Bitcoin Garden Forum

Local Cryptocurrency Discussion => Vietnamese Language => Topic started by: MrSpasybo on September 25, 2020, 08:34:42 PM

Title: Vitalik Buterin nói về những nền tảng dự đoán dựa trên Ethereum như Omen & Augur
Post by: MrSpasybo on September 25, 2020, 08:34:42 PM
Trong một tweet gần đây, nhà phát triển xuất sắc và là nhà đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đă đề cập đến danh mục của những dapp hỗ trợ Ethereum, trong đó anh cho rằng các nền tảng dự đoán, chẳng hạn như Augur v2 và Omen là những ứng dụng bị đánh giá thấp nhất hiện nay.

Anh cũng chia sẻ quan điểm của ḿnh về những ǵ Ethereum có thể làm để thúc đẩy việc áp dụng blockchain hơn nữa thông qua các ứng dụng phi tập trung (dapp).

Dapp dự đoán được cho là một trong những danh mục bị đánh giá thấp nhất
Vitalik Buterin cho rằng các dapp dự đoán dựa trên Ethereum là những dapp nhận được ít sự chú ư nhất từ các nhóm phát triển và người dùng.

“Thị trường dự đoán trung thực có thể là một trong những danh mục bị đánh giá thấp nhất của dapp Ethereum tại thời điểm hiện tại. Omen và Augur v2 đều đang hoạt động và có thị trường sôi động với tính thanh khoản khá tốt; hăy tiếp tục và thử chúng!”

Trong chuỗi b́nh luận, rất nhiều người dùng không đồng ư với Vitalik, đánh đồng các dapp dự đoán với các ṣng bạc và nói rằng có rất nhiều thứ không có blockchain.

(https://tapchibitcoin.io/wp-content/uploads/2020/09/vitalik-tapchibitcoin.png)
Nguồn: twitter

Cả Augur và Omen đều cung cấp cá cược về các chủ đề khác nhau, bao gồm chính trị, chuyển động thị trường tiền điện tử và kết quả của các sự kiện lớn khác.

Một trong những chủ đề phổ biến nhất trên cả hai nền tảng là liệu Donald Trump có được tái đắc cử hay không.

Người dùng có thể đặt cược tiền điện tử vào kết quả của những sự kiện này. Trên Augur, các loại tiền điện tử này gồm DAI, ETH và Reputation (REP) hoặc Reputation v2 (REPv2).

Thúc đẩy việc áp dụng
Trên cùng một chuỗi b́nh luận, Buterin đă nhận được một câu hỏi từ một người dùng Twitter có vẻ như đến từ Nhật Bản. Người dùng đă hỏi liệu Ethereum có thể làm ǵ để giúp thúc đẩy blockchain trong khu vực tư nhân và chính phủ Nhật Bản hay không, v́ đây là điều mà Nhật Bản đang quan tâm.

Vitalik đă trả lời rằng điều duy nhất có thể thúc đẩy việc áp dụng là khả năng mở rộng của Ethereum cao hơn và phí giao dịch hợp lư:

“Trên thực tế, điều tốt nhất chúng ta có thể làm để áp dụng blockchain doanh nghiệp là hoàn thành việc mở rộng quy mô để họ thực sự có thể chạy các ứng dụng của ḿnh với mức phí hợp lư”.

Cả hai đều là một vấn đề lớn gần đây, đặc biệt là phí giao dịch trên Ethereum. Vitalik Buterin hứa hẹn rằng những vấn đề này sẽ được giải quyết khi Ethereum 2.0. được tung ra.

Tuy nhiên, bản nâng cấp cốt lơi này đă liên tục bị tŕ hoăn và chỉ có các thử nghiệm mới xuất hiện cho đến nay.

Các đối thủ Ethereum đang nỗ lực làm việc để giành chiến thắng
Trong khi Ethereum không vội vàng thực hiện nâng cấp như đă hứa từ lâu, các nền tảng khác đang cố gắng cạnh tranh với nó trong lĩnh vực dapps và DeFi.

Trong số đó có Tron và Binance. Binance gần đây đă triển khai Binance Smart Chain (BSC). Nó hoàn toàn tương thích với Ethereum và EVM, cho phép các dapp ETH di chuyển và các nhà phát triển ETH xây dựng trên BSC với phí thấp. Cựu nhà phát triển hàng đầu của Monero, Riccardo Spagni, gần đây đă gọi BSC như một sự thay thế cho ETH.

Bên cạnh đó, Binance đă tung ra một quỹ trị giá 100 triệu đô la để khuyến khích các nhà sản xuất dapp xây dựng trên BSC (có lẽ là sau khi bỏ Ethereum).

Các chiến thuật tương tự đă được Tron sử dụng vào mùa thu năm 2018 – khi một số nhóm nhà phát triển Ethereum thấy nguồn tài trợ của họ từ Ethereum bị cắt.

Theo: TapchiBTC