sức khỏe của mạng và sự phát triển của hệ sinh thái. Do đó, The Graph Foundation sẽ bắt đầu tài trợ cho các dự án bên thứ ba và các cá nhân phát triển cơ sở hạ tầng quan trọng, tạo ra các ứng dụng trên The Graph và xây dựng cộng đồng. Các khoản tài trợ này sẽ đến từ 20% nguồn cung cấp GRT được phân bổ cho Quỹ, sẽ được phân phối trong 10 năm. Chương tŕnh Tài trợ The Graph vừa ra mắt, nhằm mục đích phân phối ~ 1% GRT trong năm đầu tiên. Nếu bạn đang xây dựng trên The Graph hoặc phát triển cộng đồng, hăy đăng kư ngay!

Chỉ là một sự khởi đầu

Việc khởi chạy Graph Network sẽ đánh dấu sự kết thúc của việc quản lư dự án của nhóm ban đầu và bắt đầu giai đoạn tiếp theo trong hành tŕnh của giao thức. Chúng tôi rất hài ḷng với số lượng các nhóm và cá nhân được phân bổ trên toàn cầu, những người đă thực hiện tầm nh́n xây dựng một lớp dữ liệu phi tập trung toàn cầu và API cho nền kinh tế tiền điện tử như của riêng họ. Mạng The Graph là một yếu tố nền tảng để xây dựng một tương lai phi tập trung sôi động, nhưng nó mới chỉ là khởi đầu. Cộng đồng sẽ cần phải cùng nhau xây dựng bộ công cụ, giao thức và dApp tiếp theo trên The Graph để mang tầm nh́n này ra thế giới và thay đổi cách con người hợp tác và tổ chức trên internet.

Thật đáng kinh ngạc khi làm việc với tất cả các bạn để đưa The Graph vào cuộc sống. Hẹn gặp lại bạn ở một thế giới hoàn toàn mới nhé.

Tham Khảo
https://thegraph.com/blog/flight-path-to-mainnet

3
Vietnamese Language / T̀M HIỂU SÂU HƠN VỀ THE GRAPH
« on: December 02, 2020, 05:51:42 AM »
Người đóng góp: "Việc sử dụng API mở có nghĩa là ǵ? Trong phần đi sâu này, The Graph giải thích cách (và tại sao) các API có thể mang tính toàn cầu."


Tại sao The Graph phù hợp với DeFi và Web3?

API là một thuật ngữ mà bạn chắc chắn nghe thấy rất nhiều nếu bạn làm việc trong lĩnh vực công nghệ, nhưng nó không nhất thiết phải là một thuật ngữ mà mọi người đều hiểu. API là viết tắt của “giao diện lập tŕnh ứng dụng” — theo thuật ngữ đơn giản nhất, API là một quy tŕnh ḍng công việc được tự động hóa, thay v́ thủ công. Điều này che giấu độ phức tạp khó của mă đằng sau một API đơn giản. Đồ thị con là một thuật ngữ do The Graph đặt ra và chúng là các API mở.

Ví dụ: Uniswap sử dụng một đồ thị con và dữ liệu đó được mở cho bất kỳ nhà phát triển nào sử dụng trong ứng dụng của họ. Do đó, chúng ta thấy các ví như ví Rainbow đă xây dựng một đồ thị con kéo từ đồ thị con Uniswaps. Cách hiệu quả nhất để truy vấn (t́m kiếm) dữ liệu từ blockchain là thông qua một đồ thị con. Ví dụ về API đă đóng là API của Linkedin, nơi bạn không thể chuyển dữ liệu từ Linkedin sang Crunchbase hoặc ứng dụng của riêng bạn v́ API đă bị đóng. Với The Graph, các API được đảm bảo và vẫn mở thông qua các đồ thị con.

Trước The Graph, các nhà phát triển đă phải tạo ra các máy chủ và cơ sở dữ liệu tập trung trong nhà để lập chỉ mục và truy vấn dữ liệu blockchain. Điều này gây tốn thời gian cho các kỹ sư, tốn kém và tạo ra rủi ro v́ cơ sở hạ tầng tập trung có thể là một điểm thất bại duy nhất. Với The Graph, các ứng dụng chỉ cần tham chiếu đến một điểm cuối API cho một đồ thị con để bắt đầu truy vấn dữ liệu, chẳng hạn như sử dụng đồ thị con Uniswap để truy vấn khối lượng giao dịch.

Bằng cách giúp các nhà phát triển tương tác với các blockchains dễ dàng hơn, The Graph đang giúp việc xây dựng các ứng dụng mới và theo dơi dữ liệu có giá trị trở nên dễ dàng hơn. Sử dụng The Graph, các nhà phát triển có thể tập trung vào việc có trải nghiệm người dùng tuyệt vời UX / UI, thay v́ xây dựng cơ sở hạ tầng back-end tùy chỉnh cho mỗi ứng dụng.

Ngày nay, hơn 6.000 nhà phát triển đang tích cực sử dụng The Graph và đă xây dựng hơn 3.400 đồ thị con (API mở) cho hàng trăm ứng dụng. Ngoài ra, hơn 210 Người lập chỉ mục từ 54 quốc gia đă triển khai các nút trong testnet và hơn 2.000 Người quản lư đă đăng kư trong testnet.

The Graph hoạt động với Ethereum như thế nào?

Graph đă xây dựng một lớp dữ liệu mở trên Ethereum để giúp các nhà phát triển dễ dàng lấy thông tin và cung cấp thông tin đó cho người dùng của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Các đồ thị con tương tác trừu tượng với API JSON-RPC của Ethereum để đọc dữ liệu chuỗi khối và với các tính năng của đồ thị con như đột biến, việc ghi vào blockchain cũng sẽ được đơn giản hóa.

Bởi v́ các nhà phát triển không sử dụng cơ sở dữ liệu lập chỉ mục nội bộ, họ có thể dễ dàng lấy dữ liệu từ chuỗi khối một cách hiệu quả, do đó, các ứng dụng tải nhanh chóng cho người dùng. Các đồ thị con cũng là mă nguồn mở, có nghĩa là các ứng dụng có thể truy vấn các API tương tự được sử dụng bởi các dự án khác để tạo ra một nguồn sự thật duy nhất cho người dùng.

Sự dịch chuyển từ Web2 sang Web3

Tại The Graph, chúng tôi tin rằng blockchain là tương lai của internet và chúng tôi đang nỗ lực để biến tương lai đó thành hiện thực. Bởi v́ The Graph sử dụng GraphQL, một ngôn ngữ được tạo bởi và thường được sử dụng trong Web2, nhiều nhà phát triển có thể tham gia vào không gian Web3 và dễ dàng xây dựng trên các blockchains.

Khi việc sử dụng đồ thị con tiếp tục tăng và công cụ dành cho nhà phát triển blockchain được cải thiện, chúng ta sẽ tiếp tục thấy hiệu ứng thác nước từ các công ty công nghệ Web2 tập trung sang các ứng dụng Web3 phi tập trung.

Nền kinh tế tiền điện tử là một h́nh dung mới triệt để về tương lai của công việc. Các giao thức mở như The Graph đang tạo nền tảng cho sự minh bạch và cơ hội, cho phép mọi người trên thế giới đóng góp tài năng của ḿnh cho nền kinh tế toàn cầu. Graph đang nỗ lực hướng tới tầm nh́n này để giúp các nhà phát triển xây dựng các cơ chế phối hợp mới của thời đại internet.

Người lập chỉ mục, Người ủy quyền, Người quản lư và Người tiêu dùng là ǵ?

Có nhiều vai tṛ khác nhau trong Mạng The Graph, bao gồm Lập chỉ mục, Quản lư, Ủy quyền và Tiêu thụ.


Người lập chỉ mục là các nhà khai thác nút trong Mạng The Graph có cổ phần Mă thông báo Đồ thị (GRT) để cung cấp các dịch vụ lập chỉ mục và xử lư truy vấn. Người lập chỉ mục kiếm được phí truy vấn và phần thưởng cho người lập chỉ mục cho các dịch vụ của họ. Để trở thành Người lập chỉ mục trên mạng The Graph, bạn cần có khả năng chạy phần mềm nút. Lập chỉ mục là một vai tṛ kỹ thuật trong mạng.

Người quản lư là các nhà phát triển đồ thị con, người tiêu dùng dữ liệu hoặc thành viên cộng đồng, những người báo hiệu cho Người lập chỉ mục những API nào nên được lập chỉ mục bởi Mạng The Graph. Họ sử dụng kiến ​​thức của ḿnh về hệ sinh thái blockchain, các ứng dụng và người tiêu dùng để xác định các nguồn dữ liệu đáng tin cậy nhất.

Người quản lư gửi GRT vào một đường cong liên kết để báo hiệu trên một đồ thị con cụ thể và kiếm một phần phí truy vấn cho các đồ án con mà họ báo hiệu — điều này khuyến khích các nguồn dữ liệu chất lượng cao nhất.

Bởi v́ báo hiệu xảy ra trên một đường cong liên kết, bạn càng phát tín hiệu sớm hơn trên một đồ thị con, th́ phần chia sẻ phí truy vấn bạn kiếm được trên đồ thị con đó càng lớn cho một lượng GRT đă gửi. Điều này cũng có nghĩa là khi bạn rút tiền, bạn có thể nhận được nhiều hơn hoặc ít hơn GRT so với ban đầu. Để trở thành một người quản lư, bạn không cần phải có kỹ thuật, bạn chỉ cần hiểu dữ liệu mở.

Một ví dụ về quản lư sẽ là nếu một đồ thị con DeFi mới xuất hiện trên thị trường cho một giao thức mà bạn nghĩ là có triển vọng. Bạn có thể báo hiệu trên đồ thị con đó để cho Người lập chỉ mục biết rằng nó nên được lập chỉ mục và để các nhà phát triển DApp có thể phát hiện ra nó. Sau đó, bạn sẽ kiếm được một khoản phí truy vấn trên trang con đó v́ đă sớm phát tín hiệu.

Người đại diện là những cá nhân muốn đóng góp vào việc bảo mật mạng nhưng không muốn tự ḿnh chạy một Nút The Graph. Người ủy quyền đóng góp bằng cách ủy quyền GRT cho Người lập chỉ mục hiện có và họ kiếm được một phần phí truy vấn và phần thưởng lập chỉ mục. Người ủy quyền chọn Người lập chỉ mục dựa trên hiệu suất của họ dựa trên các thước đo như tỷ lệ phí truy vấn, thời gian hoạt động và cắt giảm trong quá khứ, cũng như các thông số của người ủy quyền như cắt giảm phí và phần thưởng từ Người lập chỉ mục. Người ủy quyền sẽ ủy quyền và hủy tăng tốc GRT trên Người lập chỉ mục thông qua Graph Explorer DApp. Bạn không cần phải có kỹ thuật trong The Graph Network, v́ chỉ cần một cú nhấp chuột để ủy quyền.

Người tiêu dùng là người dùng cuối của The Graph truy vấn các đồ thị con và trả phí truy vấn cho Người lập chỉ mục, Người quản lư và Người ủy quyền. Người tiêu dùng có thể là nhà phát triển hoặc dự án tự chi trả phí truy vấn cho các ứng dụng của họ giống như AWS hoặc chi phí dịch vụ đám mây. Tuy nhiên, một số ứng dụng sẽ chuyển phí truy vấn cho người dùng hoặc gộp chi phí vào phí sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ trả phí truy vấn thông qua “cổng” hoặc ví sẽ được xây dựng dựa trên các hợp đồng mă nguồn mở trong The Graph Network.

Tôi không phải là kỹ sư lập tŕnh, làm cách nào để tôi có thể tham gia?

Giống như internet, Graph Network cần tất cả mọi người, từ những nhà sáng tạo phi kỹ thuật, đến những nhà phát triển rất kỹ thuật. Nếu bạn không phải là kỹ thuật viên, bạn có thể tham gia với tư cách Người quản lư hoặc Người ủy quyền để kiếm GRT trên Mạng The Graph và giúp Người lập chỉ mục xác định những đồ thị con nào họ nên lập chỉ mục. Bạn cũng có thể Ủy quyền cho bất kỳ Người lập chỉ mục nào bạn chọn để giúp bảo mật mạng và kiếm GRT cho đóng góp của bạn.

Có hơn 200 Người lập chỉ mục tham gia Mission Control Testnet và hơn 2.000 cá nhân và dự án trong Chương tŕnh Người quản lư đóng góp vào mạng để kiếm phần thưởng cho những nỗ lực của họ. Khi khởi chạy mainnet, bất kỳ ai cũng có thể trở thành Người lập chỉ mục hoặc Người đại diện trên Mạng The Graph.

Nếu bạn là nhà phát triển đang xây dựng một ứng dụng hoặc ứng dụng Web3, bạn có thể sử dụng các đồ thị con để lập chỉ mục và truy vấn dữ liệu từ các blockchains. The Graph cho phép các ứng dụng tŕnh bày dữ liệu hiệu quả và hiệu quả trong giao diện người dùng và cho phép các nhà phát triển khác cũng sử dụng đồ thị con của bạn! Bạn có thể triển khai một đồ thị con hoặc truy vấn các đồ thị con hiện có trong Graph Explorer. Chúng tôi rất muốn chào đón bạn trở thành Người lập chỉ mục, Người quản lư và / hoặc Người ủy quyền trên mainnet của The Graph.

Tương lai của Web3

Mạng phi tập trung của Graph sẽ sớm ra mắt. Khởi tạo mă thông báo GRT sẽ xảy ra cùng với việc khởi chạy mạng. Sau khi khởi chạy, bất kỳ dự án nào cũng có thể đóng góp vào mạng và xây dựng trong hệ sinh thái The Graph, với các nâng cấp giao thức chịu sự quản lư kỹ thuật của The Graph Council. Sau khi ra mắt, cộng đồng The Graph sẽ làm việc để mở rộng hỗ trợ cho đa blockchain và tiếp tục bổ sung các tính năng mới để giúp các nhà phát triển hợp tác xây dựng một API toàn cầu cho web phi tập trung.
Graph đă trở thành xương sống của DeFi và hệ sinh thái Web3 rộng lớn hơn và khi blockchain trở thành tương lai của internet, giao thức Graph sẽ ở đó hỗ trợ các nhà xây dựng và người dùng của nền kinh tế tiền điện tử đang phát triển.

Nguồn: https://coinmarketcap.com/alexandria/article/a-deep-dive-into-the-graph

4
Ethereum Tokens / [IEO] Get Ready For Upbots IEO on FTX!
« on: September 14, 2020, 06:25:35 AM »


What Is UpBots?

The first blockchain-based all-in-one trading ecosystem designed to simplify digital asset management and empower anybody, regardless of skill or experience. What does it mean? It means that no matter what you are a professional trader or do not have any knowledge in trading, UpBots will make the whole process easier by providing training and resources that help you improve your skill. Besides, and you can also manage your assets on both centralized and decentralized exchanges from one single point. 



UpBots Main Features

Manage your assets on one single place using CEX, DEX or DeFi Solutions
Autopilot trading as a result of automatic algorithms and copy-trading
A complete marketplace accessible with courses, bots & signals



How To Acquire UpBots Token?

The only way to earn UpBots token now is to participate IEO on FTX on September 14th. You will have roughly 8 hours to join. Countdown link here: https://www.pscp.tv/w/1yNGaBOEXOdJj

Timeline of Events:

9:00 PM HKT, 14th Sep: Bidding for UBXT starts on https://ftx.com
10:00 PM HKT, 14th Sep: Bidding ends for IEO
Maximum Bid per ticket: 100 USDT + 8 FTX

Notes:

1/ There is no Public sale. Presale is closed as well. Only IEO on FTX on Sept 14th. Be aware of scammers!
2/ The IEO is not being offered in the United States or to any U.S.People.
3/ Your trading volumes on FTX must exceed $50,000 by 9PM HKT, September 13th and participants must pass  KYC level 2 on FTX exchange to purchase UBTX

You can learn more via this link https://help.ftx.com/hc/en-us/articles/360048784352-How-to-Participate-in-the-UpBots-Sal

Token Sale

Ticker: UBXT
Total Supply: 500,000,000 UBXT
Protocol: ERC 20/SPL

Token Distribution

TGE: ~100.000.000–120,000,000 UBXT
($1,000,000 — $1,200,000 value at IEO price)



25% Reserve Holdings — locked until Upbots platform reaches 15,000 registered active users
22% — allocated to Institutional Sale — 110M UBXT sold
17% — allocated to the Private Sale — 85M UBXT sold
6% — allocated to the public FTX IEO with NO lock-up — Pending & scheduled for 14th September.
10% Team — locked for 2 years, with 25% unlocked every 6 months.
5% Advisor — lockup to 12 months from the official Listing date with 50% stake unlocked in the following first 6 months.
1% Bug Bounty
All lock-ups are programmed into smart contracts.



The result will be announced in UpBots Announcement Channel along with major announcements.

Make sure you are subscribed to our channels below

Overview
Website: https://upbots.com/
Whitepaper: https://upbots.com/whitepaper/
Pitchdeck: https://upbots.com/picthdeck/
Onepager: https://upbots.com/onepager/

Community
Twitter: https://twitter.com/UpBotscom
Telegram: https://t.me/Upbots_announcement
Medium: https://twitter.com/UpBotscom
LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/upbots/about/?viewAsMember=true
Instagram: https://www.instagram.com/upbotscom/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCFjbtkzDJDlJVSS9AaBfLKA/videos
Facebook: https://www.facebook.com/UpBotscom

Pages: [1]
Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services