click here if you want to see your banner on this site

Show Posts

This section allows you to view all posts made by this member. Note that you can only see posts made in areas you currently have access to.


Messages - Phoenix_Anivia

Pages: [1] 2 3 ... 51
1
 Lâu rồi không có kèo ǵ mới bác nhỉ :(( chán thiệt

2
Theo trang tin tức Lieyunwang cho biết vào ngày 28 tháng 5, China Merchants Port Group Co., Ltd. – nhà điều hành cảng lớn nhất Trung Quốc – đă kư thỏa thuận khung hợp tác chiến lược với Tập đoàn Alibaba và Tập đoàn Ant Financial.

Ba bên đă hoàn thành một “hợp đồng on-chain” thông qua smart contract được đề xuất bởi Ant blockchain. Qua sự kiện kư kết này, ba bên sẽ cùng nhau thúc đẩy sự tích hợp sâu rộng của ngành công nghiệp cảng và công nghệ kỹ thuật số, và biến các Cảng China Merchants thành cổng kỹ thuật số dựa trên blockchain đầu tiên của thế giới.

Điều này sẽ cho phép người mua, người bán, công ty hậu cần, ngân hàng, hải quan và quan chức thuế thực hiện các giao dịch xuất nhập khẩu kỹ thuật số mà không cần phải gặp gỡ trực tiếp.

Được biết, China Merchants sở hữu 50 cảng tại 26 quốc gia và khu vực trên thế giới, sản lượng container vượt quá 100 triệu TEU. Mỗi cảng đều đóng một vai tṛ quan trọng trong việc hỗ trợ thương mại toàn cầu.

Jing Xiandong – Chủ tịch Tập đoàn Ant Financial – bày tỏ hy vọng sự hợp tác này sẽ trở thành một cột mốc quan trọng trong việc nâng cấp các cảng Trung Quốc: "Blockchain sẽ là cơ sở hạ tầng quan trọng để định h́nh lại thương mại và hậu cần quốc tế… Là động cơ cho sự hợp tác tái cấu trúc của nhiều bên, công nghệ Ant Blockchain sẽ là giải pháp tốt nhất"

  Theo: blogtienao

3
“Bitcoin đă dành gần 900 ngày để điều chỉnh từ mức cao nhất mọi thời đại 20.000 USD của nó, và chuyến đi tới 100.000 USD sắp bắt đầu”

Đó là quan điểm cá nhân của nhà phân tích crypto trên twitter với nick name “Credible Crypto”, mới đây đă tuyên bố bitcoin sắp khai hỏa một cú nổ lớn.

Kể từ tháng 12/2017 cho đến nay, bitcoin đă trải qua giai đoạn tích lũy khổng lồ.

Theo đó, nhà phân tích này tin rằng giai đoạn u ám của bitcoin đang dần qua đi, để nhường chỗ cho một cho kỳ tăng giá mạnh mẽ có thể xóa sổ mốc 20,000 USD.

Mặc dù kỳ vọng vào một đà tăng trưởng mạnh mẽ đă không diễn ra khi Halving, nhưng giá Bitcoin ít ra cũng đă cố gắng phục hồi từ đợt sụt giảm mạnh xuống dưới 3,800 USD vào giữa tháng 3 vừa qua.

Diễn biến hiện tại vẫn c̣n tương đối tích cực hơn so với thị trường gấu mà bitcoin đă trải qua vào tháng 12 năm 2018.

Có phải Holder đă thực sự chuẩn bị cho đà tăng 100.000 USD?
Hiện có nhiều nhà phân tích crypto tin rằng sau khi Bitcoin thực hiện Halving th́ sẽ mở ra một xu hướng tăng trưởng mới kéo dài từ hai đến ba năm tới.

Dự đoán táo bạo nhất có lẽ là nhà phân tích tiền điện tử “PlanB”, với dự đoán giá bitcoin sẽ tăng lên 288.000 USD vào năm 2024.

Ngoài ra, các chỉ số cũng chỉ ra rằng các holder lâu năm đang chuẩn bị cho đợt tăng giá tiếp theo của bitcoin.

Theo số liệu tổng hợp gần đây cho biết có 60% nguồn cung BTC đă không di chuyển trong một năm trở lên, và mặc dù gần đây giá bitcoin rất biến động nhưng xu hướng vẫn là “nằm im” đối với đại đa số holder.

  Theo: blogtienao

4
Theo nguồn tin mới đây cho biết có một ‘cá voi’ bị nghi ngờ liên quan đến các đợt bán tháo trước đây của Bitcoin đă xuất hiện trở lại.

“Dường như nó đều xuất hiện ngay trước khi các đợt bán tháo trước đây trên thị trường Bitcoin diễn ra”, nhà phân tích tiền điện tử Capo cho biết.

Theo Capo cho rằng con cá voi này chắc chắn có liên quan đến các đợt sụt giảm gần đây của Bitcoin.

Điều lo ngại là mới đây chú cá này vừa nhận được 6,000 BTC trị giá khoảng 56 triệu USD, khả năng cao số BTC này cũng sẽ sớm được ‘xả’ ra thị trường.

Nhà phân tích tiền điện tử Michaël van de Poppe tin rằng phe ḅ BTC có thể đang biến mức kháng cự ở 9.000 USD thành ngưỡng hỗ trợ.

Ông nói rằng giá Bitcoin bây giờ cần phải giữ ổn định trên 9.314 USD để tránh một động thái sụt giảm về 8.800 USD.

  Theo: blogtienao

5
Dù chỉ mới 15 tuổi nhưng hacker tuổi teen này đă có thể đánh cắp số tiền điện tử lên tới 23,8 triệu USD.

Ellis Pinksy – người được cho là chủ mưu trong vụ trộm tiền điện tử trị giá 23,8 triệu USD từ nhà đầu tư tiền điện tử Michael Terpin.

Nhưng tới 3 năm sau, Michael Terpin mới nộp đơn kiện Ellis Pinksy với cáo buộc đánh cắp tiền điện tử của ḿnh và yêu cầu hacker này phải bồi thường số tiền gấp ba lần số tiền bị mất.

Sau khi bước sang tuổi 18, Pinsky đă trở thành đối tượng của vụ kiện dân sự trị giá 71,4 triệu USD từ Michael Terpin.

Chưa đến 20 tuổi nhưng đă có hàng triệu USD
Thời gian trước có nguồn tin cho biết Pinsky trong một lần nói chuyện với một người (dấu tên) rằng “tôi có thể mua cho bạn và cả gia đ́nh bạn mọi thứ, tôi có 100 triệu USD”.

Terpin và lập sư của ḿnh tin rằng Pinsky vẫn c̣n giấu 100 triệu USD ở một nơi nào đó.

Ngoài ra, một vài thông tin trên mạng (chưa xác nhận) khi đó cũng cho biết Pinsky đă nắm giữ khoảng 70 triệu USD.

Pinksy có một lối sống khá xa hoa, lái chiếc Audi R8, có dịch vụ máy bay riêng, trên người đầy hàng hiệu của những thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton hay Supreme.

Sở thích chính của Pinsky trước đây là chơi game, hacker này thường xuyên lui tới các group chat và khoe khoang về các chiến tích đánh cắp tiền điện tử của ḿnh.

Phương thức mà hacker tuổi teen này sử dụng được gọi là “hoán đổi SIM – hay c̣n gọi là SIM swap”.

Thủ thuật này từ lâu đă khá phổ biến trong giới tội phạm, để thực hiện việc đánh cắp bọn chúng sẽ dùng cách nào đó để thuyết phục nhà mạng của nạn nhân nhằm hoán đổi SIM hiện tại sang một số điện thoại khác mà bọn chúng sở hữu (chi tiết hơn bạn có thể t́m hiểu trên google).

Bằng cách thức trên mà Ellis Pinksy đă có thể đánh cắp hàng triệu USD tiền điện tử. Phương thức trộm cắp này trước đây được khá nhiều hacker sử dụng, đặc biệt là trong thị trường tiền điện tử đă có rất nhiều vụ liên quan đến “SIM swap”.

Bên cạnh Pinksy c̣n có một đồng phạm khác tên là Nick Truglia nhưng người này đă bị bắt vào tháng 11 năm 2018 v́ liên quan đến một vụ trộm cắp khác.

Gửi hàng triệu USD đến nạn nhân
Sau khi luật sư của Terpin liên lạc với mẹ của Pinsky, hacker tuổi teen này đă gửi 2 triệu USD tiền điện tử và tiền mặt và một chiếc đồng hồ trị giá 100,000 USD cho Terpin, nhưng tuyệt đối thiếu niên này không bao giờ thừa nhận hành vi phạm tội của ḿnh.

Pinsky giả vờ là một nhà đầu tư tiền điện tử thành đạt, hắn nói với ba me ḿnh rằng đă kiếm được hàng triệu USD từ thị trường Bitcoin v́ đă may mắn vào đúng thời điểm lúc thị trường tăng giá.

Pinsky hiện đang sống tại nhà của mẹ ḿnh và đă lên kế hoạch nghỉ hưu sau vụ cướp tiền điện tử năm 15 tuổi

  Theo: blogtienao

6
Bạn mới t́m hiểu về giao dịch forex, trade coin trên các sàn giao dịch? Nhưng Bạn không biết lệnh giới hạn là ǵ? Buy limit là ǵ? Sell limit là ǵ? Nếu đúng vậy th́ hăy xem ngay bài viết này đi nhé!

Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được giải quyết! Nào cùng Blogtienao xem bài viết này nha!

Lệnh giới hạn là ǵ?
Lệnh giới hạn là lệnh người dùng đặt để mua hoặc bán với mức giá mong muốn. Thường là mua giá thấp hơn hoặc bán cao hơn mức giá hiện tại.

Buy limit là ǵ?
Buy limit là lệnh giới hạn khi bạn đang ở vị thế mua. Dễ hiểu hơn là bạn đang muốn mua với một loại tài sản với một mức giá thấp hơn giá hiện tại.

Trong phân tích kỹ thuật th́ người ta sẽ mua tại vùng hỗ trợ mạnh v́ thường khi giá chạm vùng này nó thường có xu hướng bật trở lại.

Ví dụ: Giá vàng hiện tại đang ở mức 1700$. Nhưng bạn cảm thấy giá hiện tại quá cao và nghĩ khi vàng về 1600$ giá sẽ lên lại.

Sell limit là ǵ?
Sell limit là lệnh giới hạn khi bạn đang ở vị thế bán. Tức có nghĩa là bạn đang muốn bán một loại tài sản với mức giá cao hơn giá đă mua. Theo phân tích kỹ thuật th́ người dùng thường mua ở vùng kháng cự mạnh v́ lúc đó giá có xu hướng giảm khi chạm vùng này.

Ví dụ: Bạn đă mua vàng với mức giá 1700$. Bạn muốn bán vàng với giá 1800$ hoặc đă xác định được giá này là vùng kháng cự.

Lúc này, bạn chỉ cần đặt một lệnh sell limit với mức giá 1800$ là xong. Việc c̣n lại là ngồi rung đùi và khớp lệnh thôi.

Ưu và nhược điểm của lệnh limit
Ưu điểm
Phù hợp với những có nhiều công việc không có thời gian theo dơi thị trường
Mua được giá tốt hơn giá thị trường hiện tại
Đơn giản, dễ dàng thao tác
Nhược điểm
Có thể bị lỡ cơ hội mua vào hoặc bán ra
Giá không giảm về mức giá bạn mong muốn mà đă tăng lên trong khi bạn đă đặt buy limit chờ sẵn ở đó. Hoặc bạn đă đặt Sell limit ở mức giá cao hơn nhưng giá không lên tới để bạn có thể khớp lệnh.

Thua lỗ khi giá tụt không phanh
Mặc dù bạn đă mua được mức giá thấp nhưng nếu giá tụt dốc không phanh th́ bạn vẫn có thể bị thua lỗ.

Ví dụ của lệnh giới hạn trong đời sống hằng ngày
Nếu bạn vẫn c̣n đang mông lung với những điều ḿnh đă nói lúc nảy. Th́ hay xem cái ví dụ thực tế trong cuộc sống mà bạn hay gặp này cho dễ h́nh dung nhé!

Lệnh buy limit
Bạn đang có trong tay 2 tỷ đồng. Bạn đang xem xét mua một mảnh đất. Mảnh đất này người bán kêu bán bằng với số tiền bạn đang có 2 tỷ luôn.

Nhưng hiện tại bạn không cần mua gấp và muốn chừa một ít tiền lại để làm chuyện khác nên bạn chỉ dành ra 1 tỷ 8 để mua đất.

Lúc bạn có thể trả giá với người bán hoặc chỉ cần chờ mảnh đất rớt giá rồi mua. Lệnh buy limit cũng hoạt động một cách tương tự mà thôi. Ví dụ trên là lệnh buy limit mảnh đất 1 tỷ 8.

Lệnh sell limit
Bạn được mẹ ḿnh cho một miếng đất ở Bến Tre. Do không có nhu cầu ở hay làm việc ǵ khác nên bạn muốn bán miếng đất này với giá 1 tỷ.

Mà bạn cũng không cần tiền gấp nên những ai hỏi mua với giá 800, 900 triệu bạn đều không bán. Đúng 1 tỉ th́ bạn mới bán.

Bạn thấy có sự tương đồng chưa? Đây là lệnh sell limit mảnh đất của mẹ bạn cho với giá 1 tỷ.

Lời kết
Hy vọng qua bài viết này mọi người đă hiểu rơ hơn về lệnh giới hạn cũng như biết về lệnh buy limit là ǵ hay sell limit là ǵ rồi nhé!

  Theo: blogtienao

7
Quốc hội Trung Quốc đă đề nghị thành lập một quỹ phát triển blockchain do chính phủ hỗ trợ nhằm xây dựng một hệ thống quản trị tốt hơn.

Tại Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc (NPC 2020), Quốc hội Trung Quốc và Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc – là cơ quan cố vấn chính trị quyền lực nhất nước này, đă bắt đầu các phiên họp thường niên.

Đại hội đại biểu Nhân dân toàn quốc (NPC) – cơ quan lập pháp hàng đầu của Trung Quốc. Bao gồm gần 3,000 đại biểu từ khắp nơi trên đất nước tụ họp về mỗi năm một lần để gửi các đề xuất trong các cuộc họp.

Theo báo cáo của Bắc Kinh hôm 23/5, Jieqing Tan, phó giám đốc của NPC, đă đề nghị thành lập một quỹ đặc biệt để phát triển ngành công nghiệp blockchain trong nước.

Nếu được chấp thuận, quỹ này sẽ được lănh đạo bởi Chính phủ Trung Quốc.

Mục đích chính của quỹ này là hỗ trợ phát triển cho một số doanh nghiệp blockchain tiềm năng trong nước.

Ngoài ra, quỹ này cũng sẽ hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp về blockchain, khuyến khích các doanh nghiệp phát triển công nghệ này.

Bằng cách hỗ trợ sự phát triển của ngành công nghiệp blockchain Trung Quốc, Jieqing Tan tin rằng các doanh nghiệp này sẽ giúp Trung Quốc hiện đại hóa hệ thống quản trị đất nước.

Theo ông, công nghệ blockchain sẽ không chỉ là công cụ tuyệt vời để thúc đẩy Trung Quốc tiến tới hệ thống quản trị thông minh và xă hội có độ tin cậy cao mà c̣n có thể giúp Trung Quốc chiếm thế thượng phong trong sự phát triển công nghệ trong tương lai.

Nếu muốn như vậy ông cho rằng Trung Quốc cần phải đi đầu trong đổi mới công nghệ. Một kế hoạch phát triển ngành công nghiệp blockchain quốc gia rơ ràng nên cần được xác định từ sớm.

  Theo: blogtienao

8
Mới đây, Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số của Ukraine đă công bố dự thảo luật về tiền điện tử, trong đó có điều khoản có lợi cho tiền điện tử.

Ukraine đang ở những bước cuối cùng trong việc hoàn thành khung pháp lư cho các loại tiền điện tử như Bitcoin, với một dự thảo luật tiền điện tử mới được công bố gần đây.

Vào hôm 18/5, Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine đă công bố dự luật mới cho tiền điện tử, nhằm xác định tính pháp lư của các loại tài sản tiền điện tử cũng như quy tắc lưu hành và phát hành tiền điện tử tại Ukraine.

Nếu dự luật này được thông qua th́ nó sẽ cho phép các công ty hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử mở tài khoản ngân hàng.

Michael Chobanian, chủ tịch Hiệp hội Bitcoin ở Ukraine, nói rằng “các sàn giao dịch tiền điện tử ở Ukraine cho đến nay vẫn chưa thể thiết lập tài khoản ngân hàng”.

Do đó, dự luật này được xem là tin vui cho các công ty tiền điện tử Ukraine, có thể giúp ngành công nghiệp tiền điện tử Ukraine thoát ra khỏi ‘vùng xám’, mang lại sự hiện diện hợp pháp cho các công ty tiền điện tử Ukraine.

Trong dự luật có ghi “các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử, các sàn giao dịch tiền điện tử, tổ chức phát hành và người dùng – có quyền mở tài khoản trong ngân hàng và các tổ chức tài chính khác”.

Nhưng..
Không phải mọi công ty tiền điện tử đều có thể thiết lập tài khoản ngân hàng, tất cả đều phải trải qua quá tŕnh đăng kư và cấp phép.

Andriy Khavryuchenko, nhà sáng lập công ty phần mềm DevNull AI, đă tweet rằng “các giao dịch liên quan đến tiền điện tử có thể biến thành bất hợp pháp, trừ khi họ đăng kư với Bộ”

Theo đó, nếu muốn hoạt động tại Ukraine các công ty này phải có giấy phép, c̣n không tất cả đều là phạm pháp.

Chobanian, nhà phát triển Cointelegraph, cho biết “Nếu bạn kinh doanh tiền điện tử tại Ukraine mà không nhận được sự chấp thuận từ cơ quan quản lư th́ chắc chắn là bất hợp pháp, v́ đó là luật”

Theo ông, không chỉ Ukraine mà các nước khác cũng như vậy, v́ họ muốn đảm bảo các công ty tiền điện tử phải chấp hành đầy đủ quy định KYC & AML, nhằm đảm bảo các công ty này không rửa tiền.

  Theo: blogtienao

9
Alexis Ohanian, được biết đến với vai tṛ là đồng sáng lập của trang web tin tức xă hội Reddit, ông c̣n là một doanh nhân và nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ.

Trước đây, Ohanian đă từng tiết lộ rằng ông đang hold Bitcoin và một số đồng tiền điện tử khác từ khá lâu rồi.

Khi nói về quyết định đầu tư tiền điện tử ông nói rằng ḿnh không hối hận và cảm thấy khá yên tâm về điều đó, và ông sẽ không thay đổi nhiều về kế hoạch đầu tư hiện tại của ḿnh.

Theo đồng sáng lập Reddit cho biết ông xem tiền điện tử như là một ‘bức tường’ vững chắc, giúp bảo vệ khỏi những tác động tiêu cực bên ngoài.

Giống như nhà đầu tư tỷ phú nổi tiếng, Michael Novogratz, đă từng tuyên bố rằng Bitcoin có thể trở thành “vũ khí vĩ mô” bảo vệ nhà đầu tư khỏi lạm phát và những tác động tiêu cực cũng khủng hoảng kinh tế.

    Theo: blogtienao

10
Theo số liệu mới đây cho biết khối lượng giao dịch Bitcoin trên các sàn giao dịch ngang hàng (P2P) tại châu Phi đă đạt hơn 14,6 triệu USD về khối lượng hàng tuần, đây là mức kỷ lục mới tại khu vực này.

Khối lượng giao dịch Bitcoin trên các sàn P2P tại thị trường châu Phi đă tiếp tục tăng mạnh trong thời gian gần đây, đây là mức cao thứ ba liên tiếp tại châu lục này.

Trong khi châu Phi ghi nhận đà tăng mạnh th́ bên cạnh đó là châu Mỹ Latinh, châu Á Thái B́nh Dương và Tây Âu có sự sụt giảm đáng kể về khối lượng sau khi Bitcoin thực hiện Halving.

Trong tuần qua, ghi nhận khối lượng giao dịch P2P của châu Phi đă vượt qua châu Mỹ Latinh để xếp hạng là khu vực mạnh thứ hai xét theo khối lượng giao dịch hàng tuần trong tuần đầu tiên được ghi nhận.

Thị trường P2P của châu Phi chứng kiến ​​sự tăng vọt về khối lượng
Số Bitcoin trị giá hơn 14,6 triệu USD đă được giao dịch giữa những người dùng châu Phi về thị trường tiền điện tử P2P tại hai sàn giao dịch Bitcoin P2P là Localbitcoin và Paxful trong tuần qua.
Khối lượng hiện tại đă đánh bại con số 11,6 triệu USD của tuần trước và 10 triệu USD ghi nhận vào đầu tháng.

Giao dịch giữa Naira Nigeria (NGN) và BTC là đại diện cho hai phần ba giao dịch P2P của châu Phi, với số tiền giao dịch trị giá 9,5 triệu USD tại Nigeria trong một tuần.

Giao dịch Bitcoin P2P tại thị trường Bắc Mỹ cũng ghi nhận mức tăng mạnh về khối lượng, lên đến 25,4 triệu USD.

  Theo: blogtienao
 

11
Theo nghiên cứu của một công ty phân tích blockchain, cho biết các giao dịch Bitcoin trên thị trường darknet gần đây tăng mạnh.

Cụ thể, nhóm phân tích đến từ Crystal Blockchain đă công bố về một phân tích về việc sử dụng Bitcoin trên thị trường darknet.

Theo đó nhóm này chỉ ra rằng các giao dịch Bitcoin trên thị trường darknet đă tăng lên tới 65% trong quư 1 năm 2020.

Dữ liệu thu được sau đó được so sánh với các hoạt động giao dịch Bitcoin trên darknet trong ba năm qua.

Như chúng ta cũng đă biết darknet được coi là phần dưới cùng của tảng băng ch́m Internet, nơi mà chúng ta có thể t́m kiếm mọi thứ trên đời.

Và đây cũng là nơi yêu thích của giới tội phạm v́ trên đây tất cả đều ẩn danh.

Với sự ra đời và phát triển của đồng tiền điện tử Bitcoin trải qua hơn 10 năm giá trị của nó giờ đă tăng lên rất nhiều.

Hiện Bitcoin được lựa chọn là phương thức giao dịch hàng đầu trên darknet, do sự tiện lợi và nhanh chóng trong thanh toán của nó.

Các nhà phân tích của Crystal Blockchain cho biết số lượng Bitcoin được di chuyển trên darknet vẫn đang tăng lên hàng ngày và những người trên đó không có ư định thay thế phương thức giao dịch nào khác ngoài Bitcoin.

   Theo: blogtienao

12
au khi chứng kiến hàng loạt biến động nhẹ trong những ngày nay, Đồng tiện điện tử đứng thứ hai trên Coinmarketcap đă bắt đầu yếu dần đi.

Giờ đây, có vẻ như ETH sẽ thấy một số đợt giảm lớn trong những ngày và tuần tới, chủ yếu là do tài sản này đă h́nh thành một loạt các mức cao thấp hơn trong suốt nhiều tháng qua.

Ethereum cho thấy sự yếu ớt
Tại thời điểm viết bài, giá ETH sideway và nằm ở khoảng 213 USD. Đây là mức tăng nhẹ sau khi đồng tiền điện tử đứng thứ hai giảm về 210 USD do bị từ chối ở mức 216 USD vào ngày hôm qua.

Một điều quan trọng cần lưu ư là Ethereum đă thiết lập mức cao thấp hơn kể từ khi nó giảm từ mức cao nhất của năm 2020 tại 290 USD.

Rơ ràng là loại tài sản này đang có xu hướng ủng hộ phe gấu. Và điều này đă khiến cho nhiều nhà phân tích nghiêng về việc giá ETH sẽ chịu thêm tổn thất trong thời gian tới.

 Theo: blogtienao

13
Theo dữ liệu ghi nhận gần đây cho thấy Bitcoin đă có những dấu hiệu của giao cắt vàng (Golden Cross) giữa các đường trung b́nh động khiến một số nhà phân tích tự hỏi liệu việc này có giúp giá tăng mạnh lên mức 10,500 USD có thực sự khả quan hay không?

Cho đến thời điểm viết bài, giá Bitcoin vẫn bị mắc kẹt tại ngưỡng 9,700 USD. Và trong vài ngày qua mặc dù có thời điểm tăng lên trên 9,900 USD nhưng xem ra đồng tiền số này vẫn chưa sẵn sàng cho việc phá vỡ mốc 10,000 USD.

Cứ đến khu vực gần mốc 10,000 USD Bitcoin lại bị trả ngược về và diễn biến những ngày qua cũng cho thấy đồng tiền này đang thiếu động lực tăng, do phần lớn thời gian di chuyển dưới ngưỡng 9,800 USD.

Hôm qua, độ khó khai thác BTC (difficulty rate) đă giảm 6%, điều này có nghĩa là một số công ty khai thác BTC có thể đă ‘tắt máy’ do giảm một nửa phần thưởng khối khiến cho lợi nhuận không c̣n như trước.

Và cũng có thể những công ty khai thác này sẽ chuyển qua đào coin khác có tỷ lệ lợi nhuận cao hơn.

Quay trở lại với Bitcoin, một số nhà phân tích tin rằng nếu phe ḅ có thể đẩy giá lên mức 10.200 USD và đóng cửa trên mức này th́ con đường phía trước là ‘bull-run’, đặc biệt là nếu nó có thể vượt qua ngưỡng 10,500 USD.

Trong khi một số người khác lại tin rằng việc kéo giá xuống dưới vùng hỗ trợ 8,900 USD – 8,550 USD của phe ḅ có thể là hồi chuông báo hiệu rằng giá bitcoin có thể sẽ tiếp tục sideway (đi ngang) trong những tháng c̣n lại của năm 2020.

Nh́n vào biểu đồ hàng ngày, chúng ta có thể thấy rằng Bitcoin tiếp tục đạt mức thấp cao hơn và vẫn nằm trên đường xu hướng tăng dần trong nhiều tuần.

Hiện tại, giá đồng tiền số này tiếp tục bị thắt chặt khiến nó không thể di chuyển lên mức cao hơn, có thể thấy qua biểu đồ 4 giờ và 1 giờ.

Có vài nhà phân tích nhận định một breakout trong khối lượng sẽ đẩy giá lên tới 10,200 USD, nhưng có lẽ mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Do Bitcoin đang bị ḱm hảm đà tăng và kháng cự tại 10,000 USD hiện tại vẫn quá sức đối với phe ḅ, chưa kể là khối lượng giao dịch BTC những ngày qua tương đối thấp.

  Theo: blogtienao

14
Những tranh căi xung quanh Steem tiếp tục thêm ‘nhức đầu’ khi Steem chuyển sang đóng băng thêm 23,6 triệu STEEM (khoảng 5 triệu USD) của một vài người dùng.

Cũng lưu ư thêm rằng mới hồi đầu tháng 4 vừa qua, Steem cũng đă đóng băng 3,2 triệu USD của các thành viên cũ trong mạng lưới.

Tất cả tài khoản của những người dùng này bị cáo buộc là gây ra mối đe dọa cho mạng lưới Steem.

Thời gian trước Justin Sun đă dùng tiền để thâu tóm Steemit nhưng cộng đồng Steem lại hoàn toàn không thích điều này. Và thậm chí họ đă lên kế hoạch hard fork để cố gắng tách khỏi công ty Steemit Inc của Justin Sun.

Đây được xem là hành động chống đối và tất nhiên Sun không hài ḷng. Do đó thời gian qua đối với cộng đồng Steem th́ Sun như là cái gai trong mắt.
Trong đoạn code của đợt hardfork lần này 20/5, có 64 tài khoản sẽ bị đóng băng, trong đó với số tiền bị đóng băng lên đến 5 triệu USD.

Lư do đóng băng tài khoản của những người dùng này là họ đă “lan truyền tin tức giả mạo, có những lời b́nh luận xúc phạm, đe dọa tính mạng con người và thu thập thông tin cá nhân..”

Đây được coi là hành động đáp trả những ai chống đối Sun.

Tuy nhiên, những chủ tài khoản trên cho biết họ bị vu khống, bị buộc tội một cách vô lư với những chứng cứ không rơ ràng.

Một nick name “They Call Me Dan” đă tweet rằng “sau đợt hardfork này số tài sản trị giá 600,000 USD của tôi có thể sẽ bị mất”.

V́ vậy rất nhiều người đă lên tiếng phản đối không được thực hiện hardfork và đe dọa sẽ kiện nếu tiếp tục.

Nhà đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, đă có chút ‘cà khịa’ khi kêu gọi mọi người nên chuyển sang Hive vào thời điểm này (Hive được tạo ra từ hardfork của chính Steem).

Ngay lập tức Sun cũng đă tweet đáp trả lại Buterin rằng “Không phải người dùng Ethereum cũng nên chuyển sang Blockchain TRON vào thời điểm này sao?

  Theo: blogtienao

15
Theo thông báo mới đây, Hiệp hội Libra đă bổ sung thêm ba thành viên vào hàng ngũ của ḿnh.
Cụ thể, theo thông báo mới nhất, Hiệp hội Libra đă công bố bổ sung thêm ba thành viên mới đến từ các quỹ đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư tổ chức toàn cầu.

Các thành viên mới bao gồm: Temasek, Slow Ventures và nhà đầu tư ngành công nghiệp tiền điện tử Paradigm.
Năm 2019 là một năm đầy biến động cho dự án Libra của Facebook, bên cạnh sự ủng hộ của nhiều người, cũng có rất nhiều tổ chức và các nước lên tiếng phản đối dự án này.

Năm ngoái, Hiệp hội Libra dự đoán sẽ kết nạp khoảng 100 thành viên, nhưng thời gian qua cũng có một vài cái tên rời khỏi, trong đó có Visa, Mastercard và PayPal.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây Hiệp hội Libra lại có thêm nhiều thành viên đáng chú ư khác, như: Shopify, Heifer International, Checkout.com, nhà môi giới tiền điện tử Tagomi..

Pages: [1] 2 3 ... 51
Bitcoin Garden 2013-2024, All rights reserved | Privacy Policy | DMCA | About Bitcoin Garden | Support & Services