Bitcoin Garden Forum

Local Cryptocurrency Discussion => Vietnamese Language => Topic started by: boynman on August 10, 2018, 09:29:24 AM

Title: Hitchain – Blockchain tự trị và phân cấp dành cho nhà phát triển
Post by: boynman on August 10, 2018, 09:29:24 AM
Hitchain – Blockchain tự trị và phân cấp dành cho nhà phát triển

(https://steemitimages.com/0x0/https://ipfs.busy.org/ipfs/QmeLNjwgmLrgFKkxRvDimHwrGxLomvAuJpTzttQqGdokCV)

1. Sơ lược về Hitchain

     Lợi ích cho các nhà phát triển sử dụng nền tảng lưu trữ nguồn mở là khả năng giới thiệu công việc, tài liệu, khả năng đóng góp cho các dự án (nguồn mở) khác, tùy chọn quản lư và các tùy chọn tích hợp.

     Với các nền tảng nguồn mở này là tất cả các doanh nghiệp tập trung và dường như không phải lúc nào cũng có khách hàng quan tâm nhất. Các nhà phát triển có thể sử dụng nền tảng này nhưng quyền sở hữu trí tuệ của họ bị xâm phạm cũng như việc thiếu phần thưởng cho đầu vào của họ là những nhược điểm để t́m kiếm người dùng xây dựng nền tảng. Nhằm thay đổi điều đó, HitChain đă phát triển và tung ra một cộng đồng tự trị, phi tập trung được hỗ trợ bởi Blockchain.

     HitChain (http://www.hitchain.org/) đề xuất xây dựng một tổ chức tự trị phi tập trung của các nhà phát triển cộng đồng blockchain và cải tiến dựa trên hệ sinh thái mă nguồn mở hiện tại như : GitHub, GitLab, BitBucket và SourceForge,… theo quan điểm của họ, không hiệu quả, không công bằng và tập trung :

     Không công bằng: Các nhà phát triển hiện tại vẫn chưa thực sự đạt được giá trị thực sự trong ngành công nghiệp công nghệ Blockchain

       Chưa hiệu quả: Tài sản sở hữu trí tuệ của các nhà phát triển vẫn chưa được bảo vệ hiệu quả

       Tập trung: các nền tảng mă nguồn mở hiện nay bị kiểm soát tập trung

       HitChain dự định tạo ra chương tŕnh phát triển phần mềm lớn nhất thế giới và chương tŕnh hợp tác tự quản lư thông qua blockchain:

(https://steemitimages.com/0x0/https://ipfs.busy.org/ipfs/QmVwKnizGX21RmvbtvBwRJkLr31M7exRMqVdUkqhnrmzeZ)

     ➡️ Mục tiêu chính của HitChain là chấp nhận tất cả các nhà phát triển muốn tương tác trong một dự án cơ sở hạ tầng phi tập trung, đồng thời chính thức hóa phân phối lợi nhuận công bằng để nhận ra giá trị nội tại của nhà đầu tư.

     ➡️ Các dự án tập trung có thể dễ bị vi phạm an ninh, thất bại kỹ thuật và có thể có vấn đề về khả năng mở rộng. HitChain có thể giải quyết những vấn đề này với tổ chức tự trị phi tập trung của họ.

     ➡️ Bởi bản chất phi tập trung của dự án HitChain, các nhà phát triển có thể được lưu trữ an toàn thông qua việc thực hiện các hợp đồng thông minh. Bằng cách này, các nhà phát triển quyền sở hữu trí tuệ được xác minh và bảo vệ thông qua blockchain.

     ➡️ Trong nguồn mở tập trung lưu trữ hệ sinh thái, các nhà phát triển không được khen thưởng cho công việc họ đóng góp cho nền tảng này. HitChain sẽ thay đổi điều này bằng cách cài đặt giao thức tiền tệ kỹ thuật số. Giao thức này sẽ khuyến khích các nhà phát triển dựa trên thuật toán được chỉ định. Bằng cách thực hiện tính năng này, HitChain đảm bảo tính công bằng, trách nhiệm, quyền tự chủ và công lư bằng cách cho phép các nhà phát triển giao dịch và kiếm tiền trong thị trường thuật toán một cách tự do.

     ➡️ Một hệ thống tín nhiệm, đánh giá và tín dụng minh bạch, đáng tin cậy sẽ được thiết lập để thu thập và quản lư dữ liệu của nhà phát triển. Hệ thống thẩm định này sẽ tiết kiệm chi phí.

     ➡️ V́ việc thực hiện công nghệ blockchain, các giao dịch được thực hiện trên mạng HitChain là minh bạch và công khai theo dơi được.

     ➡️ Nền tảng mă nguồn mở sẽ được duy tŕ và cập nhật bởi các nhà phát triển trong cộng đồng HitChain, và tất cả các quyết định quan trọng sẽ được dựa trên hệ thống bầu cử cộng đồng được giám sát bởi một ủy ban độc lập.

     Dự án HitChain đă có 15 người đóng góp khác nhau tải lên 718 đóng góp trong một vài tuần. Cho đến nay đă có 349 nhà phát triển ngôi sao được đưa ra. Sao là một cách để người dùng GitHub đánh dấu một kho lưu trữ để tham khảo trong tương lai.

2. Thông tin gọi vốn của Hitchain

(https://steemitimages.com/0x0/https://ipfs.busy.org/ipfs/QmWxpGVrvVaFLaChRn6X1dZ5PzuMUG84iKPogDHrdgGpYi)

     Theo thông tin đại chúng , HitChain đă quyên góp tổng cộng 2.300.000 Đô la Mỹ trong việc bán mă thông báo được kết thúc vào ngày 24 tháng 7 năm 2018. Tổng nguồn cung là 102.400.000.000 HIT token đă được phát hành, trong đó 30% đă được bán kín trong tokensale và bán công khai sau đó, 40% sẽ đi đến phần thưởng khai thác trong tương lai, 5% sẽ tiến tới ngân sách tiếp thị của họ, trong khi 25% khác được phân chia giữa đội và nền tảng (15% và 10%). Các mă HIT ban đầu được đưa ra dưới dạng các mă ERC-20 , sử dụng chuỗi khối Ethereum. Sau khi khởi động mạng chính của HitChains, thẻ ERC-20 HIT có thể được đổi thành mă thông báo HIT.

     HitChain đă được niêm yết đầu tiên trên sàn giao dịch tài sản số Huobi Global (https://www.hbg.com/en-us/topic/invited/?invite_code=n6ke3) , nơi bạn có thể giao dịch HitChain với các cặp giao dịch sau đây HIT/BTCHIT/ETH.

3. Đội ngũ sáng lập, ban cố vấn và nhà đầu tư

     3.1. Đội ngũ sáng lập

       Đội ngũ sáng lập HitChain bao gồm các chuyên gia trong ngành, chủ yếu là từ khu vực châu Á, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phẩm nguồn mở và đă làm việc tại một số công ty nổi tiếng trên thế giới như Microsoft, RedHat, Openstack và OSChina.

(https://steemitimages.com/0x0/https://ipfs.busy.org/ipfs/QmZy1g5Hh8Uk46mFZsakrFDkv3sKCN6SSBmCT2UsxYqysG)

       Jiang Li (Úc): Chủ tịch, giám đốc, nhà sáng lập của Hitchain; CTO của Microsoft Trung Quốc. Ông giữ chức vụ quản lư công nghệ cao cấp quốc tế. Đặc biệt ông Jiang có mối quan hệ khá rộng thân thiết trong ngàng IT quốc tế. Trong lĩnh vực Blockchain, Cloud Computing và Sinh thái Mă nguồn mở ông cũng có khá nhiều kinh nghiệm. Ông đang chịu trách nhiệm trong việc giám sát vận hành chiến lược HitChain cũng như thu hút các nhà phát triển quốc tế nhằm xây dựng phát triển một cộng đồng nhà phát triển tự quản lư tiên tiến hơn Github.

       Khee Joo Tan (Singapore): Giám đốc Tập đoàn Hitchain, đồng sáng lập giám đốc công nghệ TIBCO - công ty phần mềm của Mỹ cung cấp phần mềm tích hợp, phân tích, xử lư cho các công ty sử dụng thành phần hoặc môi trường điện toán đám mây. Ông là thành viên ban tổ chức của rất nhiều tập đoàn công nghệ xuyên quốc gia. Ông có hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty phần mềm APAC. Ông chịu trách nhiệm phát triển kinh doanh và thúc đẩy danh tiếng công ty tầm quốc tế trong đội ngũ HitChain.

       Leon Li (Hồng Kông): Giám đốc của Tập đoàn Hitchain, chuyên gia mă nguồn mở ở Intel, là người đầu tiên được công nhận Kỹ sư Xuất sắc tại APAC tại Khu vực Trung Quốc Đại lục. Ông đảm nhiệm nhiều chức vụ kỹ thuật trong các công ty phần mềm toàn cầu. Trong team Hitchain, ông lănh đạo việc xây dựng hệ thống mă nguồn mở.

       Nick Ma (Nhật Bản): Lập tŕnh viên và nhân viên bảo tŕ tại Tập đoàn OpenStack nổi tiếng (hệ thống vận hành đám mây, có hơn 82,000 thành viên cộng đồng từ hơn 187 quốc gia trên thế giới). Trưởng Kỹ sư Đám mây tại Tập đoàn Telexistence (Nhật Bản). Ông chịu trách nhiệm về cấu trúc, nghiên cứu mô h́nh cốt lơi và lập tŕnh trong team.

       Jerry Li (Trung Quốc): Chuyên gia Giao thức Git, Đồng sáng lập CDO của Gitee, OSChina nổi tiếng (gần 500K lượt truy cập mỗi ngày). Ông chịu trách nhiệm phát triển quản lư Giao thức Git, cấu trúc, thiết kế nền tảng hosting code, đồng thời chịu trách nhiệm trọng việc quảng bá vận hành phát triển cộng đồng.

       David Mei (Trung Quốc): Chuyên gia và nhà lập tŕnh phát triển trong ngành công nghệ Blockchain. Ông nghiên cứu khá sâu và có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển công nghệ blockchain. Ông chiu trách nhiệm thiết kế phát triển các chain công khai cơ bản trong team.

       Thomas Tan (Mỹ): Nhà khoa học nghiên cứu dữ liệu, Tiến sĩ Khoa học Máy tính - Kỹ sư Phần mềm tại Đại học Nam California. Hiện đang là chuyên gia lưu trữ phân quyền trong 1 chi nhánh của IBM ở Los Angeles. Ông chịu trách nhiệm trong giao thức lưu trữ phi tập trung, phát triển code based IPFS trong team.

       3.2. Ban cố vấn

(https://steemitimages.com/0x0/https://ipfs.busy.org/ipfs/QmVVQGe6R2kQYmUVY6ucARMp4BzAbnGNicUiAJartyJbr3)

       Jia Tian: Trưởng Khoa học Nghiên cứu tại Cortexlabs.ai, t́m hiểu hỗ trợ bitcoin từ năm 2011. Chuyên ngành của ông trong lĩnh vực hệ thống phi tập trung, tốt nghiệp bằng Cử nhân tại Đại học Tsinghua. Tian giữ chức vụ Trưởng Khoa học nghiên cứu trong quỹ bitcoin, bitfund ở Trung Quốc và hỗ trợ Zerocoin sau này là Zcash là thành viên uỷ ban bầu cử. Ông cũng đầu tư vào Bitfinex với tư cách nhà nắm giữ cổ phần.

       Habo Ma: chuyên gia trong lĩnh vực blockchain. CTO tại Gempay và AllCoin. Là thành viên trong Hội đồng Chuyên gia Blockchain của Viện Điện tử học và Chuyên gia Blockchain của Hiệp hội Máy tính Trung Quốc.

       Binsheng Wang: Chuyên gia xuất sắc tốt nghiệp tại Viện Khoa học Xă hội Trung Quốc, Tiến sĩ Kinh tế; ...

       3.3. Nhà đầu tư

(https://steemitimages.com/0x0/https://ipfs.busy.org/ipfs/QmRyRse1VsTZRWE3QvquVnvEmXkY3Lr5UCxAMrzqrDUh4n)

        Danh sách các nhà đầu tư cho dự án này là khá ấn tượng. Nổi bật có thể nhắc đến 3 cái tên sau đây:

        ➡️ Nhà sản xuất và nhà cung cấp ASIC-miner BitMain đă trở thành một doanh nghiệp được thành lập trong ngành công nghiệp tiền điện tử.
        ➡️ Huobi Capital (https://www.huobi.com/capital/) là nhánh đầu tư của một trong những nhà cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số hàng đầu thế giới, Huobi Group.
        ➡️ Công ty đầu tư mạo hiểm Draper Dragon đầu tư vào các công ty dựa trên công nghệ tiên tiến và mô h́nh kinh doanh của họ với sự hấp dẫn của thị trường.

4. Lời kết:

     Qua những thông tin trên có thể thấy được Hitchain vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, có nhiều tiềm năng tăng trưởng, đặc biệt là khi họ tập trung hơn vào việc có được sự công nhận từ các thị trường phương Tây. Điều đáng tiếc rằng trang web của họ đă có tùy chọn tiếng Anh nhưng mà chưa hoạt động. Website với chỉ ḿnh tiếng Trung là điều đáng tiếc và điểm trừ lớn cho dự án khi mà nó đă bắt đầu giao dịch trên sàn trao đổi lớn Huobi Global.

     Hitchain dường như đang dành sự quan tâm và chú trọng của ḿnh vào cộng đồng các nhà phát triển nói tiếng Trung khi mà hầu hết tin tức và thông tin của họ phần nhiều là bằng tiếng Trung.

     Việc Github gần đây đă bán cho Microsoft là một cơ hội rất tốt cho Hitchain có thể quy tụ thêm được nhiều các nhà phát triển khi họ muốn t́m một nền tảng mới khi không muôn ở lại để chờ đợi sự thay đổi không lường trước được từ Microsoft đối với họ. Một nền tảng mă nguổn mở phân quyền, phi tập trung và có lợi nhuận là điều rất đáng suy nghĩ và quan tâm khi mà sự bùng nổ của Blockchain đang thực sự chứng tỏ được sức mạnh và ưu thế của nó với cộng đồng nhà phát triển. Hy vọng rằng một ngày không xa Hitchain sẽ chứng tỏ được ḿnh và vượt qua Github để trở thành nền tảng mă nguồn mới cho cộng đồng nhà phát triển toàn cầu.

     Hiện tại, HitChain đang giao dịch tại Huobi Global, với các cặp giao dịch HIT/BTC và HIT/ETH có sẵn. Huobi Global là một trong những sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số hàng đầu thế giới. Nếu bạn chưa có tài khoản giao dịch trên Huobi Global, bạn có thể đăng kư tại đây (https://www.hbg.com/en-us/topic/invited/?invite_code=n6ke3).

Danh sách tham khảo:

Website: http://www.hitchain.org/

Giấy trắng: http://www.hitchain.org/pdf/HitChain-Whitepaper-en.pdf

Smart Contract: https://etherscan.io/token/0x7995ab36bb307afa6a683c24a25d90dc1ea83566

Telegram: https://t.me/HitChain_EN

Đọc Tuyên bố từ chối trách nhiệm: “Tôi là nhà đầu tư, nhưng hiện tại không sở hữu HIT (Hitchain Token), tôi đang nghiên cứu và sẽ xem xét đầu tư nó trong tương lai. Nội dung bài viết của tôi chỉ có thể chứa thông tin hữu ích. Bạn chịu trách nhiệm cuối cùng về các quyết định đầu tư mà bạn đưa ra dựa trên thông tin này. Bạn có trách nhiệm xem xét, phân tích và xác minh bất kỳ nội dung/thông tin nào trước khi dựa vào chúng. Giao dịch tiền kỹ thuật số là một hoạt động rất mạo hiểm. Hăy tham khảo ư kiến cố vấn tài chính của bạn trước khi đưa ra quyết định. Tôi không chịu trách nhiệm về bất kỳ quyết định giao dịch nào của bạn.”
Title: Re: Hitchain – Blockchain tự trị và phân cấp dành cho nhà phát triển
Post by: ratcantien on August 18, 2018, 03:23:42 PM
Cái này có chiến dịch bounty không  vậy anh Lực ,có cho em xin link với ạ!
Title: Re: Hitchain – Blockchain tự trị và phân cấp dành cho nhà phát triển
Post by: winner68 on September 19, 2018, 09:57:52 AM
 Blockchain tự trị và phân cấp dành cho nhà phát triển cái này có chiến dịch bounty không  vậy ?