Bitcoin Garden Forum

Local Cryptocurrency Discussion => Vietnamese Language => Topic started by: MrSpasybo on September 26, 2020, 02:00:35 PM

Title: Quy định về Stablecoin: Hoa Kỳ chống lại đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc?
Post by: MrSpasybo on September 26, 2020, 02:00:35 PM
Tầm quan trọng của tuần hiện tại đă bị hạ thấp khá nhiều. Nhiều năm sau, hệ thống thanh toán toàn cầu có thể nh́n lại giai đoạn này một cách cụ thể và cho rằng đây là nơi bắt đầu tất cả. Hăy cùng ghi lại những kỷ niệm của chúng ta về những ǵ đă thực sự xảy ra. Trong hai thông báo ‘không tương quan’, tạp chí tài chính do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) kiểm soát đă nêu tầm quan trọng của đồng nhân dân tệ kỹ thuật số và mục tiêu giảm sự phụ thuộc của hệ thống thanh toán bằng đô la toàn cầu. Chưa đầy 48 giờ sau, OCC phát hành một thông cáo báo chí, trong đó Stablecoin nhận được hướng dẫn quy định đầu tiên của họ, cũng như nhận được sự hỗ trợ của SEC.

Và như vậy, đây có thể là mở đầu cho một trận chiến đă được định sẵn trong những năm tới.

Stablecoin có phải là câu trả lời của Hoa Kỳ cho Nhân dân tệ kỹ thuật số không?
Điều quan trọng cần lưu ư là tiền đề chính của bài báo dựa trên suy đoán có thể xảy ra hoặc không. Tuy nhiên, nó không thể bị bỏ qua v́ một số sự kiện không thể phủ nhận là cứng nhắc.

Khi tạp chí do PBOC kiểm soát công bố ‘tuyên bố về ư định’ được cho là của ḿnh, nó đă không thu hút được sự chú ư của bất kỳ ai v́ không gian đă biết về điều đó. Đồng nhân dân tệ kỹ thuật số dường như đă được h́nh thành 6 năm và hơn 130 đơn đăng kư bằng sáng chế liên quan đến việc phát hành, lưu hành tiền điện tử và các ứng dụng liên quan.

Trong cuộc đua về một hệ thống thanh toán toàn cầu mới, Trung Quốc đă dẫn trước một cách hợp pháp.

Bây giờ, quả bóng đă trong tay ṭa án Hoa Kỳ nhưng Dự án đô la kỹ thuật số của họ đă bị trễ sáu năm. Phát hành white paper đầu tiên của họ vào tháng 5 năm 2020, cựu Chủ tịch CFTC Christopher Giancarlo cho rằng đổi mới fiat kỹ thuật số không phải là một cuộc đua.

Mặc dù nó có thể không chỉ có một, nhưng sẽ có những đặc quyền khi trở thành người đi đầu. Với đồng đô la kỹ thuật số chỉ tồn tại trên lư thuyết, không hề lố bịch khi nói rằng Stablecoin có thể là con đường để Hoa Kỳ chống lại đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của Trung Quốc trong cuộc chiến hệ thống thanh toán sắp tới.

Các quy định là bước đầu tiên; Stablecoin vẫn sẽ cần thử thách
Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey gần đây đă tuyên bố rằng để Stablecoin trở thành một phần của hệ thống chuyển tiền toàn cầu, nó cần phải đạt được sự rơ ràng về quy định. Thông cáo báo chí được tiết lộ bởi OCC và SEC là bước đầu tiên theo hướng đó.

Tuy nhiên, điểm mấu chốt là Stablecoin thực sự phù hợp với thanh toán kỹ thuật số. Thay v́ là một canh bạc, Stablecoin thực sự có thể cho phép Hoa Kỳ tạo ra một hệ thống thanh toán hoạt động dưới sự kiểm soát tập trung.

Theo một báo cáo năm 2019, thanh toán phi tiền mặt dự kiến ​​sẽ vượt qua 1.000 tỷ đô la vào năm 2022, đây là bằng chứng thực tế về nhu cầu thanh toán kỹ thuật số.

Lael Brainard, thành viên của Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ cho biết:

“Stablecoin có thể đạt được các chức năng của tiền truyền thống mà không cần dựa vào sự tin tưởng đối với công ty phát hành đứng đằng sau”.

Ít nhất vài năm nữa trước khi đồng nhân dân tệ kỹ thuật số có thể được hoạt động, stablecoin có thể được chấp nhận và triển khai như một phương tiện cho hệ thống thanh toán toàn cầu. Trước khi bạn biết điều đó, Hoa Kỳ sẽ là cầu nối cho quá tŕnh khởi đầu 6 năm của Trung Quốc bằng cách áp dụng một công nghệ tiền điện tử đă có từ trước.

Theo: TapchiBTC