Bitcoin Garden Forum

Local Cryptocurrency Discussion => Vietnamese Language => Topic started by: MrSpasybo on September 24, 2020, 11:10:40 AM

Title: Venezuela hợp pháp hóa đào coin, nhưng thơi mỏ phải tham gia pool quốc gia
Post by: MrSpasybo on September 24, 2020, 11:10:40 AM
Cơ quan quản lư tài sản tiền điện tử Venezuela, SUNACRIP, đă ban hành sắc lệnh đầu tiên chính thức điều chỉnh tất cả các hoạt động khai thác tiền điện tử. Để đủ điều kiện, các thợ đào sẽ cần đáp ứng các yêu cầu cụ thể.

(https://tapchibitcoin.io/wp-content/uploads/2020/09/dao-bitcoin-1-1536x960.jpg)

Một thông báo chính thức lần đầu tiên được xuất bản trên Gaceta Onking và được kư bởi người đứng đầu SUNACRIP, Joselit Ramirez. Tuyên bố rằng các cư dân ở Venezuela quan tâm đến việc khai thác Bitcoin và các loại tiền điện tử khác phải cần giấy phép và tham gia cái gọi là “national pool” (pool quốc gia). Giống như một hợp tác xă đào coin dưới sự quản lư của chính phủ.

Khung pháp lư yêu cầu mọi người báo cáo loại hoạt động họ muốn thực hiện trong khai thác tiền điện tử, chẳng hạn như giao dịch, nhập khẩu hoặc sử dụng thiết bị khai thác. Chính phủ cũng sẽ cấp giấy phép đặc biệt cho những ai muốn sản xuất phần cứng khai thác ASIC hoặc xây dựng các trang trại khai thác.

Về “pool quốc gia”, SUNACRIP đă định nghĩa nó như sau:

“Một nhóm thợ đào tổng hợp đồng ư chia sẻ thu nhập khối tương ứng với sức mạnh băm khai thác được đóng góp. Họ chia sẻ hoạt động tương tự như các hợp tác xă và pool này sẽ phụ trách Cơ quan quản lư tài sản tiền điện tử và các hoạt động liên quan (SUNACRIP).”

Nghị định cũng nêu rơ rằng SUNACRIP “có thể” cung cấp các lợi ích, ưu đăi và thậm chí “miễn thuế để khuyến khích các thợ đào tham gia vào nhóm quốc gia.” Tuy nhiên, nếu các thợ đào không tham gia nhóm quốc gia, họ sẽ phải chịu các lệnh trừng phạt.

Quy định mới không làm rơ liệu chính phủ có thẩm quyền hợp pháp để đóng băng tiền điện tử được khai thác trong pool quốc gia hay loại h́nh trừng phạt nào sẽ được áp dụng đối với những người khai thác bên ngoài pool công cộng như vậy.

Những người khai thác tiền điện tử phải đăng kư giấy phép thông qua Cơ quan đăng kư dịch vụ toàn diện trong Cryptoassets, hoặc RISEC, một hệ thống do SUNACRIP điều hành.

Mặc dù Venezuela được biết đến là nơi có dân số khai thác tiền điện tử tích cực, nhưng chính phủ không phải lúc nào cũng ủng hộ các hoạt động như vậy.

Bộ trưởng Bộ Môi trường và Nhà ở Venezuela, Ildemaro Villarroel, gần đây đă thông báo rằng các hoạt động khai thác tiền điện tử sẽ không được phép trong bất kỳ khu nhà ở hoặc khu dân cư thuộc sở hữu nhà nước nào thuộc dự án “Gran Misión Vivienda”(Sứ mệnh Ngôi nhà vĩ đại) do thiếu điện.

Theo: TapchiBTC