Bitcoin Garden Forum

Local Cryptocurrency Discussion => Vietnamese Language => Topic started by: MrSpasybo on September 24, 2020, 10:52:38 AM

Title: Trung Quốc triển khai thử nghiệm đồng tiền nhân dân tệ kỹ thuật số tại Bắc Kinh
Post by: MrSpasybo on September 24, 2020, 10:52:38 AM
Chính phủ Trung Quốc vừa công bố các kế hoạch mới cho khu vực thí điểm thương mại tự do Bắc Kinh, trong đó phác thảo các thử nghiệm đối với đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), theo AZCoin News.

(https://tapchibitcoin.io/wp-content/uploads/2020/09/china-640x437.png)
Thí điểm tiền kỹ thuật số của Trung Quốc trên điện thoại.

Vào ngày 21 tháng 9, chính phủ Trung Quốc đă công bố “Kế hoạch chung về Khu thí điểm Thương mại Tự do Bắc Kinh”, phác thảo một loạt các biện pháp liên quan đến tiền kỹ thuật số và fintech.

Bao gồm:

+Hỗ trợ thành lập một trung tâm fintech của Viện Nghiên cứu Tiền tệ Kỹ thuật số của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC).
+Tạo một khu vực thử nghiệm tiền tệ kỹ thuật số theo luật định.
+Tạo hệ thống tài chính kỹ thuật số.
+Sự h́nh thành của một hệ thống tiêu chuẩn hóa blockchain tài chính thương mại dựa trên nền tảng blockchain tài chính PBOC.

Cùng ngày, Viện nghiên cứu tiền tệ kỹ thuật số của PBOC đă thực hiện một thỏa thuận hợp tác chiến lược với gă khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc JD.com, qua đó họ sẽ:

+Cùng thúc đẩy việc nghiên cứu và phát triển các nền tảng công nghệ di động cơ bản và nền tảng công nghệ blockchain.
+Cùng thúc đẩy các đổi mới di động, các ứng dụng trực tuyến và ngoại tuyến của đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, đồng thời thúc đẩy việc thiết lập hệ sinh thái ví đồng nhân dân tệ kỹ thuật số.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc trước đó cho biết trong một bài báo đăng vào ngày 19 tháng 9 rằng họ đă “hoàn thành các bước chuẩn bị kỹ thuật” cho CBDC và đă “đáp ứng các điều kiện để triển khai”.

PBOC bắt đầu nghiên cứu về một loại tiền kỹ thuật số theo luật định vào năm 2014 và đến tháng 1 năm 2017 đă thành lập Viện Nghiên cứu Tiền tệ Kỹ thuật số của riêng ḿnh.

PBOC thông báo vào cuối tháng 4 năm 2020 rằng họ đă bắt đầu thử nghiệm nội bộ CBDC tại các địa điểm bao gồm Thâm Quyến, Tô Châu, Tân Khu Hùng An và Thành Đô, cũng như tại các địa điểm tổ chức Thế vận hội Mùa đông 2021.

Theo: TapchiBTC