Bitcoin Garden Forum

Local Cryptocurrency Discussion => Vietnamese Language => Topic started by: MrSpasybo on September 25, 2020, 08:44:03 PM

Title: Nga đề xuất lên đến 3 năm tù cho các ví tiền điện tử không khai báo
Post by: MrSpasybo on September 25, 2020, 08:44:03 PM
Bộ Tài chính của Nga (Minfin) đă chuẩn bị một dự thảo luật mới về quy định tiền điện tử, nếu nó có hiệu lực, sẽ buộc người dân phải khai báo ví tiền điện tử của họ – hoặc đối mặt với ba năm tù, theo báo cáo của hăng tin địa phương Kommersant.

Theo đề xuất, bất kỳ cá nhân hoặc pháp nhân nào nhận được hơn 100.000 rúp (khoảng 1.300 đô la) tiền điện tử mỗi năm phải có nghĩa vụ thông báo cho cơ quan thuế và gửi báo cáo tương ứng. Trong trường hợp không tuân thủ, những người vi phạm sẽ bị phạt 30% số tiền nhận được — nhưng không dưới 50.000 rúp (650 đô la).

Nếu hơn một triệu rúp (13.000 đô la) tiền điện tử được “chuyển” đến một ví tiền điện tử không được khai báo trong một năm, chủ sở hữu của nó có thể phải đối mặt với án tù lên đến ba năm hoặc bản án cộng đồng, tài liệu đề xuất.

Theo các luật sư địa phương, nếu những sửa đổi này được thông qua, chúng sẽ có hiệu lực từ một thời điểm trước khi ban hành, do đó, các chủ sở hữu tiền điện tử của Nga cũng sẽ phải đưa các giao dịch năm 2020 vào báo cáo của họ.

Kommersant lưu ư rằng phạm vi tội phạm của các sửa đổi khá rộng. Ví dụ: “Việc sử dụng tiền điện tử trong khi phạm tội” được đề xuất coi là một t́nh tiết tăng nặng. Nhưng dự luật thậm chí không giới hạn trong lănh thổ của Nga.

Các thực thể nước ngoài — chẳng hạn như sàn giao dịch, kho lưu kư và các tổ chức khác từ một danh sách được mô tả rất rộng — cũng được đề xuất có nghĩa vụ gửi báo cáo hàng quư về các giao dịch tiền điện tử của Nga cho cơ quan thuế, Minfin đề xuất. Tuy nhiên, “hầu như không ai coi trọng vấn đề này”, Roman Yankovsky, thành viên Ủy ban hỗ trợ pháp lư nền kinh tế kỹ thuật số của Hiệp hội Luật sư Nga, lập luận.

Một cuộc họp để thảo luận về các sửa đổi mới dự kiến ​​diễn ra trong tuần này v́ Minfin đă gửi dự thảo luật cho một số bộ. Đánh giá theo các tuyên bố trước đó, Bộ Kinh tế có thể là một trong số những bộ kêu gọi giảm sự nghiêm khắc trong các sửa đổi — nhưng nó đă không nhận được lời mời.

Sau khi phê duyệt phiên bản luật tiền điện tử có phần “nhẹ nhàng hơn” , các nhà chức trách Nga tiếp tục đưa ra các sửa đổi ngày càng chặt chẽ hơn cho nó. Gần đây, Minfin đă đệ tŕnh một dự luật mới trong đó các thợ đào nhận phần thưởng bằng tiền điện tử như Bitcoin hoặc Ethereum là bất hợp pháp. Mặc dù các chính phủ không thể cấm Bitcoin nhưng họ chắc chắn có thể cản trở nó.

Theo: TapchiBTC